Chiến dịch Truyền thông Mở Nút - Giáo dục giới tính, chuyện cũ nhưng vẫn phải nói!

22 tháng 10 năm 2021

Mở Nút - Chuỗi truyền thông lan‌ ‌tỏa‌ ‌thông‌ ‌điệp‌ ‌tích‌ ‌cực,‌ ‌cung‌ ‌cấp‌ ‌những‌ ‌kiến‌ ‌thức‌ về giới tính cần‌ ‌thiết‌ ‌để‌ giới trẻ có thể ‌cởi‌ ‌bỏ‌ ‌âu‌ ‌lo‌ ‌và‌ ‌trải‌ ‌nghiệm‌ ‌tình‌ ‌dục‌ ‌an‌ ‌toàn‌ ‌khi‌ ‌bản‌ ‌thân‌ ‌đã‌ ‌sẵn‌ ‌sàng.‌ ‌Được‌ ‌thực‌ ‌hiện‌ ‌bởi‌ ‌Ekip‌ ‌STV‌ ‌của‌ ‌Nhóm‌ ‌Truyền‌ ‌thông‌ ‌Sinh‌ ‌Viên‌ ‌S‌ ‌Communications‌ ‌trực‌ ‌thuộc‌ ‌Hội‌ ‌Sinh‌ ‌viên‌ ‌Trường‌ ‌Đại học ‌Kinh‌ ‌tế‌ ‌TP. Hồ Chí Minh và‌ ‌được‌ ‌đồng‌ ‌hành‌ ‌bởi‌ ‌Durex‌ ‌Vietnam‌.

 
Giáo dục giới tính là một chủ đề không còn xa lạ với giới trẻ nhưng vẫn luôn cần được nhắc lại bởi hiện nay, vấn nạn xâm hại tình dục, quấy rối tình dục và đổ lỗi nạn nhân (victim blaming) vẫn luôn gây tranh cãi và mang lại nhiều hậu quả đau đớn cho nhiều người trẻ trên thế giới.
 
Chiến dịch bắt đầu với những câu chuyện tình yêu được khai thác chất liệu từ các bạn trẻ vẫn còn loay hoay trên hành trình tìm kiếm sự an toàn trong tình yêu và chưa thể cởi bỏ những nút thắt xoay quanh bước tiến cuối cùng của đôi lứa.
 
Đồng hành cùng các bạn trên chặng đường cởi bỏ âu lo là những lời chia sẻ, động viên và khuyên nhủ nhưng vẫn không kém phần giải trí đến từ những anh, chị đầy kinh nghiệm và tận tâm như chị Trang Chuối - Founder SexEdu By Trang, anh Tâm An - Chuyên viên Tâm lý và cặp đôi ca sĩ Idie Minh Tốc  Lam qua Talk Series Mở nút, hỏi chuyện “Yêu”.
 
 
 
Xem thêm:
Bên cạnh đó, Mở Nút còn mang đến cho các bạn trẻ những kiến thức bổ ích từ đa dạng các khía cạnh trong tình yêu và tình dục từ tâm lý đến sinh lý như nỗi lo khi yêu xa, nỗi tự ti về ngoại hình trong tình yêu, sự đồng thuận, tình dục an toàn, Friends With Benefits/One Night Stand, CyberSex,...
 
Dù Mở Nút diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang bùng nổ mạnh mẽ, song Ekip STV vẫn không ngừng cố gắng để đưa đến khán giả những sản phẩm video được đầu tư và chăm chút kỹ lưỡng dẫu toàn bộ quá trình thực hiện hoàn toàn trực tuyến. Không thể không kể đến Short Animation Film: Người tình ngoài quỹ đạo - phim ngắn về hành trình lắng nghe bản thân và học cách yêu đúng đắn, cùng với Music Video: Điều Chưa Nói với sự góp mặt của ca sĩ Linh Cáo và rapper Hoàng Tâm khuyến khích người nghe cởi bỏ âu lo và tự tin đón nhận tình yêu sau những tổn thương. 
 
 
Xem thêm:
Trong vòng 3 tháng truyền thông trên Facebook, Mở Nút đã lan tỏa mạnh mẽ với tổng lượt tiếp cận đạt gần 800.000 và tổng lượt tương tác lên đến gần 200.000. Đồng thời, các hoạt động như chia sẻ quan điểm về tình dục thông qua các từ khóa “sẵn sàng”, “an toàn”, “e ngại” hay thử thách nhảy/hát lan tỏa bài hát chủ đề “Điều Chưa Nói” đã thu hút hơn 200 bạn sinh viên và Trivia Quiz “Yêu Chuẩn SGK” - bài kiểm tra về giáo dục giới tính được hưởng ứng vô cùng nhiệt tình với những phản hồi tích cực trên mạng xã hội từ hơn 5.000 bạn sinh viên tham gia.
 
Qua quá trình thực hiện chuỗi truyền thông Mở Nút, Ekip STV nhận thấy rằng vấn đề giáo dục giới tính vẫn còn khá “nhạy cảm” khi nhắc đến và chưa thật sự được quan tâm đúng mức dù đây là một vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tinh thần của các bạn trẻ - thế hệ tương lai của đất nước. Vì thế, với chiến dịch này Ekip STV hy vọng có thể góp phần lan tỏa những kiến thức bổ ích và thông điệp tích cực về câu chuyện tình yêu - tình dục đến với giới trẻ.
 
Tin, Ảnh: Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên
 

 

Chia sẻ