UEH-Phân hiệu Vĩnh Long tổ chức Talkshow “Sinh viên yêu đúng để hạnh phúc”

20 tháng 10 năm 2023

Tình yêu sinh viên rất đẹp, đầy màu sắc nhưng cũng rất mong manh dễ tan vỡ. Vậy tình yêu sinh viên nên hay không nên? Để giải đáp mọi thắc mắc cho sinh viên về vấn đề tình yêu, ngày 18/10/2023, Phân hiệu Vĩnh Long đã tổ chức sinh hoạt định hướng cho 500 sinh viên ĐHCQ với chủ đề “Sinh viên yêu đúng để hạnh phúc”.

Chương trình đã mời diễn giả TS. Phạm Thị Thúy, chuyên gia tâm lý tình yêu chia sẻ cho sinh viên hiểu rõ bản chất của tình yêu và tư vấn để sinh viên hiểu đúng về tình yêu sinh viên.

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, sinh viên đã được diễn giả chia sẻ những kiến thức về “hít thở – thư giãn” để cảm nhận được niềm vui từ một nội lực vững vàng; giúp sinh viên hiểu “bánh tình yêu” là gì cũng như “cách thức để nuôi dưỡng một tình yêu đẹp”.

Diễn giả cũng giúp sinh viên phân biệt rõ ranh giới giữa tình bạn – tình yêu, “tam giác tình yêu” được hiểu ra sao và xác định bản thân đang yêu ở mức độ nào.

Trong nội dung chương trình, TS. Phạm Thị Thúy cũng thẳng thắn chia sẻ “yêu thời sinh viên - mất gì và được gì“ để qua đó sinh viên nhận diện và có cái nhìn đúng. Chuyên gia cho rằng chính tình yêu sẽ giúp sinh viên “lớn lên”, trưởng thành hơn, có ý thức trách nhiệm với bản thân và với những việc mình làm. Tình yêu sẽ giúp sinh viên có thêm động lực, sống tốt hơn, thành công hơn… Cô cũng đem đến những lời khuyên và chia sẻ quãng đời sinh viên rất đẹp, các em nên tích cực tham gia các hoạt động, tự tin mở rộng các mối quan hệ để tìm kiếm tình yêu cho bản thân và phải biết cách “yêu đúng”.

Xuyên suốt chương trình, chuyên gia vừa chia sẻ vừa lắng nghe những tâm tư, những suy nghĩ mang nhiều nỗi niềm bâng khuâng của các bạn sinh viên để giải đáp thắc mắc giúp sinh viên tìm ra cách giải quyết tốt nhất cho chính mình.

Với hơn 23 năm làm công tác tư vấn về tình yêu, hôn nhân gia đình, TS. Phạm Thị Thúy đã dành hơn hai giờ đồng hồ để gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ cùng sinh viên, giúp sinh viên có góc nhìn đa chiều về tình yêu, nhận diện được “yêu đúng”, “yêu sai” và biết cách yêu. Chắc chắn trong buổi sinh hoạt chuyên đề này còn rất nhiều nổi niềm mà sinh viên chưa kịp chia sẻ, trao đổi, chuyên gia cũng cho biết cô sẽ tiếp tục hỗ trợ tư vấn cho sinh viên UEH khi các em gặp những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong tình yêu. Đặc biệt trong buổi sinh hoạt chuyên đề, diễn giả cũng tặng sinh viên những quyển sách mà cô tham gia biên soạn.

Tình yêu sinh viên là một món quà, hy vọng các em sinh viên có đủ niềm tin, vững vàng để mở lòng và đón nhận nó một cách đúng nhất.

Một số hình ảnh khác tại buổi sinh hoạt chuyên đề:

                                                     Tin, ảnh: Phòng Đào tạo – Phân hiệu Vĩnh Long

Chia sẻ