Đoàn - Hội Phân hiệu Vĩnh Long tổ chức đối thoại giữa Đảng ủy bộ phận – Ban Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long với cán bộ Đoàn - Hội và đoàn viên thanh niên năm 2023

29 tháng 03 năm 2023

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 và Tháng Thanh niên năm 2023, nhằm tạo điều kiện để cán bộ Đoàn – Hội, đoàn viên, thanh niên bày tỏ nguyện vọng và đề xuất những sáng kiến, giải pháp để phát triển, nâng cao chất lượng công tác Đoàn - Hội tại Phân hiệu trong thời gian tới; ngày 22/3/2023, Ban Chấp hành Đoàn - Hội Phân hiệu Vĩnh Long đã tổ chức buổi đối thoại giữa Đảng ủy bộ phận - Ban Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long với Cán bộ Đoàn - Hội và đoàn viên thanh niên năm 2023.

Tham dự buổi đối thoại, có sự hiện diện của ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Bí thư Đảng ủy bộ phận, Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu - Chủ trì buổi đối thoại, Ban Chấp hành Đảng ủy bộ phận, Ban Giám đốc Phân hiệu và các thầy cô là lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm, BCH Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Phân hiệu và gần 200 cán bộ Đoàn - Hội và đoàn viên thanh niên đại diện cho hơn 1.200 đoàn viên, thanh niên của Phân hiệu.

Quang cảnh buổi đối thoại giữa Đảng ủy bộ phận - Ban Giám đốc Phân hiệu với cán bộ Đoàn - Hội và đoàn viên thanh niên

Mở đầu chương trình, đồng chí Nguyễn Trung Tiến - Bí thư Đoàn Phân hiệu đã báo cáo khái quát về những kết quả nổi bật trong công tác Đoàn – Hội giai đoạn 2020 – 2023, bao gồm: (1) Cơ cấu tổ chức của Đoàn Phân hiệu từng bước được hoàn thiện, Đoàn Phân hiệu đã thành lập 04 Ban chuyên môn và        10 câu lạc bộ trực thuộc; (2) Sự phát triển của các CLB trực thuộc đoàn và chất lượng hoạt động ngày càng đi vào chiều sâu (từ 04 CLB ban đầu năm 2020 phát triển lên 10 CLB năm 2023); (3) Nhiều hoạt động/sự kiện hàng năm thu hút nhiều đoàn viên tham gia (Sức trẻ kinh tế, Chiến dịch tình nguyện Sinh viên kinh tế, hoạt động chào đón Tân sinh viên “Nối vòng tay lớn”, các hoạt động nghiên cứu khoa học, thể thao, văn nghệ, …); (4) Đoàn viên, hội viên, tập thể chi đoàn - chi hội đạt được nhiều thành tích, được khen thưởng từ UEH, cấp tỉnh (tỉnh Đoàn Vĩnh Long, Hội Sinh viên tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long) và cấp trung ương; (5) Công tác nghiên cứu khoa học trong sinh viên từng bước phát triển, đạt nhiều giải thưởng cấp Phân hiệu, cấp trường và một số hội thi cấp tỉnh, cấp trung ương và (6) Hoạt động giao lưu sinh viên quốc tế được đẩy mạnh.

Để đạt được những kết quả như trên là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy bộ phận - Ban Giám đốc Phân hiệu, sự hỗ trợ từ cơ sở chính và các đơn vị trực thuộc Phân hiệu cùng với sự nỗ lực của BCH Đoàn - Hội, cán bộ Đoàn - Hội và đoàn viên thanh niên.

Đồng chí Nguyễn Trung Tiến - Bí thư Đoàn Phân hiệu báo cáo khái quát về những kết quả nổi bật trong công tác Đoàn - Hội trong giai đoạn 2020 - 2023

Tiếp theo chương trình, 03 đoàn viên đại diện cho các chi đoàn trực thuộc đã trình bày các tham luận đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của chi đoàn trực thuộc và các hoạt động công tác Đoàn - Hội Phân hiệu Vĩnh Long trong thời gian tới.

SV Trần Trung Kiên - Ủy viên BCH Đoàn Phân hiệu, Phó Ban tổ chức - Xây dựng Đoàn, Bí thư Chi đoàn Khóa 47 Luật Kinh tế trình bày tham luận: “Một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác Đoàn - Hội trong thời gian tới”

SV Nguyễn Thị Mỹ Tuyên - Bí thư Chi đoàn Khóa 47 Marketing trình bày tham luận: “Một số giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của chi đoàn trực thuộc Đoàn Phân hiệu”

SV Đặng Nhật Huy - Chi hội trưởng Chi hội Khóa 48 Luật Kinh tế trình bày tham luận: “Trải nghiệm khi tham gia hoạt động Đoàn - Hội và một số giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn - Hội”

Buổi đối thoại đã nhận được hơn 25 ý kiến đóng góp và đề xuất giải pháp của cán bộ Đoàn - Hội và đoàn viên thanh niên đối với các hoạt động Đoàn - Hội, hoạt động của các ban chuyên môn, các câu lạc bộ và hoạt động của các đơn vị thuộc Phân hiệu. Nhìn chung, các ý kiến đều thiết thực, tâm huyết với sự phát triển của Đoàn - Hội và các hoạt động khác của Phân hiệu.

Đại diện BCH Đoàn - Hội Phân hiệu, Lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm đã giải đáp các thắc mắc và đồng thời ghi nhận những ý kiến đóng góp phù hợp, có tính xây dựng cao của đoàn viên, thanh niên.

