Đoàn - Hội Phân hiệu Vĩnh Long tổ chức đối thoại giữa Đảng ủy bộ phận, Ban Giám đốc Phân hiệu với cán bộ Đoàn - Hội và đoàn viên thanh niên năm 2024

20 tháng 03 năm 2024

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và Tháng Thanh niên năm 2024, nhằm tạo điều kiện để cán bộ Đoàn - Hội, đoàn viên thanh niên bày tỏ nguyện vọng và đề xuất những sáng kiến, giải pháp để phát triển, nâng cao chất lượng công tác Đoàn - Hội và hoạt động chăm sóc, hỗ trợ người học tại Phân hiệu; ngày 19/3/2024, Ban Chấp hành Đoàn - Hội Phân hiệu Vĩnh Long đã tổ chức buổi đối thoại giữa Đảng ủy bộ phận, Ban Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long với Cán bộ Đoàn - Hội và đoàn viên thanh niên năm 2024.

Tham dự buổi đối thoại, có sự hiện diện của ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Bí thư Đảng ủy bộ phận, Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu; ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc Phân hiệu; ThS. Nguyễn Đức Vinh - Phó Giám đốc Phân hiệu; đại diện Lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm thuộc Phân hiệu; BCH Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên; thành viên 04 ban chuyên môn thuộc Đoàn; Ban chủ nhiệm các Câu lạc bộ thuộc Đoàn và gần 300 cán bộ Đoàn - Hội, đoàn viên thanh niên đại diện cho hơn 1.600 đoàn viên, thanh niên của Phân hiệu Vĩnh long.

Toàn cảnh buổi đối thoại giữa Đảng ủy bộ phận - Ban Giám đốc Phân hiệu với cán bộ Đoàn - Hội và đoàn viên thanh niên

Mở đầu chương trình, đồng chí Nguyễn Trung Tiến - Bí thư Đoàn Phân hiệu đã báo cáo khái quát về những kết quả nổi bật trong công tác sinh viên và công tác Đoàn - Hội năm 2023 và phương hướng hoạt động của Đoàn - Hội trong năm 2024. Theo đó, năm 2023, nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của của Lãnh đạo UEH, Phân hiệu Vĩnh Long và sự hỗ trợ của các đơn vị và Đoàn - Hội tại cơ sở chính, cùng với sự nỗ lực của BCH Đoàn - Hội, cán bộ Đoàn - Hội và đoàn viên thanh niên, hoạt động Đoàn - Hội tại Phân hiệu Vĩnh Long đã đạt được những kết quả rất khả quan.

Đồng chí Nguyễn Trung Tiến - Bí thư Đoàn Phân hiệu báo cáo khái quát về những kết quả nổi bật trong công tác sinh viên và công tác Đoàn - Hội năm 2023, phương hướng hoạt động của Đoàn - Hội năm 2024.

Tiếp theo chương trình, 04 đoàn viên thanh niên đại diện cho các ban chuyên môn, các câu lạc bộ, các chi đoàn - chi hội trực thuộc đã trình bày các tham luận đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của ban chuyên môn, câu lạc bộ, Ban chấp hành Chi đoàn - Chi hội và các hoạt động khác trong công tác Đoàn - Hội tại Phân hiệu Vĩnh Long trong thời gian tới.

SV. Phan Đoàn Phước Đạt - Phó ban Phong trào - Tình nguyện - Hỗ trợ sinh viên; Lớp phó Khóa 48 QTKD trình bày tham luận về “Một số giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của ban chuyên môn thuộc Đoàn”

SV. Lê Minh Ngọc Nhi - Thành viên Ban Tổ chức - Xây dựng Đoàn; Phó Chủ nhiệm CLB Kinh doanh quốc tế; Bí thư Chi đoàn Khóa 48 KDQT trình bày tham luận về “Một số giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Chấp hành Chi đoàn - Chi hội”

