Hội thảo khoa học quốc gia: “Kinh tế, luật, quản lý và phát triển bền vững dưới tác động của Luật Đất đai 2024” tại Phân hiệu Vĩnh Long-UEH

10 tháng 06 năm 2024

Nhằm đóng góp cho việc triển khai Luật Đất đai sửa đổi được hiệu quả, phân tích sự tác động đến kinh tế, xã hội và quản lý nhà nước, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) chủ trì Hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề “Kinh tế, luật, quản lý và phát triển bền vững dưới tác động của Luật Đất đai 2024” được phối hợp chuẩn bị của Trường Kinh tế, Luật và Quản lý Nhà nước (UEH-CELG) và Phân hiệu Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long (UEH-PHVL). Đây cũng là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 05 năm thành lập Phân hiệu Đại học Kinh tế TP.HCM tại tỉnh Vĩnh Long (04/12/2019 - 04/12/2024).

Hội thảo nhận được sự quan tâm và gửi bài tham luận từ các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu và chuyên gia liên quan đến chủ đề Hội thảo. Hội thảo tạo nên diễn đàn chia sẻ và trao đổi những quan điểm, nghiên cứu những phân tích, lập luận cho sự tác động, ảnh hưởng của Luật Đất đai 2024 đến các lĩnh vực khác, đến xu hướng phát triển kinh tế, xã hội và quản lý nhà nước. Hội thảo được tổ chức thành 1 phiên tổng thể và 3 phiên thảo luận song song:

  • Phiên tổng thể: Chia sẻ từ chuyên gia từ Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tư pháp.
  • Phiên song song:
  • Phiên A :  Luật Đất đai 2024 trong xu hướng phát triển kinh tế, xã hội và quản lý nhà nước.
  • Phiên B :  Luật Đất đai 2024: Cơ hội và thách thức với phát triển kinh tế - xã hội - môi trường.
  • Phiên C:  Kinh tế tài nguyên đất và kinh doanh bất động sản dưới góc độ Luật Đất đai 2024.

Đặc biệt, điểm nổi bật của Hội thảo là những chia sẻ và góc nhìn mới đến từ những diễn giả chính (Keynote speakers) là những chuyên gia từ các Bộ ngành trong lĩnh vực luật, kinh tế và quản lý nhà nước tại phiên tổng thể:

  • TS. Nguyễn Đắc Nhẫn - Phó Vụ trưởng Vụ Đất đai, Bộ Tài nguyên và Môi trường với chủ đề: “Quyền thuê trong hợp đồng thuê đất - Một trong những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024”.
  • TS. Nguyễn Thanh Bình - Phó Chánh Văn phòng, Bộ Tư pháp với chủ đề “Luật Đất đai 2024 góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật, xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam”.

Thời gian: Bắt đầu từ 08 giờ, ngày 21 tháng 6 năm 2024.

(Đón tiếp đại biểu bắt đầu từ 7 giờ 30, ngày 21 tháng 6 năm 2024).

Địa điểm: Phân hiệu Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long.

                 (Số 01B, Đường Nguyễn Trung Trực, Phường 8, Thành phố Vĩnh Long, Tỉnh Vĩnh Long).

Ban Tổ chức trân trọng kính mời các nhà nghiên cứu, học giả, chuyên gia, giảng viên,...quan tâm, yêu thích các lĩnh vực trong chủ đề của Hội thảo đến tham dự, vui lòng hoàn tất thủ tục đăng ký trước ngày 18/6/2024.

 

Để tham dự Hội thảo, vui lòng đăng ký tại đây

Biết thêm thông tin đăng ký chi tiết về Hội thảo, vui lòng truy cập đường dẫn: tại đây

Chia sẻ