Chương trình giao lưu sinh viên quốc tế GEIP X UEH năm 2022

23 tháng 11 năm 2022

Ngày 12/11, khoa Ngân Hàng, khoa Kế Toán, khoa Tài chính và khoa Quản trị thuộc Trường Kinh doanh UEH (COB) đã phối hợp tổ chức thành công chương trình chào đón, giao lưu với sinh viên quốc tế từ trường Ngee An Polytechnic, Singapore trong khuôn khổ của chương trình hợp tác GEIP x UEH.

“Chương trình giao lưu sinh viên quốc tế GEIP X UEH năm 2022” được tổ chức với mong muốn xây dựng một sân chơi bổ ích, tạo điều kiện cho các bạn sinh viên được giao lưu, học hỏi, nâng cao tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa sinh viên Việt Nam và sinh viên Singapore nói chung, giữa sinh viên Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), Việt Nam và Trường Ngee Ann Polytechnic, Singapore nói riêng.

Đây cũng là một trong những dịp đầu tiên Đoàn - Hội khoa Ngân hàng, Đoàn - Hội khoa Tài chính, Đoàn - Hội khoa Quản trị, Đoàn - Hội khoa Kế toán, phối hợp cùng tổ chức một chương trình giao lưu quốc tế cấp Trường Kinh doanh UEH. 

Hình ảnh chương trình chào đón sinh viên quốc tế

Mở đầu chương trình là phần Ice Breaking Minigame vô cùng kịch tính nhằm giúp khuấy động bầu không khí tạo sự thoải mái, gắn kết giữa các bạn sinh viên UEH và các bạn sinh viên Singapore. Đặc biệt, tiết mục múa lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học nổi tiếng “Chí Phèo”, đã mang đến một trải nghiệm văn hóa đậm chất Việt Nam gửi đến các bạn sinh viên Singapore.

Tiết mục văn nghệ hấp dẫn tại chương trình

Tiếp theo đó, phần thuyết trình đến từ khoa Tài Chính đã giới thiệu hình ảnh của đất nước Việt Nam xinh đẹp, những nét văn hoá nổi bật, thiên nhiên trù phú và con người Việt Nam hiền lành, mến khách đến với các bạn sinh viên Singapore. 

Sinh viên UEH giới thiệu văn hoá ẩm thực Việt Nam

Ngoài việc giao lưu về văn hóa, các nội dung trao đổi thảo luận về môi trường kinh tế, kinh doanh và khởi nghiệp của Việt Nam cũng được gửi đến các bạn Singapore. Đầu tiên là phần thuyết trình về “Bức tranh kinh tế vĩ mô Việt Nam” đến từ TS. Ngô Minh Vũ - Khoa Ngân Hàng, giúp cho các bạn sinh viên Singapore cũng như các bạn sinh viên UEH có cái nhìn rõ hơn về môi trường kinh tế - kinh doanh tại Việt Nam. Tiếp theo là phần trình bày đầy thu hút đi sâu hơn về chủ đề khởi nghiệp tại Việt Nam của TS. Cao Quốc Việt - Khoa Quản trị và các dự án sinh viên khởi nghiệp từ dự án “PYTH Project” và “ Marie Project” với tầm nhìn đồng hành phát triển nông nghiệp xanh và làm kinh tế cùng nông dân.

TS.Ngô Minh Vũ thuyết trình khởi nghiệp tại Việt Nam

TS.Cao Quốc Việt thuyết trình “ Hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam”

Nhóm khởi nghiệp dự án “TYPH”

Nhóm khởi nghiệp dự án “Marie”

Sau những giờ tìm hiểu về văn hoá, môi trường kinh tế - kinh doanh và khởi nghiệp tại Việt Nam, các bạn Singapore cũng có phần chia sẻ các điểm nổi bật về văn hoá, kinh doanh, cảnh quan, con người ở đất nước Singapore hiện đại đến các bạn sinh UEH. 

Cô Shareeda và sinh viên tham gia chương trình GEIP của trường Ngee Ann Polytechnic Singapore thuyết trình về văn hoá, đất nước Singapore

Kết thúc chương trình giao lưu buổi sáng là một tiết mục biểu diễn “Tò he” mang đậm tính nghệ thuật văn hoá và con người Việt Nam hiền lành, mến khách đến với các bạn sinh viên ngoại quốc. Đặc biệt các bạn sinh viên Singapore tham dự cũng nhận được các phần quà là các chú Tò He như một món quà kỷ niệm với UEH. 

Nghệ nhân trình diễn tiết mục “Tò he”

Vào buổi chiều, tiếp nối chương trình giao lưu sinh viên là hoạt động tham quan thực tế tại các công ty khởi nghiệp công nghệ số ở TP. Hồ Chí Minh bao gồm: Công ty Cổ Phần Công nghệ TechFarm và Công ty Cổ Phần Công nghệ Whydah. Qua đây, các bạn sinh viên UEH và GEIP Singapore đã được tìm hiểu về triết lý kinh doanh, cách thức hoạt động, làm việc cũng như tiếp cận với các quy trình làm việc, cơ sở vật chất, các sản phẩm và mô hình kỹ thuật về khởi nghiệp. Từ đó, có thêm những định hướng, lựa chọn cho những công việc trong tương lai.

Sinh viên tham quan doanh nghiệp công nghệ Techfarm

Sinh viên tham quan doanh nghiệp công nghệ Whydah

“Chương trình giao lưu sinh viên quốc tế GEIP X UEH năm 2022” khép lại vào chiều muộn ngày 12/11 đã đánh dấu một sự kiện thành công trong mục tiêu tăng cường hoạt động giao lưu sinh viên quốc tế của Trường Kinh doanh COB-UEH. Đây là sân chơi bổ ích nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa sinh viên Việt Nam và sinh viên Singapore nói chung, giữa sinh viên Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), Việt Nam và Trường Ngee Ann Polytechnic, Singapore nói riêng.

Sinh viên UEH và Sinh viên Singapore

Tin, ảnh: Đoàn - Hội khoa Ngân Hàng

Chia sẻ