Đồng chí Nguyễn Trung Tiến - Bí thư Đoàn Phân hiệu giải đáp các ý kiến của cán bộ Đoàn - Hội, đoàn viên thanh niên

ThS. Nguyễn Dương Thanh Phương - Phó Trưởng phòng, phụ trách phòng Đào tạo giải đáp các ý kiến của cán bộ Đoàn - Hội và đoàn viên thanh niên

Phát biểu tại buổi đối thoại, ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Bí thư Đảng ủy bộ phận, Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu chia sẻ: “Đảng ủy - Ban Giám đốc hy vọng nhận được nhiều ý kiến đóng góp của sinh viên trên tinh thần chân thành, cởi mở và đảm bảo thông tin hai chiều giữa sinh viên với lãnh đạo Phân hiệu và giữa sinh viên với giảng viên, các đơn vị Phòng, Khoa, Trung tâm để phát huy dân chủ tại Phân hiệu”.

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu nhấn mạnh: “Trong thời gian ngắn mà chúng ta đã thành lập được nhiều câu lạc bộ và từ định hướng của các thầy cô, các CLB cũng đã có thể tự đề ra kế hoạch và tự tổ chức thành công các hoạt động trong thời gian qua. Lãnh đạo nhà trường và các thầy cô từ cơ sở chính đánh giá rất cao sự năng động, chủ động của các em. Thời gian qua, nhà trường đã không ngừng nâng cấp và hoàn thiện cơ sở vật chất, tạo môi trường học tập và sinh hoạt cho sinh viên. Với mục tiêu của UEH luôn trao quyền cho người học để người học tự do lựa chọn trở thành người mà mình mong muốn, các em phải tự thể hiện mình, tự định hướng để mình trở thành một người thủ lĩnh sinh viên. Nhà trường luôn tạo cơ hội cho sinh viên thông qua các câu lạc bộ để mỗi sinh viên thấy được năng lực, sở trường của mình phù hợp với hoạt động nào thì tham gia vào hoạt động câu lạc bộ đó để các em thỏa sức sáng tạo và thể hiện niềm đam mê”.

Bên cạnh đó, ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu cũng mong rằng các Cán bộ Đoàn - Hội, đoàn viên thanh niên sẽ luôn phát huy tình thần chủ động, tích cực tham gia các phong trào rèn luyện trở thành “công dân toàn cầu, hành động địa phương”, bên cạnh đó, cũng đề nghị Đoàn - Hội thành lập thêm nhiều câu lạc bộ để tạo môi trường phong phú, đa dạng cho đoàn viên thanh niên tham gia. Đảng ủy bộ phận, Ban Giám đốc Phân hiệu và Lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm sẽ ghi nhận những ý kiến đóng góp để có những giải pháp tổ chức hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Tại buổi đối thoại, cán bộ Đoàn - Hội, đoàn viên thanh niên đã có các ý kiến trao đổi, đề xuất, đóng góp cho công tác Đoàn - Hội, xoay quanh vấn đề tạo động lực nghiên cứu khoa học trong sinh viên, phát huy vai trò của CLB Nghiên cứu khoa học Sinh viên với việc gia tăng số lượng và chất lượng chuyên đề sinh hoạt, mở các lớp tập huấn kỹ năng công tác Đoàn - Hội cho cán bộ Đoàn - Hội, phát triển kỹ năng mềm cho đoàn viên thanh niên.

Ghi nhận ý kiến của đoàn viên thanh niên, ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Bí thư Đảng ủy bộ phận, Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu yêu cầu hoạt động của CLB Nghiên cứu khoa học Sinh viên cần phối hợp với các CLB chuyên môn để tổ chức các buổi sinh hoạt nâng cao kiến thức về nghiên cứu khoa học, về chuyên ngành, bên cạnh đó đoàn viên nên tham gia hoạt động của các câu lạc bộ, tham gia các hoạt động Đoàn - Hội để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng, đồng thời cũng đề nghị BCH Đoàn - Hội đề xuất các lớp tập huấn cho cán bộ Đoàn - Hội trong thời gian sớm nhất.

SV Nguyễn Chí Nguyên - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Phân hiệu, Phó ban Công nghệ - Truyền thông số trao đổi về vấn đề tạo động lực nghiên cứu khoa học và phát triển kỹ năng trong đoàn viên thanh niên

SV Phạm Đại Thành - Thành viên Ban Công nghệ - Truyền thông số trao đổi về việc mở các lớp tập huấn kỹ năng cho cán bộ Đoàn - Hội, đoàn viên thanh niên

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Bí thư Đảng ủy bộ phận, Phó Giám đốc thường trực Phân trao đổi, giải đáp các ý kiến của cán bộ Đoàn – Hội và đoàn viên thanh niên

Với nhiều ý kiến thẳng thắn, có chất lượng đóng góp cho công tác Đoàn – Hội và các hoạt động có liên quan trong Phân hiệu đã giúp cho buổi đối thoại diễn ra thành công tốt đẹp. Với những ý kiến này, Đảng ủy bộ phận, Ban Giám đốc Phân hiệu, các đơn vị thuộc Phân hiệu, BCH Đoàn - Hội đã ghi nhận để có các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn - Hội tại Phân hiệu trong thời gian tới.

Toàn thể đại biểu và đoàn viên thanh niên chụp ảnh lưu niệm tại buổi đối thoại

Một số hình ảnh khác tại buổi đối thoại:

 

Tin, ảnh: Đoàn thanh niên Phân hiệu, Phòng Tuyển sinh - Truyền thông (PHVL)

 

Chia sẻ