TUYỂN SINH ĐẠI HỌC 2021: Những trăn trở về điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển để có cơ hội cao trúng tuyển UEH

05 tháng 09 năm 2021

Đến thời điểm này các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đều đã có kết quả, chắc hẳn sẽ có không ít bạn mong muốn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Các kênh tư vấn Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) liên tục nhận được những câu hỏi trăn trở về ngành nghề tương lai, về sự lựa chọn nguyện vọng khi có mức điểm chưa được như mong muốn. UEH sẽ giúp các thí sinh tháo gỡ phần nào những khúc mắc trong giai đoạn quan trọng này thông qua phần tư vấn của PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Trưởng phòng Đào tạo UEH.

Em muốn biết về các quy định về việc điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển?

Sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2021, em sẽ có cơ hội điều chỉnh nguyện vọng 3 lần từ ngày 29/08 đến 17h00 ngày 05/09/2021 theo hình thức trực tuyến qua Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT. Em cần lưu ý:

Không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu, sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh.

- Nếu điều chỉnh lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu hoặc điều chỉnh sai sót liên quan đến đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên phải khai chính xác thông tin trên phụ lục 2 và nộp tại điểm thu nhận hồ sơ để bổ sung kinh phí tương đương với số lượng nguyện vọng tăng thêm. Dùng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh sau khi cán bộ điểm thu nhận hồ sơ cập nhật thông tin bổ sung số nguyện vọng trên Cổng thông tin tuyển sinh.

Lưu ý, ghi đúng mã Trường đăng ký xét tuyển, mã ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường đó. Nguyện vọng ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại.

 

Thầy có thể chia sẻ kinh nghiệm cách sắp xếp nguyện vọng để tăng cơ hội trúng tuyển đại học?

Việc điều chỉnh và sắp xếp nguyện vọng có ảnh hưởng lớn đến kết quả xét tuyển của thí sinh. Nếu chủ quan, sơ ý hoặc chưa có kinh nghiệm thì em có thể không trúng tuyển nguyện vọng nào hoặc không trúng tuyển vào trường, ngành mong muốn. Thầy có một số lưu ý cho em như sau:

- Trước khi điều chỉnh nguyện vọng, em nên so sánh điểm của mình với điểm chuẩn năm trước của ngành/trường muốn đăng ký xét tuyển (vì các Trường có công bố trên website và Đề án tuyển sinh). Đồng thời, cần theo dõi điểm sàn xét tuyển của các trường, phân tích phổ điểm thi THPT năm nay mà Bộ GD&ĐT đã công bố. Từ đó, sắp xếp thứ tự nguyện vọng khôn ngoan.

- Ưu tiên sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự: Ngành và trường yêu thích nhất nên là ưu tiên đặt nguyện vọng trước tiên + Trường có điểm xét tuyển tương đương (hoặc chênh lệch không nhiều) điểm so với điểm của bản thân + Trường có điểm xét tuyển thấp hơn điểm số của bản thân để tăng cơ hội trúng tuyển.

Điều quan trọng, cần hạn chế tối đa sự thay đổi, nên giữ vững lập trường, chỉ điều chỉnh nguyện vọng khi phát hiện một trong những điều sau: Lựa chọn ngành đăng ký chưa phù hợp với năng lực bản thân và gia đình; Sắp xếp thứ tự nguyện vọng chưa phù hợp; Có ngành mới phù hợp hơn với bản thân; hoặc Kết quả thi Tốt nghiệp THPT năm 2021 có sự thay đổi lớn so với dự tính ban đầu.

 

Cho em hỏi là năm nay trường xét các khối độc lập với nhau hay vẫn xét chung như mọi năm ạ?

Điểm xét tuyển là tổng điểm các bài thi/môn thi theo thang điểm 10 đối với từng bài thi/môn thi của từng tổ hợp xét tuyển, cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực và được làm tròn đến hai chữ số thập phân (quy đổi trong trường hợp tổ hợp xét tuyển có bài thi/môn thi tính hệ số) theo Quy định trong Quy chế tuyển sinh trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2021.

Đối với từng ngành, thí sinh được xét tuyển bình đẳng theo kết quả thi, không phân biệt thứ tự nguyện vọng đăng ký.

Nếu thí sinh đã trúng tuyển 01 nguyện vọng, sẽ không xét nguyện vọng tiếp theo.

 

Lúc trước em không có đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, vậy bây giờ làm cách nào để được đăng ký xét tuyển vào trường mình bằng bằng xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT vậy ?

