UEH thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng tránh dịch bệnh COVID-19

14 tháng 02 năm 2020

Trước diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Corona (COVID-19) gây ra, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tiến hành đồng bộ các giải pháp phòng tránh dịch bệnh COVID-19.

Tuần qua, Trường đã vệ sinh, phun thuốc khử khuẩn các lớp học, giảng đường, khối nhà hành chính các đơn vị, đặc biệt các bề mặt giảng viên, sinh viên hay tiếp xúc như bàn ghế, sàn nhà, tay nắm cửa, thành cầu thang… Đến chiều ngày thứ Sáu (14/2), toàn bộ khuôn viên trường tại các cơ sở đã hoàn tất công tác vệ sinh khử trùng.

Bên cạnh đó, Trường cũng trang bị máy đo thân nhiệt, khẩu trang y tế, nước rửa tay khô tại các khu vực công cộng; cập nhật cách phòng tránh dịch bệnh theo khuyến cáo của WHO và Bộ Y tế trên các ấn phẩm truyền thông như LCD/LED, standee, poster tại các cơ sở đào tạo, ký túc xá và phân hiệu UEH tại Vĩnh Long.

Hoạt động vệ sinh khử khuẩn tại các cơ sở đào tạo, ký túc xá

Trang bị máy đo thân nhiệt

Trang bị nước rửa tay khô tại các khu vực công cộng

Vừa qua, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã thông báo đến giảng viên, người học các hệ, trình độ đào tạo thực hiện hình thức giảng dạy và học tập online từ ngày 17/02 đến hết ngày 29/02/2020 nhằm đảm bảo công tác phòng tránh dịch bệnh COVID-19 và giảng dạy, học tập hiệu quả.

Để phòng chống dịch đảm bảo an toàn sức khỏe cho chính mình và mọi người xung quanh, giảng viên, sinh viên UEH cần chủ động đeo khẩu trang ở nơi đông người, rửa tay bằng xịt rửa tay khô thường xuyên,.. Trường hợp sinh viên có biểu hiện sốt, ho, cần thông báo ngay cho các cơ sở y tế để phối hợp khám, điều trị theo quy định.

Bác sĩ  kiểm tra thân nhiệt cho SV đến làm thủ tục bảo hiểm y tế

Thông tin về tình hình phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) được cập nhật liên tục tại: https://suckhoedoisong.vn/Virus-nCoV-cap-nhat-moi-nhat-lien-tuc-n168210.html

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng, Văn phòng trường, Trạm Y tế.

Chia sẻ