UEH tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19

30 tháng 03 năm 2020

Tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra hết sức phức tạp, thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tăng cường thực hiện nhiều biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Giảng viên, người học tiếp tục giảng dạy và học tập theo hình thức online cho đến khi Trường có thông báo học tập trung.

Từ ngày 01/4/2020 đến ngày 15/4/2020, toàn thể viên chức khối quản lý sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà. Khi làm việc tại nhà, viên chức phải đảm bảo tiến độ, chất lượng công việc do Trưởng đơn vị phân công và bảo mật các thông tin, tài liệu nội bộ của Trường. Trường hợp thực sự cần thiết phải xử lý công việc quan trọng, cấp bách theo yêu cầu của Ban Giám Hiệu mới đến làm việc tại Trường. 

Viên chức, người lao động và người học phải thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi Trường và nơi công cộng; tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng dịch và tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện. Việc khai báo được thực hiện trên app NCOVI và chuyên trang https://tokhaiyte.vn/.

Quy trình khai báo y tế cá nhân phòng, chống dịch COVID - 19 trên ứng dụng NCOVI

Tính đến 23h 59 phút ngày 29/3/2020, sau đợt phát động của Đoàn trường Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, đã có 11.397 sinh viên khác khóa 43, 44, 45 tham gia khai báo. Đoàn trường cũng yêu cầu toàn thể sinh viên chủ động các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại nơi cư trú, tăng cường luyện tập nâng cao sức khỏe, không tụ tập nơi đông người và thực hiện nghiêm túc thông báo của các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Bên cạnh đó, Công đoàn UEH cũng phát động phong trào “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch COVID -19”. Ngoài việc thực hiện các biện pháp phòng, chống theo hướng dẫn của cơ quan y tế; viên chức, người lao động UEH có thể nhắn tin ủng hộ kinh phí trên điện thoại thông qua số tin nhắn hoặc gửi tiền ủng hộ trực tiếp về Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Bằng những hành động cụ thể, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh bày tỏ mong muốn toàn thể viên chức - người lao động, người học UEH tích cực, chung tay góp sức cùng nhân dân cả nước phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh.

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng, Văn phòng trường. 

Chia sẻ