Em vẫn còn cơ hội điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào UEH trong khoảng thời gian từ ngày 29/08 đến 17h00 ngày 05/09/2021 vào cả UEH - cơ sở Tp.HCM (mã xét tuyển: KSA) và UEH Phân hiệu Vĩnh Long (mã xét tuyển: KSV). Hiện UEH - cơ sở Tp.HCM chỉ còn 10% chỉ tiêu, trong khi, UEH Phân hiệu Vĩnh Long (KSV) hiện đang dành 50% chỉ tiêu cho phương thức này với 10 ngành xét tuyển, gắn liền với nhu cầu nhân lực khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long bao gồm: Kinh doanh nông nghiệp, Thương mại điện tử, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Ngôn ngữ Anh, Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Marketing, Tài chính - Ngân hàng, Kế toán, Luật kinh tế. Vì vậy, để giảm thiểu rủi ro, gia tăng cơ hội trúng tuyển vào UEH, em có thể cân nhắc chuyển đổi nguyện vọng xét tuyển vào UEH – Phân hiệu Vĩnh Long (mã xét tuyển: KSV) để có cơ hội sở hữu Bằng tốt nghiệp Cử nhân hệ chính quy tập trung do chính Hiệu Trưởng Trường Đại học Kinh tế TP.HCM cấp, không phân biệt nơi học.

 

Đợt dịch Covid-19 hiện nay đang rất căng thẳng, em rất cảm phục những y bác sĩ đang ngày đêm chiến đấu và cũng muốn sau này mình cũng có thể làm được những việc ý nghĩa như thế. Nhưng khả năng em có hạn, không học được chuyên môn ngành y, một phần nữa là em cảm thấy có năng khiếu trong lĩnh vực quản lý kinh tế. Thầy/Cô có thể cho em lời khuyên được không ạ?

Giữa sắc màu u tối của COVID-19, ngành Y chính điểm sáng của Việt Nam và cả thế giới, cũng là điểm sáng để thu hút nguồn nhân lực, chất lượng cao từ các quốc gia. Trong lĩnh vực y tế, ngoài chuyên môn khám chữa bệnh còn những vấn đề thuộc về vận hành, quản lý cần những nhà quản trị năng động, sáng tạo, sẵn sàng đổi mới. Nếu em cảm thấy có năng khiếu về quản lý kinh tế thì sự kết hợp giữa Y tế và Kinh tế là một sự lựa chọn tốt cho em và tốt đối với nhu cầu xã hội hiện nay. Em có thể tham khảo ngành Quản trị bệnh viện tại Trường Đại học Kinh tế TP.HCM, ưu điểm chương trình đào tạo chính là kết hợp các kỹ năng quản lý tài chính bệnh viện, quản lý hậu cần, quản lý marketing bệnh viện, quản lý chuỗi cung ứng dược,... vừa đào tạo các kiến thức về Y tế như dịch tễ, y tế công cộng, quản lý bệnh án điện tử, hệ thống thông tin tại bệnh viện.... Cơ hội việc làm nghành Y ngày càng rộng mở trong tương lai cùng tỷ lệ 98% có việc làm ngay sau khi ra trường là lý do ngành Quản trị bệnh viện tại UEH đang trở thành nguyện vọng ưu tiên của các bạn thí sinh yêu thích Kinh tế lẫn ngành Y năm nay.

Theo Thầy cơ hội việc làm của nhóm ngành kinh tế sẽ như thế nào sau đại dịch ạ?

Em nên lựa chọn ngành/nghề dựa theo sở thích, năng lực và quyết định của bản thân, không nên dựa vào những yếu tố mang tính chất thời điểm, vì đây chỉ là những cú sốc ngắn hạn, chẳng hạn như đại dịch Covid-19 hiện nay. Covid-19 không chỉ gây khó khăn cho nhóm ngành kinh tế, mà sự thật là cả xã hội và tất cả mọi ngành/nghề đều bị ảnh hưởng, không có ngành/nghề nào đứng ngoài những tác động tiêu cực của dịch bệnh. Chính vì vậy, chúng ta không nên quan trọng hóa những tác động của dịch bệnh lên quyết định lựa chọn ngành/nghề trong tương lai. Lựa chọn ngành/nghề là một quyết định dài hạn của tương lai, nên chúng ta cần có lập trường vững vàng, lắng nghe sở thích và nguyện vọng, năng lực của bản thân để quyết định. Các ngành nghề kinh tế nói chung đang ngày càng phát triển đa dạng và sự xuất hiện của đại dịch cũng đã tạo ra nhiều sự thay đổi, nhưng điều quan trọng đó là các em cần rèn luyện các kỹ năng để thích ứng với sự thay đổi, tăng cường kỹ năng ngoại ngữ, tư duy độc lập, kỹ năng làm việc nhóm cùng với sự sẵn sàng đón nhận quá trình chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo khoa học công nghệ,... đó là những điều em cần quan tâm ngay lúc này.

