Art Inspiration Day - Nghệ thuật truyền cảm hứng, thổi bùng giá trị văn hóa sân khấu điện ảnh

26 tháng 10 năm 2022

Nhằm truyền tải thông điệp sâu sắc về các giá trị nghệ thuật cùng với những câu chuyện mang tính thời đại, Ngày hội Art Inspiration Day thuộc Tuần lễ Chào đón Tân Sinh viên Nối Vòng Tay Lớn 2022: BESIDE U sẽ diễn ra vào ngày 27/10/2022, mang đến cơ hội giúp các bạn sinh viên học hỏi, trải nghiệm, được truyền cảm hứng về điện ảnh, hội họa, âm nhạc và đặc biệt là thưởng thức các vở kịch kinh điển qua phần trình diễn của những diễn viên đầy tâm huyết đến từ Sân khấu kịch Hồng Vân.

 
Không gian sáng tạo và truyền cảm hứng
 
Vào ngày 27/10/2022, tại cơ sở B - UEH, Ngày hội Art Inspiration Day sẽ quy tụ hơn hơn 20 CLB/Đội/Nhóm, Đoàn - Hội, Khoa/Viện/KTX trực thuộc UEH cùng sự góp mặt của gần 1000 sinh viên tham gia, với mục đích tạo ra một không gian giao lưu văn hóa nghệ thuật sáng tạo, truyền cảm hứng và lan tỏa những giá trị tích cực. Tại đây, các bạn sinh viên có thể khám phá những ý nghĩa khác nhau trước những gì được nghe, được thấy, được đọc, được nhìn… giúp UEHers có thêm những trải nghiệm mới, tự tin hội nhập hơn trong môi trường quốc tế.
 
Đến với ngày hội Art Inspiration Day, các bạn sinh viên có thể tận hưởng không gian nghệ thuật độc đáo thông qua những bức tranh nghệ thuật lung linh sắc màu, đa chất liệu:
 
- Art Tech Expo: Trưng bày tranh tích hợp với công nghệ AR, trải nghiệm qua ứng dụng "Xôn Xao”. Chủ đề tranh là những nét đặc trưng của văn hóa Sài Gòn, giúp tái hiện lại hình ảnh một Sài Gòn năng động, sáng tạo. Triển lãm lấy cảm hứng từ sự chuyển động của ánh đèn mờ ảo và âm thanh “xốn xang” không ngừng. Một trong những yếu tố khiến Sài Gòn trở nên đặc biệt với cái tên “thành phố không bao giờ ngủ”.
 
- Life of Art: Triển lãm tranh ảnh phối hợp thực hiện cùng ĐH Mỹ thuật TP. HCM và Hội nhiếp ảnh TP.HCM với chủ đề về đời sống, con người Việt Nam mang những góc nhìn nghệ thuật sâu sắc.
 
- Marketing vị nghệ thuật và cuộc sống: Triển lãm tranh ảnh phối hợp cùng VNPR thể hiện những góc nhìn đầy sáng tạo và đa dạng.
 
Nghệ thuật là hơi thở của cuộc sống, là nền tảng của sự sáng tạo và lan tỏa đến mọi người. Nhận thức được điều đó, thời gian qua UEH luôn tiên phong trong việc ra mắt các nền tảng kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ, nổi bật như chuỗi văn hóa thưởng thức thời gian qua nhận được rất nhiều sự quan tâm trong cộng đồng UEHers. Chúng ta dần cải thiện được tư duy thẩm mỹ và hình thành cho mình những chuẩn mực riêng trong việc đánh giá nghệ thuật. 
 
 
Để sân khấu kịch nói hội nhập trong cộng đồng UEHers
 
Đến với Art Inspiration Day, các bạn sinh viên không chỉ được tham quan các triển lãm tranh ảnh mà còn được thưởng thức một Art Talk lần đầu tiên xuất hiện tại UEH, buổi biểu diễn kịch sân khấu dự đoán sẽ trở thành một trong những điểm sáng nổi bật của ngày hội. Các bạn sinh viên sẽ được thưởng thức các vở kịch kinh điển qua phần trình diễn của những diễn viên đầy tâm huyết đến từ Sân khấu kịch Hồng Vân. Chương trình được tổ chức với sứ mệnh lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc, được gửi gắm thông qua các vở kịch nói, đồng thời truyền nguồn cảm hứng đến các UEHer về tinh thần, con đường làm nghệ thuật đúng đắn và biết trân quý những điều mà nghệ thuật mang lại. 
 
 
Ngoài ra, còn vô số các hoạt động hấp dẫn khác có thể kể đến như: Chuỗi hoạt động chủ đề về văn hóa đọc, văn hóa nghe, văn hóa nhìn, văn hóa ăn mặc, văn hóa du lịch…
 
 
 
 
 
 
 
Phá vỡ rào cản về thế hệ, vượt qua giới hạn bị bó buộc trong cụm từ “truyền thống”, Ngày hội Art Inspiration Day là câu chuyện được khái quát hóa từ nghệ thuật, điện ảnh và sự thích nghi của sinh viên UEH trong thời đại mới nhằm hướng đến mục tiêu tạo nên một thế hệ UEHers “tiên phong, năng động, sáng tạo”, trở thành những công dân toàn cầu.
 
Tin bài: Ban Phong trào - Tình nguyện UEH

---

YAN hân hạnh là đơn vị Bảo trợ Truyền thông cho Lễ hội Văn hóa Chào đón Tân sinh viên Nối Vòng Tay Lớn 2022: BESIDE U

 

Chia sẻ