Nhìn lại hành trình Giải thưởng Đề tài môn học xuất sắc UEH500 2021

28 tháng 10 năm 2021

Sau hơn 5 tháng được phát động với sự hưởng ứng nhiệt tình của sinh viên UEH, “Giải thưởng Đề tài môn học xuất sắc UEH500 2021” đã chính thức khép lại. Giải thưởng đánh dấu một quá trình nghiên cứu miệt mài của các bạn sinh viên UEH thông qua những con số đáng tự hào với 405 đề tài được công nhận nghiên cứu khoa học và 156 đề tài xuất sắc đạt giải.

 
“Giải thưởng Đề tài môn học xuất sắc UEH500” là một trong những giải thưởng nghiên cứu khoa học nổi bật thường niên của UEH do Ban Học tập - Nghiên cứu Khoa học - Quan hệ Quốc tế tổ chức dưới sự xét duyệt của Đoàn trường. Tháng 6/2021, “Giải thưởng Đề tài môn học xuất sắc UEH500” tiếp tục được phát động tổ chức đến đoàn viên, thanh niên hệ Đại học chính quy khóa 44, 45, 46 đang theo học tại Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Đề tài các môn học được thực hiện trong khoảng thời gian từ học kỳ đầu năm 2020, học kỳ cuối năm 2020 và học kỳ đầu năm 2021. Giải thưởng được tổ chức với mong muốn đem lại cho sinh viên một sân chơi học thuật, khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu từ đó khuyến khích các bạn tham gia nghiên cứu khoa học, phát triển bản thân mình và hình thành khả năng nghiên cứu, ứng dụng hiệu quả lý thuyết đã học vào thực tiễn.
 
Các đề tài tham gia sẽ được tiến vào vòng sơ khảo khi có tỷ lệ đạo văn dưới 30%. Sau đó, Ban Tổ chức sẽ thành lập hội đồng Ban giám khảo cấp Khoa/Viện để chấm sơ khảo các bài tham gia. Từ đó chọn các đề tài đủ tiêu chuẩn là đề tài được công nhận “Đạt yêu cầu nghiên cứu khoa học sinh viên”, đồng thời chọn các đề tài tham gia vòng phản biện. Tiêu chuẩn tuyển chọn cũng dựa trên khung chấm chung thống nhất các vòng. Ở vòng trình bày phản biện, nhóm đề tài nào được qua vòng sơ khảo sẽ được mời trình bày phản biện tại một Hội đồng giám khảo chính thức của Khoa/Viện gồm Hội đồng giám khảo chuyên môn Hội đồng giám khảo sinh viên. Và cuối cùng, khi có kết quả từ cấp Khoa/Viện, Ban tổ chức sẽ đánh giá dựa trên kết quả nộp về để thẩm định đề tài. Sau khi có kết quả thẩm định, Ban tổ chức sẽ đề nghị Ban giám hiệu ra quyết định công nhận kết quả giải thưởng UEH500 năm 2021. 
 
Hơn 5 tháng phát động, cuối cùng, chuyến hành trình dài đầy cảm xúc mang tên “Giải thưởng Đề tài môn học xuất sắc UEH500 2021” đã chính thức khép lại với những thành tích ấn tượng gồm: 405 đề tài được công nhận nghiên cứu khoa học và 156 đề tài xuất sắc đạt giải. Hy vọng rằng, “Giải thưởng Đề tài môn học xuất sắc UEH500 2021” sẽ đem lại cho các sinh viên nhiều kiến thức bổ ích, là bước đệm thành công cho các bạn trong tương lai. 
Tin, ảnh: Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên UEH
Chia sẻ