CLB Travelgroup thuộc Đoàn Thanh niên Phân hiệu tổ chức Vòng chung kết Cuộc thi “Khám phá MeKong”

01 tháng 08 năm 2024

Cuộc thi “Khám phá Mekong” là một trong những hoạt động ngoại khóa của Chương trình trao đổi sinh viên giữa các cơ sở đào tạo của UEH với các trường đối tác năm 2024 (UEH Summer Camp 2024).

Cuộc thi do CLB Travelgroup trực thuộc Đoàn Phân hiệu tổ chức nhằm giúp sinh viên có cơ hội nghiên cứu, tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển, tập quán và văn hóa của con người vùng Đồng bằng sông Cửu Long; đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long và sinh viên các trường đối tác đang thực hiện Chương trình Summer Camp 2024 giao lưu, gặp gỡ, nâng cao kỹ năng hùng biện và làm việc nhóm. Cuộc thi “Khám phá MeKong” nằm trong chuỗi hoạt động “MeKong phong lưu ký” được diễn ra trong 02 vòng: Vòng Sơ khảo diễn ra ngày 21/7/2024, các sinh viên tham gia thi trắc nghiệm online, chọn ra 16 bạn sinh viên có kết quả xuất sắc nhất, hình thành 04 đội dự thi và bước tiếp vào Vòng chung kết ngày 26/7/2024, gồm: đội Hông hơn thua, đội K.O, đội Alluvial và đội Miền Tây du ký.

Tham dự vòng chung kết, về phía khách mời có sự tham dự của Ông Võ Quang Vinh - Giám đốc Kinh doanh Công ty du lịch Phước Thành IV. Về phía cơ sở chính và Phân hiệu Vĩnh Long, có sự tham dự của ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc Phân hiệu, ThS. Nguyễn Đình Thi - Phó Trưởng Khoa phụ trách Khoa Quản trị, ThS. Nguyễn Lý Kiều Chinh - Trưởng khoa Cơ bản, BCH Đoàn - Hội Phân hiệu; giảng viên cơ sở chính giảng dạy Chương trình Summer Camp 2024, giảng viên Phân hiệu và hơn 100 sinh viên Phân hiệu và sinh viên Chương trình Summer Camp tham dự.

Quang cảnh Vòng chung kết Cuộc thi “Khám phá MeKong”

Nội dung thi Vòng chung kết gồm có 03 phần: Phần 1 - Khởi động, với hình thức thi Trắc nghiệm; Phần 2 - Tranh biện; Phần 3 - Về đích. Tại Phần thi Khởi động, mỗi đội thi sẽ chọn gói câu hỏi đã được Ban tổ chức chuẩn bị xoay quanh về lịch sự hình thành và phát triển của Đồng bằng sông Cửu Long. Các đội thi đã xuất sắc trả lời đúng các câu hỏi trắc nghiệm, nhận được nhiều tiếng vỗ tay tán thưởng của các cổ động viên.

Các đội thi tham gia phần thi Khởi động

Tiếp theo, các đội thi tham gia phần thi thứ 2 là phần Tranh biện. Tại phần thi này, 04 độ thi bốc thăm và thực hiện tranh biện về chủ đề do Ban tổ chức đưa ra, 02 đội tham gia tranh luận với nhau để bảo vệ quan điểm của đội mình.

Các đội thi tham gia phần thi Tranh biện

Sau hai phần thi, 02 đội Miền Tây du ký và Alluvial đã xất sắc dành được vé đi tiếp vào vòng thi cuối cùng. Phần 3 - Về đích của cuộc thi đã diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn, với sự tranh biện của 02 đội thi về các chủ đề được Ban tổ chức đưa ra. Cả hai đội đều thể hiện tư duy phản biện vượt trội, trình bày những luận điểm, luận cứ đa dạng và sắc bén, phản ánh sự hiểu biết sâu sắc về các vấn đề đang diễn ra tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng và phong cách tranh luận ấn tượng của các đội đã nhận được sự đánh giá cao từ Ban Giám khảo.

Các đội thi tham gia phần thi Về đích

Với vai trò Ban Giám khảo, ThS. Nguyễn Đình Thi - Phó Trưởng khoa Quản trị, ThS. Phạm Minh Triết - Giảng viên Khoa Quản trị và Ông Võ Quang Vinh -  Giám đốc kinh doanh Công ty du lịch Phước Thành IV đã đưa ra những nhận xét thiết thực, giúp các đội thi cải thiện và hoàn thiện hơn trong phần tranh biện của mình. Những góp ý này không chỉ giúp các đội nâng cao kỹ năng, chất lượng nội dung thuyết trình mà còn là nguồn động viên quý báu cho các thí sinh.

ThS. Nguyễn Đình Thi - Trưởng Ban Giám khảo nhận xét về phần thi tranh biện của các đội dự thi

ThS Phạm Minh Triết - Thành viên Ban Giám khảo nhận xét về phần thi tranh biện của các đội dự thi

Ông Võ Quang Vinh - Thành viên Ban Giám khảo nhận xét về phần thi tranh biện của các đội dự thi

Ngoài các phần thi chính của 04 đội thi, Vòng chung kết còn bao gồm phần thi dành cho cổ động viên, nhằm tăng thêm tính hấp dẫn cho cuộc thi. Phần thi này đã thu hút sự tham gia nhiệt tình từ các sinh viên, tạo nên không khí sôi nổi và đầy nhiệt huyết cho sự kiện.

Các bạn sinh viên tham gia phần thi dành cho cổ động viên

 Sau gần 3 giờ tranh tài gay cấn, đội Miền Tây du ký đã xuất sắc giành Giải Nhất, đội Alluvial giành Giải Nhì, Đội Hông hơn thua giành Giải Ba và Giải Khuyến khích thuộc về đội K.O.

      

ThS. Nguyễn Đình Thi - Phó Trưởng khoa phụ trách khoa Quản trị và Ông Võ Quang Vinh - Giám đốc kinh doanh Công ty du lịch Phước Thành IV trao giải cho đội thi đạt Giải Ba và Giải Khuyến khích cuộc thi  

ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc Phân hiệu trao giải Nhất và giải Nhì cho các đội thi

Cuộc thi “Khám phá MeKong” đã diễn ra thành công tốt đẹp, giúp các bạn sinh viên mở rộng kiến thức về lịch sử, tập quán, văn hóa và kinh tế của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Đặc biệt, phần thi tranh luận về các quan điểm do Ban Giám khảo đưa ra đã khuyến khích sinh viên thể hiện kiến thức, kỹ năng tranh biện, kỹ năng làm việc nhóm, từ đó hiểu biết sâu sắc hơn về các vấn đề đang diễn ra tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Đại biểu, Ban Giám khảo, các đội dự thi và các bạn sinh viên chụp hình lưu niệm

Một số hình ảnh khác tại Cuộc thi:

Một số hình ảnh đặt booth truyền thông cho Chuỗi hoạt động “Cửu Long phiêu lưu ký”

                               Tin, ảnh: Đoàn - Hội Phân hiệu, Phòng TS - TT (PHVL)

Chia sẻ