Từ tháng 10-2022, sinh viên Đại học Kinh tế TP.HCM sẽ thi trực tuyến là chủ yếu

07 tháng 10 năm 2022

[Tuổi Trẻ] - Trường đại học Kinh tế TP.HCM tiếp tục hoàn thiện quy định tổ chức thi theo hình thức trực tuyến, và định hướng thi trực tuyến là hình thức khảo thí chủ yếu tại trường này từ tháng 10-2022.

Thi trực tuyến sẽ là hình thức chủ yếu trong hoạt động khảo thí tại UEH
Trường đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) vừa ra mắt hệ thống thi trực tuyến, đồng thời hướng dẫn thí sinh các bước chuẩn bị cũng như cách thức tham gia kỳ thi trực tuyến hiệu quả tại trường.
Đây là trang thi trực tuyến chính thức của trường với các đường link tương ứng các ca thi, hướng dẫn cụ thể cách thức dự thi và các yêu cầu nhằm đảm bảo tính nghiêm túc của kỳ thi.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 5-10, TS Bùi Quang Hùng - phó hiệu trưởng nhà trường - cho biết kể từ tháng 10-2022, thi trực tuyến sẽ là hình thức chủ yếu trong hoạt động khảo thí tại UEH.
Trường tổ chức thi theo hình thức trực tuyến sẽ được áp dụng thí điểm cho học kỳ cuối năm 2022 đối với các học phần theo kế hoạch của trường.
Công tác tổ chức thi, kiểm tra đánh giá kết quả học tập của thí sinh, người học ở các bậc, hệ (như yêu cầu kỹ thuật về thiết bị làm bài, thiết bị giám sát, quy định bố trí không gian thi, quy trình ra đề, quy định làm bài thi…) đã được xây dựng và trình bày chi tiết trong "Quy định tổ chức theo hình thức trực tuyến tại UEH" nhằm đảm bảo tính hiệu quả và đồng bộ, đánh giá công bằng, chất lượng trong công tác đào tạo của trường.
"Với quy định này, UEH sẽ chủ động lập kế hoạch thi theo hình thức trực tuyến đối với kiểm tra kết thúc học phần ở các bậc, hệ đào tạo, các hoạt động khảo thí khác, định hướng trở thành hình thức khảo thí chủ yếu tại trường cũng như chủ động thích ứng trước tình huống bất định mà không gây ảnh hưởng đến việc giảng dạy và học tập", ông Hùng nói.
Đặc biệt, hình thức thi trực tuyến của trường cũng tạo thuận lợi và linh hoạt cho thí sinh tham gia kỳ thi. Đối với thí sinh không đủ điều kiện các yêu cầu kỹ thuật (thiết bị làm bài, thiết bị giám sát) khi dự thi trực tuyến từ xa có thể đăng ký online với Phòng Kế hoạch đào tạo - Khảo thí để được giải quyết sắp xếp lại lịch thi, hình thức thi phù hợp.
Bên cạnh đó, nếu thí sinh không chấp nhận kết quả thi trực tuyến của mình có thể làm đề nghị phúc khảo kết quả thi chậm nhất trong vòng 40 ngày kể từ ngày thi (thủ tục làm đề nghị phúc khảo, chấm thi phúc khảo và công nhận kết quả phúc khảo thực hiện như đối với hình thức thi trực tiếp).
Nhiều hình thức hỗ trợ thí sinh khi gặp sự cố thi trực tuyến
Theo nhà trường, để đảm bảo quyền lợi của thí sinh tham dự thi trực tuyến, trường luôn có đội ngũ túc trực để giải quyết những sự cố mà thí sinh gặp phải.
Đối với sự cố cúp điện hoặc rớt mạng khi đang làm bài thi: thí sinh có thể dùng điện thoại chia sẻ mạng 4G cho máy tính kết nối vào và tiếp tục làm bài. Trường hợp không đủ điều kiện để kết nối lại, thí sinh báo cho cán bộ hoặc gọi vào số hotline báo với hội đồng thi để được hướng dẫn làm biểu mẫu "Báo cáo sự cố".
Sau khi điền biểu mẫu, trong thời gian 24 - 48 giờ sẽ nhận được email phản hồi từ Phòng Kế hoạch đào tạo - Khảo thí thông tin các bước tiếp theo.
Đối với sự cố không nhớ các tài khoản thi: thí sinh có thể xem cú pháp đăng nhập hoặc đặt lại mật khẩu các tài khoản. Trong trường hợp gần đến giờ thi, thí sinh có thể nhờ hội đồng thi đặt lại mật khẩu thông qua Zalo.
Trong trường hợp bị khóa bài thi khi đang làm bài vì lỗi thoát khỏi MS Teams, tắt camera hoặc chưa điểm danh trên MS Teams,… thí sinh kiểm tra thiết bị kết nối MS Teams, sau đó liên hệ cán bộ coi thi để xin mở lại bài thi và tiếp tục làm bài.
Đặc biệt, trong trường hợp thí sinh không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật để thi trực tuyến có thể đăng ký thi tại trường.

Nguồn: Báo Tuổi Trẻ

 

 

Chia sẻ