UEH Sharing - Career Fair 2023: Hơn 9 tỷ đồng đồng hành cùng chương trình Kết nối cộng đồng - Lan tỏa tri thức - Hành động bền vững và 5.000 cơ hội việc làm tiếp cận người lao động

23 tháng 04 năm 2023

Hướng đến mục tiêu “Hành động vì một tương lai bền vững - For a More Sustainable Future”, chuỗi sự kiện UEH SHARING - CAREER FAIR 2023 đã chính thức mở đầu cho chương trình Kết nối cộng đồng - Lan tỏa tri thức - Hành động bền vững 2023 của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) và mang lại những giá trị vô cùng ý nghĩa. Đó là kết nối một cộng đồng với đóng góp hơn 9 tỷ đồng để đồng hành với UEH cùng chung tay thực hiện chương trình Kết nối cộng đồng - Lan tỏa tri thức - Hành động bền vững 2023 và cung cấp hơn 5.000 cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp uy tín dành cho người lao động khu vực TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Sáng ngày 23/4, sự kiện “UEH SHARING - CAREER FAIR 2023: For a more sustainable future” đã chính thức diễn ra tại Hội trường B1.302 với sự tham dự của: GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường UEH; GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng; PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn chiến lược và chính sách; TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng; TS. Đinh Công Khải - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Hiệu trưởng; Ban Giám hiệu Trường thành viên UEH; lãnh đạo các Khoa/Viện, đơn vị thuộc UEH. Cùng sự tham dự của đại diện các doanh nghiệp, đối tác, hiệp hội, cơ quan thông tấn báo chí.

Toàn cảnh sự kiện

Phát biểu khai mạc sự kiện, GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH chia sẻ: “Đặt trách nhiệm của mình trong sự phát triển bền vững của các thế hệ tương lai, kể từ khi thành lập từ năm 1976 cho đến giai đoạn chuyển mình trở thành Đại học Đa ngành và Bền vững hôm nay, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã luôn nỗ lực và cam kết mạnh mẽ đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội và giáo dục. Thông qua Chương trình “Kết nối cộng đồng - Lan tỏa tri thức - Hành động bền vững” với sự khởi đầu cho năm 2023 chính là chuỗi sự kiện UEH SHARING - CAREER FAIR, Nhà trường đã trở thành cầu nối kết nối cộng đồng doanh nghiệp, đối tác, cá nhân… cùng đóng góp thiết thực cho các hoạt động giáo dục và xã hội. Thay mặt Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, tôi xin chân thành cảm ơn quý doanh nghiệp, quý đối tác! Và hy vọng rằng, những nỗ lực mà chúng ta đang kiến tạo sẽ ngày càng được nhân rộng, mang đến những giá trị tích cực. Cùng nhau, chúng ta cùng cho đi và nhận lại, chắp cánh cho giá trị tri thức vươn xa, vì một tương lai phát triển bền vững cho cộng đồng và xã hội.”

GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH phát biểu khai mạc

Kết nối 150 doanh nghiệp, tổ chức và đóng góp hơn 9 tỷ đồng để Lan tỏa tri thức - Hành động bền vững

Chuỗi sự kiện UEH SHARING - CAREER FAIR 2023 được tổ chức trực tiếp tại khuôn viên cơ sở UEH (279 Nguyễn Tri Phương, Phường 5, Quận 10, TP.HCM) và trực tuyến trên platform event.ueh.edu.vn; vieclam.ueh.edu.vn từ ngày 17/4 đến ngày 23/4/2023. Với uy tín và chất lượng đã được khẳng định trong suốt thời gian qua, năm nay, chương trình đã thu hút được sự tham dự của gần 150 doanh nghiệp khắp cả nước, cùng hơn 7.500 người tham dự là người học các bậc/hệ của UEH, người lao động khắp khu vực TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Chuỗi sự kiện UEH SHARING - CAREER FAIR 2023 thu hút được sự tham dự của gần 150 doanh nghiệp khắp cả nước, cùng hơn 7.500 người tham dự

Kết nối cộng đồng - Lan tỏa tri thức - Hành động bền vững” được UEH triển khai từ năm 2020 và đã trở thành cầu nối kết nối một cộng đồng doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức,... cùng nhau đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội và giáo dục. Với những giá trị tích cực mang lại, chương trình tiếp tục được UEH đẩy mạnh trong năm 2023, với sự khởi đầu là chuỗi sự kiện UEH SHARING - CAREER FAIR 2023.