 

Em muốn đăng ký chương trình Chất lượng cao tại UEH, nhưng em không biết cách đăng ký như thế nào? Thầy có hướng dẫn cho em cách đăng ký được không?

Hiện nay đào tạo chương trình Chất lượng cao tại Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh có 02 hình thức: Giảng dạy bằng tiếng Việt; Giảng dạy bằng tiếng Anh.

Để đăng ký chương trình chất lượng cao tại UEH, em phải thỏa 2 điều kiện:

- Thứ nhất, trúng tuyển vào chương trình Chuẩn (chương trình đại trà) 09 ngành có đào tạo chất lượng cao (không phân biệt phương thức trúng tuyển): Kinh tế đầu tư, Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Kinh doanh thương mại, Marketing, Tài chính - Ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán, Luật kinh tế.

- Thứ 2: Đạt điều kiện tiếng Anh đầu vào:

  + Chương trình Cử nhân Chất lượng cao tiếng Việt: Thí sinh có điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông môn tiếng Anh từ 7.0 trở lên (≥7.0), hoặc có điểm trung bình môn tiếng Anh lớp 12 từ 7.0 trở lên (≥7.0).

  + Chương trình Cử nhân Chất lượng cao tiếng Anh: Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương IELTS từ 5.0 trở lên hoặc thi theo lịch kiểm tra tiếng Anh đầu vào của UEH.

 

Em được 24,5 điểm nguyện vọng 1 của em là ngành Kinh doanh thương mại của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, em nhận thấy không đủ điểm để đậu. Nay em muốn đổi sang ngành Quản trị hải quan - ngoại thương (CLC) có được không?

Em cũng đừng quá lo lắng, vì em vẫn còn cơ hội xét tuyển vào UEH, ngôi trường mà em mơ ước. Với phổ điểm này, em có thể vẫn còn cơ hội lớn học nghành Kinh doanh quốc tế - rất gần với ngành em yêu thích và đang rất “hot” trên thị trường lao động hiện nay nếu đăng ký ngành Kinh doanh nông nghiệp tại UEH Phân hiệu Vĩnh Long (mã xét tuyển: KSV). Bởi sau khi trúng tuyển ngành Kinh doanh nông nghiệp, em sẽ có cơ hội tham gia chương trình đào tạo song ngành tích hợp Kinh doanh nông nghiệp - Kinh doanh quốc tế UEH lần đầu triển khai dành riêng cho người học tại UEH Phân hiệu Vĩnh Long trong năm 2021. Đặc biệt, cơ hội nhận được 2 bằng đại học chính quy do Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh cấp, tạo lợi thế riêng biệt cho bản thân khi tham gia vào thị trường lao động toàn cầu. Hơn hết, 100% thí sinh trúng tuyển ngành Kinh doanh nông nghiệp tại KSV nhập học sẽ được nhận học bổng (suất học bổng bằng 50% học phí học kỳ đầu).

Còn nếu em muốn đăng ký chuyên ngành Quản trị hải quan - ngoại thương (CLC) vào UEH - cơ sở Tp.HCM (mã xét tuyển: KSA) thì em cần lưu ý chọn mã ngành của ngành Tài chính - Ngân hàng, vì chuyên ngành này Trường không có tuyển sinh riêng. Khi trúng tuyển, sau 2 học kỳ, sinh viên sẽ được xét vào chuyên ngành thuộc ngành trúng tuyển căn cứ vào nguyện vọng, chỉ tiêu và kết quả học tập.

 

Em thi được 28,85 điểm khối D muốn theo ngành Ngôn ngữ Anh thì có thể xét tuyển trường nào ạ?

