TUYỂN SINH ĐẠI HỌC 2021: UEH bổ sung phương án xét tuyển thí sinh đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2021

27 tháng 07 năm 2021

Những ngày vừa qua, dịch Covid-19 đã gây ra nhiều hậu quả nặng nề, lây lan ra nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, đặc biệt là khu vực phía Nam. Để chống dịch, TP.HCM, Hà Nội và nhiều địa phương đã thực hiện giãn cách xã hội theo nội dung Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Điều này đã gây ra rất nhiều khó khăn, hạn chế cho công tác tổ chức thi cử, tuyển sinh đại học năm 2021, cũng như ảnh hưởng đến quyền lợi của các em sinh viên đang ở các khu cách ly, phong tỏa hoặc rơi vào các trường hợp F0, F1 và F2.

Ngày 23/07/2021, Bộ Giáo dục và Đào Tạo đã có công văn gửi UBND các Tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương về việc chỉ đạo tổ chức đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Công văn nêu rõ: “Thí sinh đủ điều kiện dự thi đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 nhưng không dự thi do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 và có nguyện vọng sẽ được xem xét đặc cách công nhận tốt nghiệp THPT nếu thuộc diện F0, F1, F2 hoặc đang ở nơi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của của Thủ tướng Chính phủ và nơi bị phong tỏa, cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo yêu cầu của ngành y tế”.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh lớp 12 thuộc diện được xét đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2021 theo quy định của Bộ GD&ĐT vẫn có cơ hội được vào học tại Trường Đại học Kinh Tế TP.HCM (UEH) trong khi các phương án tuyển sinh theo hình thức xét tuyển không sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021 của UEH đã kết thúc nhận hồ sơ và công bố kết quả chính thức, UEH đã nghiên cứu và điều chỉnh đề án tuyển sinh năm 2021 theo hướng bổ sung thêm một phương thức tuyển sinh mới:

>> Phương thức 7: “Xét tuyển thí sinh đặc cách tốt nghiệp THPT theo Quy định của Bộ GD&ĐT” (gọi tắt là phương thức xét tuyển đặc cách).

Đối tượng tuyển sinh: Thí sinh không trúng tuyển các phương thức tuyển sinh khác của UEH và thuộc diện được đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2021 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có kết quả quá trình học tập từng năm lớp 10, lớp 11, lớp 12 để làm cơ sở xét tuyển.

Phạm vi tuyển sinh: Đối với xét tuyển học tại cơ sở TP.HCM (Mã KSA), xét tuyển trên phạm vi cả nước. Đối với xét tuyển học tại Phân hiệu Vĩnh Long (Mã KSV), xét tuyển thí sinh tại 13 tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long. Riêng 4 ngành Kinh doanh nông nghiệp, Thương Mại điện tử, Ngôn ngữ Anh và Quản trị Dịch vụ du lịch và lữ hành xét tuyển trên phạm vị cả nước.

Chỉ tiêu: UEH dành 200 chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy cho phương thức này, trong đó 150 chỉ tiêu cho KSA50 chỉ tiêu cho KSV. Số lượng này là phần chỉ tiêu bổ sung dựa trên năng lực về đào tạo của UEH để chia sẻ trách nhiệm xã hội với các em thí sinh bị tác động bởi đại dịch Covid-19. Đồng thời, chỉ tiêu này cũng không ảnh hưởng đến chỉ tiêu của phương thức tuyển sinh dựa trên điểm thi THPT cũng như các phương thức tuyển sinh khác mà UEH đã công bố.

Việc bổ sung thêm phương thức xét tuyển đặc cách không làm thay đổi bất cứ kết quả tuyển sinh đại học năm 2021 mà UEH đã công bố chính thức trước đây, không gây ra bất cứ ảnh hưởng nào đến kết quả trúng tuyển của các em thí sinh mà UEH đã thông báo kết quả xét tuyển, đảm bảo quyền lợi của tất cả thí sinh có nguyện vọng vào UEH.

Phương thức xét tuyển: UEH vẫn dựa trên các nguyên tắc xét tuyển đã xây dựng trong đề án tuyển sinh, đánh giá thành quả học tập của thí sinh một cách toàn diện qua nhiều tiêu chí khác nhau. Cụ thể, điểm xét tuyển là tổng điểm được quy đổi từ các tiêu chí sau:

·      Tiêu chí bắt buộc: kết quả quá trình học tập từng năm lớp 10, lớp 11, lớp 12.

