Nâng tầm chuyên môn - Phát triển sự nghiệp cùng Chương trình đào tạo Thạc sĩ tại UEH năm 2022

17 tháng 06 năm 2022

Là cơ sở đào tạo Sau đại học sớm nhất ở khu vực phía Nam, trải qua hơn 32 năm, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã đào tạo hơn 15.000 Thạc sĩ làm việc tại cơ quan, tổ chức từ trung ương đến địa phương và doanh nghiệp, đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Phát huy vai trò là nơi đào tạo nhà quản lý và doanh nhân thành đạt, UEH chính thức tuyển sinh Thạc sĩ đợt 2 từ tháng 6/2022 với 20 chương trình đào tạo (hướng ứng dụng, nghiên cứu) và các chương trình Thạc sĩ điều hành cao cấp.

Đa dạng lựa chọn ngành học theo xu hướng thị trường

Với định hướng trở thành Đại học đa ngành, năm 2022, UEH chính thức tuyển sinh chương trình đào tạo trình độ Thạc sĩ đợt 2 với 20 ngành/chuyên ngành (theo hướng nghiên cứu và ứng dụng) bao gồm các lĩnh vực kinh tế, kinh doanh, quản lý, luật,...

Đặc biệt, trong đợt tuyển sinh năm nay, UEH đã thay đổi phương thức tuyển sinh từ thi tuyển thành xét tuyển dựa trên kết quả học tập bậc đại học và điều kiện ngoại ngữ. Đồng thời, mở thêm ngành mới trong các lĩnh vực tiềm năng gồm: Marketing, Quản trị nhân lực,… nhằm đa dạng trong việc lựa chọn ngành/nghề cho người học, cùng định hướng sẵn sàng hội nhập thị trường lao động toàn cầu:

  • Chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Marketing: nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng và năng lực chuyên môn lĩnh vực Marketing trong bối cảnh môi trường kinh doanh nhiều thay đổi. Ngoài ra, chương trình cũng cung cấp nhiều kiến thức chuyên sâu vào các lĩnh vực cụ thể như marketing kỹ thuật số, quản trị thương hiệu, quản trị PR và sự kiện, quản trị đổi mới sáng tạo trong marketing,…
  • Chương trình thạc sĩ Quản trị nhân lực: đào tạo người học trở thành các chuyên gia hàng đầu về quản trị nguồn nhân lực tại các tổ chức như doanh nghiệp kinh doanh, tổ chức công và tổ chức phi lợi nhuận khác trong bối cảnh mới và hội nhập kinh tế toàn cầu. Người học sẽ được tiếp cận với những chương trình đào tạo hiện đại và hứa hẹn dẫn đầu xu hướng ngành học trong giai đoạn tới.

Bên cạnh đó, UEH tiếp tục tuyển sinh chương trình Thạc sĩ điều hành cao cấp Quản trị kinh doanh (EMBA) dành cho những người đang giữ vị trí lãnh đạo, quản lý cấp cao hoặc có triển vọng trở thành nhà quản lý cấp cao trong các tập đoàn, doanh nghiệp, các cơ quan nhà nước từ trung ương đến địa phương... Sau khi tốt nghiệp, người học có đủ năng lực và khả năng giải quyết các vấn đề quản lý, điều hành ở vị trí lãnh đạo cấp cao.

Song song, UEH tuyển sinh Chương trình Thạc sĩ điều hành cao cấp Quản lý đô thị thông minh và sáng tạo đầu tiên tại Việt Nam dành cho người học trong nước và quốc tế. Chương trình nhằm trang bị cho người học kiến thức và kỹ năng cần thiết để giải quyết các vấn đề của đô thị thông qua quản lý, khoa học công nghệ, quy hoạch, thiết kế, đổi mới sáng tạo, hướng tới phát triển và quản lý Đô thị thông minh. Học viên tham gia chương trình còn có khả năng trao đổi song bằng tại các nước Châu Âu, Châu Á.

Tự do lựa chọn cách học để hoạch định tương lai

Cùng với sự đa dạng trong các lĩnh vực đào tạo, UEH còn mang đến những định hướng học tập đa dạng để người học tự do lựa chọn hoạch định tương lai cho chính mình, như:

  • Thạc sĩ theo hướng nghiên cứu: Tập trung đào tạo người học trở thành nghiên cứu viên. Đối tượng của chương trình gồm: giảng viên các trường đại học và cao đẳng; nghiên cứu viên các viện nghiên cứu công hoặc tư; chuyên viên nghiên cứu của các tổ chức công, các cơ quan hoạch định chính sách; công ty tư vấn; công ty cung cấp dịch vụ nghiên cứu thị trường…
  • Thạc sĩ theo hướng ứng dụng: Tập trung đào tạo cho người học phát triển khả năng làm việc thực tế tại các tổ chức, doanh nghiệp. Đối tượng của chương trình gồm: nhân viên, chuyên viên, nhà quản lý đang làm việc tại các doanh nghiệp, tổ chức công và tư, các cơ quan hành chính sự nghiệp, cơ quan thực thi chính sách,...
  • Thạc sĩ Điều hành cấp cao: Tập trung đào tạo cho người học năng lực để trở thành nhà quản lý điều hành cấp cao trong khu vực công và tư, có đủ khả năng để lãnh đạo giải quyết những vấn đề có tầm ảnh hưởng rộng khắp một cách có hiệu quả, dựa trên kinh nghiệm tích lũy kiến thức, kỹ năng và trách nhiệm phụng sự đối với xã hội.
  • Thạc sĩ quốc tế: Chương trình được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, với mục đích đào tạo những nhà nghiên cứu trong các lĩnh vực kinh tế, kinh doanh, quản lý, đào tạo giảng viên ở các trường đại học trong khu vực và quốc tế, đồng thời cung cấp nguồn nhân lực cho các viện nghiên cứu tại Việt Nam.

Trong thời gian vừa qua, UEH đã không ngừng đầu tư đổi mới chương trình, phương pháp giảng dạy; xây dựng hệ thống dữ liệu phục vụ giảng dạy, học tập đạt chuẩn quốc tế; mở rộng hoạt động liên kết quốc tế và đào tạo theo chương trình quốc tế bằng tiếng Anh,…

Con số hơn 15.000 thạc sĩ được đào tạo tại UEH đang làm việc ở các cơ quan tổ chức trung ương, địa phương và doanh nghiệp đã khẳng định những thành quả và phát huy vai trò của UEH trong chiến lược đào tạo Sau đại học. Trên hành trình trở thành Đại học đa ngành và bền vững, UEH hướng đến trở thành môi trường giáo dục và nghiên cứu toàn diện cho người học trong nước và thế giới. Luôn sẵn sàng chia sẻ, tạo mọi điều kiện để hỗ trợ người học trong suốt quá trình học tập tại trường để đạt được mục tiêu trên hành trình thăng tiến nghề nghiệp, trở thành những nhà quản lý và doanh nhân thành đạt, đóng góp cho sự phát triển của xã hội và đất nước.

Xem chi tiết thông báo tuyển sinh:

  • Thạc sĩ đợt 2 năm 2022 TẠI ĐÂY
  • Thạc sĩ điều hành cao cấp Quản trị kinh doanh (EMBA) năm 2022 TẠI ĐÂY
  • Thạc sĩ điều hành cao cấp Quản lý đô thị thông minh và sáng tạo năm 2022 TẠI ĐÂY

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông, Viện đào tạo Sau đại học.

Chia sẻ