Buổi Tập huấn sử dụng phim ICEAW “Without Question” do Trường Kinh doanh UEH phối hợp với Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) tổ chức

29 tháng 09 năm 2024

Vào ngày 21/09/2024, Trường Kinh doanh UEH (UEH - COB) cùng với Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) đã phối hợp tổ chức buổi Tập huấn sử dụng phim ICEAW “Without Question” - bộ phim đào tạo thứ hai trong chuỗi phim đào tạo do ICAEW sản xuất. Chương trình đã mang đến cho giảng viên UEH những kiến thức bổ ích và nâng cao khả năng ứng dụng các phương pháp giảng dạy mới trong đào tạo.

Về phía Trường Kinh doanh UEH có sự tham dự của: TS. Nguyễn Phước Bảo Ấn - Phó Trưởng Khoa Kế toán cùng các Thầy, Cô giảng viên UEH. Về phía ICAEW, có sự tham gia của Bà Trân Phạm - Chuyên viên cao cấp khối giáo dục ICAEW Việt Nam. Về phía khách mời có sự tham gia của Ông Phan Vũ Hoàng - ICAEW Chartered Accountant, Phó Tổng Giám đốc dịch vụ Tư vấn Thuế, Deloitte Việt Nam.

Ông Phan Vũ Hoàng chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện ICEAW Việt Nam và giảng viên tham gia buổi tập huấn sử dụng phim

Bộ phim “Without Question” là bộ phim thứ hai trong chuỗi phim đào tạo do ICAEW sản xuất. Đây là bước đột phá, phá vỡ hình thức đào tạo khuôn mẫu trước đây, bằng cách mang đến những tình huống thực tế để người học thảo luận về các vấn đề chuyên môn, đạo đức, cùng những thách thức trong việc đối mặt và đưa ra các quyết định khó khăn trong các tình huống kinh doanh và quản trị doanh nghiệp.

Năm 2020, ICAEW đã bắt đầu đồng hành cùng Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh khi trao tặng bản quyền bộ phim đào tạo đầu tiên mang tên “False Assurance”. Bộ phim đã được sử dụng thành công trong một số môn học tại UEH, với phương thức mới mẻ và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Tiếp nối sự hợp tác bền vững này, ICAEW Việt Nam tiếp tục trao tặng bộ phim thứ hai "Without Question", nhằm hỗ trợ UEH trong công tác giảng dạy và tập huấn, cung cấp những tài liệu giảng dạy chất lượng cho giảng viên và sinh viên.

Ông Phan Vũ Hoàng giới thiệu về bộ phim Without Question

Tại buổi tập huấn, ông Phan Vũ Hoàng đã chia sẻ những nội dung quan trọng và phân tích sâu sắc các tình huống trong phim, đặc biệt nhấn mạnh các vấn đề cần lưu ý như: sự phụ thuộc vào các chuyên gia và các ước tính kế toán; vai trò then chốt của kiểm toán viên đối với các khoản mục trọng yếu trong báo cáo tài chính; bảo mật thông tin; xung đột trong các doanh nghiệp gia đình; thách thức trong quá trình chuyển đổi thành công ty niêm yết; cuộc đấu tranh của các cổ đông sáng lập khi mất quyền kiểm soát; và những khó khăn mà các Giám đốc độc lập phải đối mặt khi khẳng định quyền kiểm soát và đảm bảo quản trị hiệu quả.

Ông Phan Vũ Hoàng chia sẻ những tình huống giả định trong bộ phim

Bằng cách sử dụng các tình huống từ phim, giảng viên có thể kết nối hiệu quả giữa lý thuyết và thực tiễn, thúc đẩy tư duy sáng tạo, phát triển kỹ năng phản biện, cũng như tăng cường khả năng tiếp cận và hội nhập cho sinh viên. Những kiến thức này có thể được áp dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau như: định giá tài sản, kiểm toán, quản trị doanh nghiệp, thuế và tư vấn thuế, an toàn thông tin, hệ thống thông tin. Hoạt động nhóm sôi nổi đã tạo ra không khí học tập tích cực, khuyến khích sự trao đổi ý kiến và chia sẻ kinh nghiệm thực tế, góp phần tạo nên thành công của buổi tập huấn.

Trường Kinh doanh UEH dự kiến sẽ tiếp tục triển khai những hoạt động tương tự trong tương lai, nhằm tạo cơ hội cho giảng viên nâng cao kiến thức, đa dạng hóa phương pháp giảng dạy, và gắn kết chặt chẽ giữa lý thuyết và thực tiễn. Những chương trình này không chỉ giúp giảng viên trau dồi chuyên môn mà còn thúc đẩy sự đổi mới trong cách tiếp cận và truyền đạt kiến thức.

Tin, ảnh: Trường Kinh doanh UEH

Chia sẻ