GS.TS. Nguyễn Đông Phong và GS.TS. Sử Đình Thành trao hoa và kỷ niệm chương vinh danh quý doanh nghiệp, tổ chức có đóng góp lớn với chương trình “Kết nối cộng đồng - Lan tỏa tri thức - Hành động bền vững” của UEH trong năm 2022

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi động Chương trình “Kết nối cộng đồng - Lan tỏa tri thức - Hành động bền vững” năm 2023

Kể từ khi khởi động, chương trình đã nhận được sự quan tâm, tham gia của rất nhiều đơn vị và đóng góp hơn 9 tỷ đồng để đồng hành cùng chương trình năm 2023 thông qua các hạng mục:

- Kết nối đào tạo gắn liền thực tiễn: Doanh nghiệp đồng hành cùng Nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo, mang lại giá trị thực tiễn cho người học (Chương trình thực tập, học kỳ doanh nghiệp; Tour tham quan doanh nghiệp; Chuyên gia tại doanh nghiệp chia sẻ thực tế, đào tạo kỹ năng cho sinh viên; Cùng xây dựng, đánh giá chương trình đào tạo; Đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp; Nhà trường chia sẻ tri thức đến doanh nghiệp).

- Kết nối thực hiện các nghiên cứu, dự án: Cùng nhau giải quyết các vấn đề mà doanh nghiệp, UEH, cộng đồng và xã hội quan tâm (Doanh nghiệp cùng tham gia các đề tài nghiên cứu của UEH; UEH cùng thực hiện các dự án của doanh nghiệp; Tổ chức hội thảo, tọa đàm cho cộng đồng).

- Kết nối thu hút nguồn nhân lực: Lan tỏa thương hiệu tuyển dụng, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp (Truyền thông hoạt động tuyển dụng hoặc thương hiệu tuyển dụng đến với cộng đồng sinh viên, cựu sinh viên của Nhà trường; Hội thảo tuyển dụng của Doanh nghiệp; Doanh nghiệp đồng hành cùng chuỗi sự kiện UEH Sharing - Career Fair do UEH tổ chức hàng năm).

- Kết nối các ý tưởng, dự án khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo: Xây dựng một môi trường làm việc năng động, hiện đại, truyền cảm hứng cho những ý tưởng sáng tạo, độc đáo được ươm mầm và phát triển (UEH kết nối doanh nghiệp với các hoạt động ươm mầm, các ý tưởng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; Nỗ lực nghiên cứu ứng dụng, phát triển và thử nghiệm các giải pháp sáng tạo cho nền kinh tế, cho cộng đồng và môi trường).

- Chương trình Giving to UEH: Cùng chắp cánh cho các thế hệ tri thức vươn xa, vì một tương lai bền vững và một cuộc sống tốt đẹp hơn thông qua các hoạt động:

  • Ươm mầm tài năng: Doanh nghiệp đồng hành trao Học bổng tài năng dành cho sinh viên học giỏi và Học bổng khuyến khích học tập dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.
  • Vươn tầm quốc tế: Doanh nghiệp đồng hành cùng UEH nâng cấp đội ngũ Thầy, Cô giáo, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho nghiên cứu, đào tạo xứng tầm quốc tế; Hỗ trợ mời chuyên gia quốc tế có uy tín đến giảng dạy, nghiên cứu, chia sẻ tại UEH;
  • Lan tỏa tri thức: Các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia đồng hành cùng các hoạt động của trường như: đào tạo, hội thảo khoa học, hoạt động nghiên cứu học thuật, hoạt động của sinh viên,
  • Hành động bền vững: Doanh nghiệp tham gia đồng hành cùng các dự án phục vụ cộng đồng, trường học không rác thải, trường học xanh,…

UEH tiếp nhận bảng đóng góp và trao Thư cảm ơn từ UEH cho đại diện đối tác, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân cam kết đồng hành cùng chương trình Kết nối cộng đồng - Lan tỏa tri thức - Hành động bền vững trong năm 2023 với tổng giá trị đồng hành trên 9 tỷ đồng

Đặc biệt, để kết nối nguồn lực hiệu quả giữa Nhà trường và Doanh nghiệp, tại sự kiện UEH Sharing - Career Fair đã diễn ra nghi thức ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UEH và Eximbank, Công ty CP Đầu tư Quảng cáo Song Hành, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB), Công ty CP Công Nghệ TTTT Thiên Hy Long Việt Nam, Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT - đây là những doanh nghiệp mở màn cho sự hợp tác cùng UEH thực hiện chương trình Kết nối cộng đồng - Lan tỏa tri thức - Hành động bền vững năm 2023.

