Better Begins With You với EY Việt Nam - Sự chuẩn bị cho sự nghiệp

25 tháng 10 năm 2022

Vừa qua, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã phối hợp với Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam (EY Việt Nam) tổ chức báo cáo chuyên đề “Better Begins With You” với sự quan tâm tham gia của gần 300 sinh viên khối ngành Kế toán - Kiểm toán - Tài chính. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động tham quan doanh nghiệp dành cho sinh viên Đại học chính quy (ĐHCQ) Chất lượng cao nhằm giúp sinh viên có những trải nghiệm nghề nghiệp thực tế tại doanh nghiệp phù hợp với ngành/chuyên ngành được đào tạo.

 
Tham dự chương trình, UEH đã đón tiếp các vị khách mời từ đại diện EY Việt Nam như chị Đoàn Thị Kiều Vân - Director, People Advisory Services, chị Trần Thị Xuân Mai - Manager, Core Assurance Services và chị Hồ Thùy Linh, Supervisor, Talent Team. 
 
Xuất phát điểm là một sinh viên tốt nghiệp song ngành là Hệ thống thông tin quản lý và Luật kinh doanh, chị Kiều Vân đã chia sẻ chân thành hành trình vượt qua một số khó khăn khi bắt đầu bước vào một môi trường làm việc chuyên nghiệp và đầy thử thách như EY. Sau 11 năm làm việc tại đây, chị Kiều Vân đã rút kết và chia sẻ những bài học quý giá cũng như tiếp thêm động lực cho các bạn sinh viên có định hướng theo ngành Kế toán - Kiểm toán.
 
 
Chị Xuân Mai - cựu sinh viên UEH khóa 37 chia sẻ những thông tin chi tiết về Core Assurance Services để sinh viên có cách nhìn thực tế hơn về một trong những thế mạnh của EY Việt Nam. Bên cạnh đó là những hành trang sinh viên cần chuẩn bị trước khi chuyển từ môi trường đại học sang môi trường công sở như: kỹ năng mềm, khả năng tiếng Anh, chuyên môn, các chứng chỉ quốc tế,....
 
Các bạn sinh viên còn được lắng nghe về những cơ hội và thử thách khi gia nhập EY Việt Nam như: kiến thức về tài chính - ngân hàng, kiến thức về rủi ro doanh nghiệp, kỹ năng giao tiếp với khách hàng,... Ngoài ra, chị Thuỳ Linh - đại điện bộ phận tuyển dụng đã có phần chia sẻ về những tiêu chí cho một ứng viên tiềm năng mà EY Việt Nam đang tìm kiếm như: khả năng tiếng Anh; những thành tích đạt được trong quá trình học tập; những chứng chỉ quốc tế như ACCA, CPA; khả năng giao tiếp, thuyết trình; thái độ làm việc và đặc biệt là tinh thần làm việc nhóm.
 
Cuối chương trình, các diễn giả đã giải đáp những thắc mắc của các bạn sinh viên vô cùng tận tình. Những câu hỏi xoay quanh các chủ đề như: những bài học thực tế sau quá trình làm việc, lộ trình phát triển, các chương trình tuyển dụng lớn của EY,… Sự tích cực của các UEHer cho thấy sự nghiêm túc và sẵn sàng học hỏi của các bạn khi tham gia chương trình. 
 
 
Những hình ảnh khác tại chương trình: 
 
 
 
 
Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học, Phòng Marketing - Truyền thông
Chia sẻ