Em nên phân tích phổ điểm thi THPT năm 2021 Bộ GD&ĐT đã công bố và so sánh với điểm chuẩn của ngành này những năm trước để có sự nhận định và đánh giá khả năng trúng tuyển. Hiện cũng có một số trường đào tạo ngành này, tuy nhiên nếu em đam mê Ngôn Ngữ Anh và có nguyện vọng vào học tại Trường Đại học Kinh tế TP.HCM thì em có thể điều chuyển xét tuyển vào UEH - cơ sở Tp.HCM (mã xét tuyển: KSA) và UEH Phân hiệu Vĩnh Long (mã xét tuyển: KSV) với hơn 98% sinh viên có việc làm hoặc có lựa chọn công việc tốt ngay từ khi còn trên ghế nhà trường.

 

Bây giờ các trường dạy về kinh tế quá nhiều, em thấy nhiều anh chị ra trường thất nghiệp và sự cạnh tranh khá cao. Xin nhờ Thầy tư vấn giúp en tại UEH có chương trình học mới nào đào tạo cho sinh viên có chuyên môn đa lĩnh vực, tạo sự khác biệt, tăng tính cạnh tranh, đảm bảo có vị trí công việc mong muốn sau tốt nghiệp?

Hiện nay những vị trí công việc tốt cũng sẽ yêu cầu sự cạnh tranh cao hơn, vì vậy việc sinh viên sở hửu 02 bằng đại học sau 4 năm trên giảng đường là một lợi thế rất lớn trong quá trình phát triển sự nghiệp. Việc học các chương trình đào tạo song ngành theo hướng tích hợp kết hợp giữa các ngành học có kiến thức bổ sung cho nhau, giúp người học tiết kiệm thời gian, chủ động kế hoạch học tập, sở hữu năng lực cạnh tranh khác biệt và nhanh chóng gia nhập thị trường lao động chất lượng cao trên nhiều lĩnh vực. Em có thể tham khảo 04 chương trình đào tạo song ngành tích hợp của UEH gồm: Kinh doanh nông nghiệp - Logistic và quản lý chuỗi cung ứng; Bảo hiểm - Tài chính; Quản lý công - Luật và chương trình Kinh doanh nông nghiệp - Kinh doanh quốc tế dành riêng cho người học tại UEH - Phân hiệu Vĩnh Long. Đặc, biệt, với chất lượng đầu ra hơn 98% có việc làm ngay sau khi ra trường, thậm chí ngay từ những năm còn trên ghế nhà trường, UEH ngày càng khẳng định chất lượng đào tạo vượt trội, tự hào trở thành mái nhà mơ ước của đông đảo các bạn thí sinh cả nước năm nay.

 

Cho em hỏi với những bạn trẻ như chúng em hiện nay nên học những ngành nào để thích ứng nhanh với sự phát triển chóng mặt về công nghệ trong lĩnh vực kinh tế?

Sự phát triển của Cách mạng Công nghiệp 4.0 hiện nay khiến cho thị trường lao động được dự báo sẽ có nhiều sự thay đổi khi công nghệ được ứng dụng rộng rãi vào nhiều ngành nghề, trong đó có cả lĩnh vực kinh tế… Dựa trên thực tế này, những nhóm ngành liên quan đến dữ liệu, công nghệ, tính tích hợp được dự đoán sẽ trở nên dẫn đầu. Một số ngành nghề đón đầu kỷ nguyên 4.0 có thể kể đến như Phân tích dữ liệu, Khoa học dữ liệu, Thương mại điện tử hay Kiến trúc và thiết kế đô thị thông minh là những nghề đang rất “hot” kèm theo nguồn thu nhập đáng mơ ước.

 

Em thấy năm nay UEH có tuyển sinh chuyên ngành mới là Kiến trúc và thiết kế đô thị thông minh. Học kinh tế ra em vẫn có thể làm về kiến trúc được ạ? Có khác gì so với các trường dạy chuyên về kiến trúc không?

Nghề kiến trúc sư có thể nói là một ngành nghề không mới. Tuy nhiên, khi kiến trúc kết hợp với thiết kế đô thị thông minh thì lại là một nghề cực mới, cực "hot" và có rất nhiều "đất" để bạn phát triển. Chương trình đào tạo ngành Kiến trúc đô thị, chuyên ngành Kiến trúc và thiết kế đô thị thông minh tại Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh sẽ cung cấp các kiến thức chuyên sâu về kiến trúc và thiết kế đô thị, đặc biệt về đô thị thông minh. Học chuyên ngành Kiến trúc và thiết kế đô thị thông minh tại UEH sẽ giúp các bạn trẻ hiện nay cân bằng cả "đam mê" và "xu thế" với chương trình tích hợp đa ngành như môi trường, nghệ thuật, kỹ thuật, quy hoạch, chính sách công... và các công nghệ hiện đại: VR, AR, 3D Printing, mô phỏng đô thị… vào quy hoạch, quản lý, thiết kế đô thị thông minh hướng tới phát triển bền vững.