UEH và các doanh nghiệp ký kết thỏa thuận hợp tác

Hơn 5000 cơ hội việc làm dành cho người lao động trên địa bàn TP.HCM

Với gần 60 doanh nghiệp uy tín trực tiếp có gian hàng tham gia tuyển dụng đến từ các lĩnh vực Ngân hàng - Tài chính - Bảo hiểm, Chứng khoán, Kế toán, Kiểm toán, Tư vấn, Hàng tiêu dùng - Thực phẩm, Công nghệ - Thương mại điện tử, Xây dựng - Bất động sản, Thương mại - Xuất nhập khẩu - Logistics, Sản xuất - Nguyên vật liệu - Năng lượng,… UEH SHARING - CAREER FAIR 2023 đã thành công mang đến hơn 5000 cơ hội việc làm hấp dẫn cho sinh viên, người lao động trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận thông qua hoạt động tuyển dụng trực tiếp và trực tuyến. Đây là một trong những nỗ lực phát huy mạng lưới hơn 500 doanh nghiệp và hàng trăm ngàn cựu sinh viên thành đạt của UEH để giúp sinh viên và người lao động có cơ hội và trao quyền chủ động để các bạn nắm bắt cơ hội, có những vị trí việc làm tốt nhất tại những doanh nghiệp uy tín nhất ở Việt Nam và tại TP.HCM.

Đồng thời, các ứng viên tham dự chương trình cũng đã có cơ hội được giao lưu, phỏng vấn, thử sức trước những câu hỏi và thử thách tại gian hàng tuyển dụng của doanh nghiệp; được cung cấp những thông tin về thị trường việc làm, xu hướng nghề nghiệp, cơ hội thực tập đa dạng…

Sinh viên và người lao động giao lưu, phỏng vấn, tuyển dụng tại sự kiện

Lan tỏa tri thức đa ngành vì sự phát triển bền vững

Song hành với những giá trị trên, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện UEH SHARING - CAREER FAIR 2023, UEH cũng đã tổ chức nhiều hoạt động hội thảo ý nghĩa dành cho cộng đồng doanh nghiệp và người học, với sự tham dự của nhiều chuyên gia đến từ Nhà trường, doanh nghiệp, hiệp hội,… với mong muốn lan tỏa những giá trị tri thức đa ngành, những dự án nghiên cứu vì sự phát triển bền vững mà Nhà trường thực hiện trong thời gian qua. Đơn cử như:

- Talkshow “Bùng nổ công nghệ - Rủi ro suy thoái kinh tế và cơ hội việc làm hiện nay” với sự chia sẻ của PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó hiệu trưởng UEH; TS. Đồ Thanh Vân - Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động.

- Hội thảo “Lãnh đạo kỷ nguyên số” với sự chia sẻ của PGS.TS. Trịnh Thùy Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Công nghệ và Thiết kế UEH.

- Hội thảo “ART  in Marketing” & “The new wave-NFT Art” với sự chia sẻ của TS. Yi Dong Su - Phó trưởng Khoa Thiết kế Truyền thông UEH; Cô Sul Yoon - Director of ETNAH.

- Workshop “Holographic Art” với sự chia sẻ của GS. TS. Seung Hyun Lee - Trường Đại học KwangWoon University, Seoul, Korea.

- Hội thảo “Media Art” với sự chia sẻ của Nghệ sĩ thị giác Lê Minh Viễn, Nhà thiết kế Ngọc Võ, ThS. Trần Lê Quỳnh Anh - Thiết kế Truyền thông UEH.

- Workshop “AI in marketing & communication” với sự chia sẻ của TS. Yi Dong Su - Phó trưởng Khoa Thiết kế Truyền thông UEH; TS. Đặng Trí Dũng - Viện Công nghệ thông minh và tương tác UEH; Phạm Lan Khanh - Giám đốc Công ty Truyền thông số Flamingo; Đặng Như Khánh Hoàng - Giám đốc DIZIM; Trương Hoàng Thọ - Giám đốc Alipo Creative.

-  Workshop “AI và sinh viên - Ứng dụng hiệu quả trong học tập và làm việc” với sự chia sẻ của PGS.TS. Nguyễn Trường Thịnh - Viện trưởng Viện, TS. Đặng Trí Dũng - Viện Công nghệ Thông minh và Tương tác.

- Workshop “Giải tỏa cảm xúc tiêu cực - Lấy lại tự tin và tạo nên sự khác biệt” với sự chia sẻ của Vũ Hải Trường - Quản lý Chương trình Việt Nam của Đại học Arizona (Mỹ).

