CLB Công nghệ Kinh tế và CLB Kinh doanh quốc tế thuộc Đoàn Thanh niên Phân hiệu tổ chức Talkshow “AR/VR - Sự kết hợp giữa hiện thực và ảo trong cuộc sống thực”

01 tháng 08 năm 2024

Nhằm giúp sinh viên hiểu rõ hơn về cách AR/VR đang thay đổi trải nghiệm thế giới xung quanh, cho phép sinh viên trải nghiệm thực tế AR/VR, tạo cơ hội gặp gỡ, trao đổi ý kiến chia sẻ kiến thức giữa các chuyên gia, nhà phát triển, sinh viên và những người quan tâm đến AR/VR, đồng thời, khuyến khích sự sáng tạo và khám phá ý tưởng mới trong lĩnh vực AR/VR, cũng như thúc đẩy việc phát triển các dự án thực tế; ngày 27/7/2024, CLB Công nghệ Kinh tế và CLB Kinh doanh quốc tế thuộc Đoàn Thanh niên Phân hiệu phối hợp với Khoa Công nghệ thông tin, Khoa Quản trị tổ chức Talkshow với chủ đề “AR/VR - Sự kết kợp giữa hiện thực và ảo trong cuộc sống thực”. Đây cũng là một trong những hoạt động ngoại khóa của Chương trình trao đổi sinh viên giữa các cơ sở đào tạo của UEH với các trường đối tác năm 2024 (UEH Summer Camp 2024).

Tham dự buổi Talkshow, về phía diễn giả khách mời có Ông Lê Xuân Hiền - Chuyên gia Unity VR/AR Công ty VNT và Học viện Công nghệ & Sáng tạo Golden A; Ông Nguyễn Khoa Đức - Product Development and Training Specialist - UBTECH VN Thuộc tập Đoàn IPPG. Về phía UEH - cơ sở chính và Phân hiệu Vĩnh Long, có sự tham dự của ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc Phân hiệu; đại diện lãnh đạo các Phòng, Khoa thuộc Phân hiệu; giảng viên cơ sở chính giảng dạy Chương trình Summer Camp; giảng viên Phân hiệu; BCH Đoàn - Hội Phân hiệu; Ban Chủ nhiệm CLB Công nghệ kinh tế, CLB Kinh doanh quốc tế cùng với gần 200 sinh viên chương trình Summer Camp và sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long.

Quang cảnh buổi Talkshow

Phát biểu khai mạc buổi Talkshow, ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long gửi lời cảm ơn đến các diễn giả đã tham gia Talkshow để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm cho các bạn sinh viên tại Phân hiệu Vĩnh Long, nhấn mạnh sự cần thiết cũng như mục đích của việc tổ chức buổi Talkshow. Việc tham gia vào buổi Talkshow sẽ giúp các bạn sinh viên lĩnh hội những kiến thức mới, bổ ích về chủ đề AR/VR và việc ứng dụng AR/VR vào các lĩnh vực của đời sống cũng như trong việc học tập.

ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long phát biểu khai mạc Talkshow

Với mục tiêu cung cấp các thông tin mới nhất về các các kiến thức liên quan về chủ đề AR/VR, buổi Talkshow với chủ đề “AR/VR - Sự kết hợp giữa hiện thực và ảo trong cuộc sống thực” xoanh quanh 3 bài tham luận của các đại biểu gồm: (1) Ứng dụng AR/VR trong giáo dục; (2) Ứng dụng AR/VR trong các lĩnh vực kinh doanh; (3) Phát triển các ứng dụng XR.

Trình bày tham luận đầu tiên, diễn giả Nguyễn Khoa Đức - Product Development and Training Specialist - UBTECH VN thuộc tập Đoàn IPPG, đã chia sẻ với các bạn sinh viên những thông tin về các khái niệm AR và VR cũng như tình hình ứng dụng AR/VR trong hiện tại và tiềm năng phát triển của lĩnh vực này trong tương lai. Diễn giả nhấn mạnh đến các ưu thế của AR/VR trong trong lĩnh vực giáo dục, bao gồm: (1) Tăng cường trải nghiệm song song lý thuyết và thực tế; (2) Khơi dậy trí tưởng tượng và tư duy sáng tạo; (3) Tạo ra các bài giảng cuốn hút.

Diễn giả Nguyễn Khoa Đức - Product Development and Training Specialist - UBTECH VN Thuộc tập Đoàn IPPG chia sẻ về Ứng dụng AR/VR trong giáo dục

Tiếp tục chương trình, diễn giả Lê Xuân Hiền - Chuyên gia Unity VR/AR công ty VNT và Học viện Công nghệ & Sáng tạo Golden A chia sẻ về chủ đề “Ứng dụng AR/VR trong các lĩnh vực kinh doanh”. Diễn giả đã chia sẻ về lịch sử phát triển của AR/VR và các ứng dụng thực tế của chúng trong cuộc sống, từ đó giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về tình hình phát triển của lĩnh vực AR/VR.

            Diễn giả Lê Xuân Hiền - Chuyên gia Unity VR/AR công ty VNT và Học viện Công nghệ & Sáng tạo Golden A giới thiệu về Ứng dụng AR/VR trong các lĩnh vực kinh doanh

Bên cạnh đó, diễn giả Lê Xuân Hiền cũng chia sẻ các kiến thức về chủ đề “Phát triển các ứng dụng XR”. Với chủ đề này, các bạn sinh viên đã được diễn giả cung cấp một khái niệm mới đó là Metaverse - một sự phối hợp của các thành phần công nghệ XR, AI, IoTs và Blockchain. Ngoài ra các bạn sinh viên cũng được giới thiệu về quy trình phát triển một sản phẩm XR hoàn chỉnh trong thực tế và những khó khăn cần phải giải quyết khi phát triển một sản phẩm XR. Đây là cơ hội để các bạn sinh viên đam mê về lĩnh vực AR/VR có thể tìm hiểu về ngành này và định hướng cho một vị trí công việc trong tương lai.

Diễn giả Lê Xuân Hiền - Chuyên gia Unity VR/AR công ty VNT và Học viện Công nghệ & Sáng tạo Golden A chia sẻ về các kiến thức về Phát triển các ứng dụng XR.

Sau phần trình bày của các diễn giả là phần trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm giữa các diễn giả và các bạn sinh viên tham dự. Các diễn giả đã tiếp nhận trao đổi, chia sẻ nhiều câu hỏi đặt ra của các bạn sinh viên xoay quanh các nội dung về tương lai phát triển của AR/VR, các tác động của AR/VR đến các lĩnh vực đời sống, các giải pháp phát triển một hệ thống AR/VR.

Các diễn giả thảo luận, trao đổi, chia sẻ với các bạn sinh viên tham dự Talkshow

Buổi Talkshow đã mang lại nhiều kiến thức bổ ích và thiết thực cho các bạn sinh viên, giúp các bạn hiểu rõ hơn về công nghệ AR/VR, những tiềm năng và ứng dụng của công nghệ AR/VR. Những tiến bộ công nghệ này này không chỉ mang đến sự đổi mới trong giải trí và giáo dục mà còn có những cơ hội phát triển trong y tế, kiến trúc và nhiều lĩnh vực khác.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Một số hình ảnh khác trong buổi Talkshow:

                                in, ảnh: Khoa Công nghệ thông tin, Đoàn thanh niên Phân hiệu Vĩnh Long

Chia sẻ