Gia đình em đều làm trong cơ quan nhà nước nên muốn em học ngành nào đó có liên quan để dễ xin việc, nhưng em rất thích học kinh tế, mong muốn sau này làm quản lý về kinh tế. Thầy/Cô có thể tư vấn giúp em nên học ngành nào để vừa thoả mãn đam mê, vừa vui lòng bố mẹ không ạ?

Hiện nay cách thức vận hành và quản lý trong các tổ chức công cũng đã thay đổi theo hướng chuyển đổi số và hội nhập quốc tế, vì vậy lựa chọn ngành Quản lý công sẽ giúp em vừa phù hợp sở thích, lợi thế vừa làm bố mẹ hài lòng. Hiện tại, chương trình ngành Quản lý công của UEH định hướng đào tạo tích hợp kiến thức về các lĩnh vực kinh tế, quản lý và luật pháp để ứng dụng tốt vào quá trình vận hành đổi mới của xã hội. Tham gia ngành học để trở thành người năng động, luôn không ngừng cập nhật kiến thức, có khả năng thay đổi, làm mới bộ máy hành chính hòa chung với sự phát triển của xã hội trong tiến trình chuyển đổi số.

Đặc, biệt, nếu trúng tuyển vào ngành Quản lý công, em sẽ có cơ hội tham gia chương trình song ngành tích hợp Quản lý Công và Luật đang là xu hướng mới trên thế giới. Hai ngành học có sự liên quan mật thiết, bổ sung qua lại lẫn nhau. Kiến thức pháp luật cùng với sự thấu hiểu về hoạch định quản lý nhà nước và kinh tế sẽ hỗ trợ đắc lực cho em trong việc sở hữu năng lực cạnh tranh khác biệt trên thị trường lao động, nắm bắt những cơ hội việc làm đáng mơ ước ngay từ sớm, càng làm an lòng bố mẹ.

 

Em là thí sinh miền Bắc, ở khu vực mà ngành nghề chính là gieo trồng và thu hoạch nông sản. Em rất muốn vào Nam học đại học để thay đổi môi trường. Em nên học ngành gì để sau này có thể về hỗ trợ quê hương phát triển hơn?

Thầy rất vui vì em đã ấp ủ một dự định rất ý nghĩa. Để góp phần phát triển vùng đất quê hương không gì tốt hơn lựa chọn vào chính ngành học giúp em hiểu cách thức các công ty trong các ngành nông nghiệp thực phẩm xây dựng chiến lược, phản ứng trước những thay đổi từ các chính sách kinh tế, giúp em trở thành nhà quản trị để khởi nghiệp, có khả năng điều hành các doanh nghiệp nông nghiệp. Em có thể chuyển đổi nguyện vọng xét tuyển ngành Kinh doanh nông nghiệp vào học tại UEH Phân hiệu Vĩnh Long (mã xét tuyển: KSV). Không chỉ là cơ hội học tập chương trình đào tạo thừa hưởng từ TOP 200 trường đại học thế giới mà còn được trải nghiệm “học nông nghiệp” tại chính “Thủ phủ lúa gạo” của cả nước với vô vàng những nhiều lợi thế phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, “cơn khát” nguồn nhân lực chất lượng cao cùng các chính sách thu hút đầu tư và các hiệp định thương mại tự do đã biến Đồng bằng Sông Cửu Long ngày càng trở thành “vùng đất hứa” mang đến triển vọng nghề nghiệp hấp dẫn từ các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong kỷ nguyên số.

UEH - Phân hiệu Vĩnh Long (mã trường KSV) hiện đang dành  50% chỉ tiêu xét tuyển bằng phương thức thi tốt nghiệp THPT cho học sinh THPT toàn quốc đăng ký nguyện vọng vào ngành Kinh doanh nông nghiệp. Đặc biệt, nếu trúng tuyển ngành Kinh doanh nông nghiệp, em sẽ có cơ hội tham gia chương trình đào tạo song ngành tích hợp Kinh doanh nông nghiệp - Kinh doanh quốc tế dành riêng cho người học tại UEH - Phân hiệu Vĩnh Long với cơ hội sở hữu 2 bằng đại học chính quy do Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh cấp, tạo lợi thế riêng biệt cho bản thân khi tham gia vào thị trường lao động toàn cầu, đồng thời là xu hướng thịnh hành ở các trường đại học danh tiếng trên thế giới hiện nay.