- Workshop “Bình đẳng và đa dạng: Khi ta gỡ bỏ những chiếc "nhãn" dán” với sự chia sẻ của Chị Thanh Vũ - Quản lý Nhân tài, Công ty TNHH H & M Hennes & Mauritz Việt Nam.

- Workshop tiếng Anh “Kỹ năng viết CV và trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh” với sự chia sẻ của Mr. Phan Huỳnh Tuấn Anh - Phó chủ tịch, Đối tác HR Ngân hàng UOB.

- Workshop “Tư duy thiết kế và đổi mới sáng tạo” với sự chia sẻ của ThS. Vương Khiết - Viện Đổi mới Sáng tạo UEH.

- Workshop "Làm chủ kỹ năng - chinh phục nghề nghiệp tại các Tập đoàn đa quốc gia" với sự chia sẻ của 

Talkshow “Bùng nổ công nghệ - Rủi ro suy thoái kinh tế và cơ hội việc làm hiện nay” 

Cùng với đó là những hoạt động triển lãm Techshows giới thiệu sản phẩm công nghệ mới như: Triển lãm Chương trình Kết nối cộng đồng - Lan tỏa tri thức - Hành động bền vững; Triển lãm Gian hàng Hologram trưng bày logo UEH Sharing và logo Career Fair; Techshow trình diễn sản phẩm công nghệ, robot; Trưng bày sản phẩm, giới thiệu công nghệ của Doanh nghiệp.

Triển lãm giới thiệu những sản phẩm công nghệ mới

Chuỗi sự kiện UEH SHARING - CAREER FAIR 2023 là một nỗ lực rất lớn của UEH trong việc gắn kết cộng đồng các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân cùng hành động vì mục tiêu phát triển bền vững cho giáo dục và xã hội, mang lại giá trị thiết thực đối với các thế hệ sinh viên hôm nay và mai sau. Thành công của chuỗi sự kiện còn là minh chứng cho thấy rằng, hành động vì giáo dục và tri thức chính là điểm khởi đầu của một cộng đồng tiên phong hành động vì sự bền vững của những kỷ nguyên sắp tới.

Một số hình ảnh khác tại chương trình:

Chương trình thu hút sự quan tâm và tham dự của nhiều doanh nghiệp, đối tác 

Gian hàng các doanh nghiệp tham gia tuyển dụng tại UEH SHARING - CAREER FAIR 2023

Hoạt động phỏng vấn thử

Triển lãm giới thiệu các công nghệ, sản phẩm mới

Triển lãm Kết nối cộng đồng

TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH chia sẻ những dự án, chương trình kết nối cộng đồng trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của UEH trong năm 2023

Nhận bảng đóng góp và trao thư cảm ơn các doanh nghiệp

Ký kết hợp tác giữa UEH và doanh nghiệp

Câu lạc bộ Bất động sản TP.HCM trao học bổng cho sinh viên người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn

Talkshow “Bùng nổ công nghệ - Rủi ro suy thoái kinh tế và cơ hội việc làm hiện nay”  nhận được sự quan tâm của rất nhiều sinh viên và doanh nghiệp với những chia sẻ hữu ích

Nghi thức khai trương gắn bảng tên doanh nghiệp đồng hành cùng UEH trong chương trình Kết nối cộng đồng - Lan tỏa tri thức - Hành động bền vững năm 2023

Hoạt động giao lưu và bốc thăm trúng thưởng dành cho người tham dự sự kiện

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

Cơ quan báo chí đưa tin: 

1. Báo Thanh Niên: Nhu cầu tuyển dụng lao động trình độ ĐH và CĐ như thế nào thời gian tới?

2. Trang tin điện tử Đảng bộ TP.HCM: Khởi động chương trình Kết nối cộng đồng - Lan tỏa tri thức - Hành động bền vững 2023

3. Cổng thông tin điện tử TP.HCM: UEH Sharing - Career Fair 2023: Hơn 9 tỷ đồng đồng hành cùng Chương trình kết nối cộng đồng

4. Diễn đàn doanh nghiệp: Hơn 5.000 cơ hội việc làm dành cho người lao động trên địa bàn TP.HCM

5. Giáo dục và Thời đại: Khai mạc chuỗi sự kiện kết nối nhà trường và doanh nghiệp

6. Tạp chí Thương gia: 150 doanh nghiệp và tổ chức đồng hành cùng UEH Sharing – Career Fair 2023

7. Dân Trí: AI muốn giống con người, sinh viên ra trường lại muốn trở thành... cỗ máy

8. Zing News: Những sinh viên gen Z khiến nhà tuyển dụng đau đầu

9. Báo Phụ nữ TP.HCM: Sinh viên đừng cố biến mình thành AI

 
Chia sẻ