SV. Nguyễn Đình Bảo Duy - Phó ban Học tập - Nghiên cứu khoa học; Chủ nhiệm CLB Kinh doanh quốc tế; Bí thư Chi đoàn Khóa 48 Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng trình bày tham luận về “Một số giải pháp phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động của các Câu lạc bộ”

 

SV. Võ Hoài Khang - Thành viên Ban Phong trào - Tình gguyện - Hỗ trợ sinh viên;  Bí thư Chi đoàn Khóa 49 Marketing trình bày tham luận về “Một số giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn - Hội tại Phân hiệu”

Trên tinh thần xây dựng và phát triển, buổi đối thoại đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp và đề xuất của đoàn viên thanh niên về hoạt động của Đoàn - Hội, các ban chuyên môn, các câu lạc bộ, việc ghi nhận các đóng góp và thành tích của các đoàn viên thanh niên, về các hoạt động hỗ trợ và chăm sóc người học.

Đại diện BCH Đoàn - Hội Phân hiệu, Lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm đã giải đáp các thắc mắc một cách chi tiết và thỏa đáng, đồng thời ghi nhận những ý kiến đóng góp phù hợp, có tính xây dựng của đoàn viên, thanh niên.

Đồng chí Nguyễn Trung Tiến - Bí thư Đoàn Phân hiệu giải đáp các ý kiến của cán bộ Đoàn - Hội, đoàn viên thanh niên

Đoàn viên thanh niên đóng góp ý kiến tại buổi đối thoại

Phát biểu tại buổi đối thoại, ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Bí thư Đảng ủy bộ phận, Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu ghi nhận những kết quả nổi bất của Đoàn - Hội Phân hiệu và sự nỗ lực không ngừng về học tập và rèn luyện của đoàn viên thanh niên Phân hiệu, từ đó đã đạt những thành tích ấn tượng, đặc biệt trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, với các giải thưởng Đề tài môn học xuất sắc, Nhà nghiên cứu trẻ UEH và Hội thi Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng toàn quốc. Cô Nguyễn Thị Thý Liễu cho rằng “Tham gia các hoạt động Đoàn - Hội là cơ hội để các bạn sinh viên rèn luyện bản thân, phát huy thế mạnh của mình. Các câu lạc bộ, các ban chuyên môn được thành lập nhằm tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên có thể tham gia các hoạt động theo sở thích và sở trường của mình”. Đồng thời cô cũng nhấn mạnh: Nhiệm vụ của các bạn sinh viên bây giờ là học giỏi và học tốt. Các bạn chính là thực thể quan trọng, đóng góp cho môi trường học tập tại Phân hiệu. Tất cả Thầy, Cô ghi nhận sự đóng góp thành tích của các bạn, đặc biệt là những thành tích trong công tác nghiên cứu khoa học, cần duy trì và phát huy. Sinh viên phải rèn luyện đức và tài, có lý tưởng, có tình yêu và cần khẳng định mình bằng những kết quả, công việc làm được” và mong rằng các cán bộ Đoàn - Hội, đoàn viên thanh niên sẽ luôn phát huy tình thần chủ động, xem những khó khăn là cơ hội để tìm cách khắc phục và rèn luyện bản thân.

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Bí thư Đảng ủy bộ phận, Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu trao đổi, giải đáp các ý kiến của cán bộ Đoàn - Hội và đoàn viên thanh niên

Với nhiều ý kiến đóng góp chất lượng cho công tác Đoàn - Hội, các ban chuyên môn, các câu lạc bộ và các hoạt động có liên quan trong Phân hiệu đã giúp cho buổi đối thoại diễn ra thành công tốt đẹp. Với những ý kiến này, Đảng ủy bộ phận, Ban Giám đốc Phân hiệu, các đơn vị thuộc Phân hiệu, BCH Đoàn - Hội đã ghi nhận để có các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn - Hội tại Phân hiệu trong thời gian tới.

 

Toàn thể đại biểu và đoàn viên thanh niên chụp ảnh lưu niệm tại buổi đối thoại

Tin, bài: Đoàn - Hội Phân hiệu, Phòng TS - TT (PHVL)

Chia sẻ