 

Em rất thích học Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, nhưng điểm thi tốt nghiệp THPT của em e là không cạnh tranh nổi với các bạn khác, trong khi trường còn rất ít chỉ tiêu. Không biết em còn cơ hội nào để trở thành sinh viên trường được không ạ?

Trong đề án tuyển sinh của 2021, UEH - Phân hiệu Vĩnh Long (mã trường KSV) vẫn còn dành hơn 50% chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển theo kết quả tốt nghiệp THPT đối với tất cả các ngành. Thí sinh toàn quốc cơ hội trúng tuyển cao nếu đăng ký vào 4 ngành: Kinh doanh nông nghiệp, Ngôn ngữ Anh, Thương mại điện tử, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tại UEH - Phân hiệu Vĩnh Long để gia tăng cơ hội học tại UEH với môi trường, chất lượng đào tạo, bằng cấp giống như các thí sinh trúng tuyển học tại TP.HCM (mã trường KSA). Đặc biệt, 100% thí sinh trúng tuyển vào 2 ngành: Thương mại điện tử hoặc ngành Kinh doanh nông nghiệp đều nhận được học bổng hỗ trợ học tập lên đến 50% học phí học kì đầu.

Lợi thế xét tuyển vào UEH - Phân hiệu Vĩnh Long (mã trường KSV) là điểm đầu vào không quá cao và sự cạnh tranh không gay gắt như cơ sở TP.HCM. Điểm trúng tuyển phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 chỉ từ 16 điểm.

Em nghe nói Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh có cơ sở ở Vĩnh Long và tuyển sinh các bạn ở Đồng bằng sông Cửu Long. Không biết trường ở đây có chính sách gì ưu đãi cho sinh viên không ạ? Vì em muốn học nhưng lên TP.HCM thì xa nhà quá.

Nếu em ở khu vực ĐBSCL và ngại học xa nhà thì UEH Phân hiệu Vĩnh Long chính là lựa chọn tốt dành cho em. Nơi đây hội tụ mọi điều kiện học tập và đặc quyền của một “UEHer chính hiệu” như tại cơ sở TP.HCM. Quan trọng nhất, sau khi hoàn thành chương trình học, sinh viên được cấp bằng tốt nghiệp Cử nhân hệ chính quy tập trung do chính Hiệu Trưởng Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh cấp.

Học tại UEH - Phân hiệu Vĩnh Long sẽ có những ưu thế nổi bật như:

- Học phí bằng 80% học phí tại cơ sở TP. Hồ Chí Minh (mã trường KSA).

- Hơn 70 suất học bổng tuyển sinh, hỗ trợ học tập và nhiều suất học bổng khuyến học được trao từ các cơ quan, doanh nghiệp và các mạnh thường quân. Đặc biệt, 100% thí sinh trúng tuyển vào 2 ngành: Thương mại điện tử hoặc ngành Kinh doanh nông nghiệp đều nhận được học bổng hỗ trợ học tập lên đến 50% học phí học kì đầu.

- Miễn lệ phí ký túc xá 01 học kỳ đầu tiên khi nhập học.

- Học kỳ doanh nghiệp (Học kỳ cuối), người học có thể đăng ký tại TP.HCM.

- Vị trí, điều kiện học tập, sinh hoạt thuận lợi cho sinh viên khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

- Thừa hưởng các chính sách và chương trình đào tạo tiên tiến với giáo trình và đội ngũ giảng viên như cơ sở TP. Hồ Chí Minh (mã trường KSA).

- Học tập với chương trình đào tạo của top 200 trường đại học hàng đầu thế giới, đội ngũ giảng viên Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ,… tốt nghiệp tại các quốc gia phát triển như: Úc, Nhật Bản,…

- Hỗ trợ giới thiệu việc làm cho sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp.

 

UEH hy vọng rằng các thí sinh sẽ suy nghĩ thật kỹ và đưa ra quyết định đúng đắn trong giai đoạn điều chỉnh nguyện vọng này. Chúc các bạn đều sẽ đạt được nguyện vọng mong muốn và thành công trong tương lai.

Xem thêm thông tin tuyển sinh tại www.tuyensinhdaihoc.ueh.edu.vn.

Tin, ảnh: Phòng Đào Tạo, Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