·      Tiêu chí ưu tiên, không bắt buộc: Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế; Giải thưởng Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh Giỏi THPT cấp tỉnh/thành phố; Là học sinh Trường THPT chuyên/năng khiếu.

PGS. TS Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Trưởng phòng Đào tạo UEH chia sẻ: “Với việc bổ sung phương thức xét tuyển trên, UEH đã rất thấu hiểu và muốn chia sẻ với gia đình và các em học sinh khi vừa phải gánh chịu các điều kiện khó khăn, hạn chế của cách ly hoặc dịch bệnh, lại vừa phải lo lắng cho việc ôn tập, thi cử, sợ lỡ mất việc học hành. Đặc biệt, cùng với hơn 50% chỉ tiêu còn lại xét tuyển theo điểm tốt nghiệp THPT và 10% chỉ tiêu bổ sung xét tuyển theo kết quả của 3 năm THPT, các sĩ tử từ khu vực ĐBSCL, nơi đang bị ảnh hưởng lớn của dịch Covid 19 sẽ có nhiều cơ hội trúng tuyển tại Phân hiệu UEH Vĩnh Long với chương trình đào tạo, chất lượng và bằng cấp của UEH.

Trong năm nay, UEH cũng triển khai các chương trình đào tạo song ngành tích hợp và nhận được 2 bằng đại học. Cụ thể, 04 chương trình đào tạo song ngành tích hợp của UEH gồm: Kinh doanh nông nghiệp - Logistic và quản lý chuỗi cung ứng; Bảo hiểm - Tài chính; Quản lý công - Luật và chương trình Kinh doanh nông nghiệp - Kinh doanh quốc tế dành riêng cho người học tại UEH - Phân hiệu Vĩnh Long (Chi tiết tại ĐÂY).

Đây là cách tiếp cận mới trong xây dựng và tổ chức chương trình đào tạo, mang lại nhiều lợi thế và sự thuận tiện cho người học như chương trình đào tạo mở; tạo điều kiện cho sinh viên tích lũy, chuyển điểm ở các học phần của các chương trình khác nhau, tối ưu thời gian, công sức học tập và gia tăng cơ hội cho các em học sinh được học ngành mà mình yêu thích cũng như bổ sung các kiến thức cần thiết để gia nhập nhanh với thị trường lao động.

>> Các thông tin chi tiết tại trang www.tuyensinh.ueh.edu.vn hoặc www.tuyensinhdaihoc.ueh.edu.vn.

Tin, ảnh: Phòng Đào tạo, Phòng Marketing  - Truyền thông.

Báo đài đưa tin:

1. Báo Tuổi Trẻ: ĐH Kinh tế TP.HCM dành riêng 200 chỉ tiêu xét thí sinh đặc cách tốt nghiệp THPT

2. Báo Người Lao Động: Trường ĐH đầu tiên bổ sung phương án xét tuyển thí sinh đặc cách tốt nghiệp

3. Báo Lao Động: Trường Đại học Kinh tế TPHCM thêm phương thức xét tuyển năm 2021

4. Báo Giáo dục và Thời đại: UEH bổ sung thêm phương thức xét tuyển thí sinh thuộc diện đặc cách tốt nghiệp

5. Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM (VOH): Trường ĐH Kinh tế TPHCM dành 200 chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển đặc cách

6. Báo Pháp luật: Trường đại học đầu tiên xét tuyển thí sinh đặc cách tốt nghiệp THPT

7. Báo Sinh viên Việt Nam: Trường ĐH Kinh tế TP. HCM bổ sung phương thức xét tuyển đặc cách tốt nghiệp THPT

8. Báo Tiền Phong: Trường đại học đầu tiên xét đặc cách thí sinh tốt nghiệp THPT vào đại học

9. Báo Dân Trí: Trường ĐH bổ sung phương án tuyển sinh mới dành cho HS đặc cách tốt nghiệp

10. Báo Phụ nữ Online: Hai trường đại học đầu tiên bổ sung phương thức xét tuyển thí sinh đặc cách tốt nghiệp

Chia sẻ