Chương trình giao lưu sinh viên quốc tế GEIP X UEH năm 2023

15 tháng 11 năm 2023

Ngày 07/10/2023, Khoa Ngân Hàng thuộc Trường Kinh doanh, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức thành công chương trình “Giao lưu với sinh viên quốc tế Trường Ngee Ann Polytechnic (NP), Singapore” trong khuôn khổ của chương trình hợp tác GEIP x UEH, với sự tham gia của hơn 40 sinh viên đến từ Khoa Ngân hàng và Trường Ngee Ann Polytechnic.

Chương trình được tổ chức với mong muốn tạo cơ hội cho sinh viên Việt Nam và Singapore giao lưu trao đổi, học hỏi, cũng như hiểu rõ hơn về nền kinh tế, văn hoá của hai nước. Đây cũng là dịp vô cùng đặc biệt để hai nước siết chặt tình hữu nghị, nâng cao tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa sinh viên Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam và Trường Ngee Ann Polytechnic, Singapore nói riêng, cũng như giữa sinh viên Việt Nam và sinh viên Singapore nói chung. Trong khuôn khổ của chương trình, các bạn sinh viên sẽ được khám phá văn hóa, nét đặc trưng của Việt Nam và Singapore, thưởng thức các tiết mục văn nghệ dân gian đặc sắc; và đặc biệt hơn, mang đến cho các bạn sinh viên cơ hội khám phá và trải nghiệm nghệ thuật viết thư pháp - nét đẹp trong văn hóa của người Việt một cách độc đáo.

Buổi tổng kết và giao lưu văn hóa GEIP x UEH

Khai mạc và đón tiếp khách mời diễn ra long trọng

Chương trình mở màn với tiết mục múa đương đại được thực hiện bởi các bạn sinh viên UEH giúp tạo không khí vui tươi cũng như góp phần khuấy động không khí chương trình. Phần trình diễn không chỉ đem lại ấn tượng cho các bạn sinh viên hai nước bởi sự chỉnh chu và đầu tư mà đây còn là món quà tinh thần mà sinh viên UEH muốn gửi đến các vị khách mời.

Tiết mục múa đương đại đầy bắt mắt

Góp phần làm nên thành công lớn, chương trình vô cùng vinh dự khi được đón tiếp Cô Shareeda Morrison - Giám đốc Quốc gia Văn phòng Liên minh Đổi mới Toàn cầu của NP tại Việt Nam; Cô Nguyễn Ngọc Trân - Giám đốc quỹ Công ty Cổ phần LDG và TS. Phan Chung Thủy - Phó trưởng Khoa Ngân hàng, COB-UEH; TS. Ngô Minh Vũ - Bí thư Đoàn Khoa Ngân hàng, COB-UEH; ThS. Lê Văn Lâm - Giảng viên khoa Ngân hàng, COB-UEH.

Cô Nguyễn Ngọc Trân, Cô Shareeda Morrison và TS. Phan Chung Thủy chụp ảnh lưu niệm tại chương trình với vai trò Ban Giám khảo

Không khí sôi động trước buổi giao lưu từ những Minigame

Giới thiệu bản sắc văn hóa Việt Nam

Tham dự chương trình, các bạn sinh viên Việt Nam và Singapore được ngắm nhìn những hình ảnh về đất nước con người Việt Nam, thông qua những thước phim đặc sắc. Thông qua đó, góp phần truyền tải, quảng bá hình ảnh về nét đặc trưng của đất nước Việt Nam tươi đẹp, nền kinh tế ngày một phát triển, ẩm thực Việt Nam lôi cuốn và những nét văn hóa nổi bật cùng con người hiếu khách ở đất nước hình chữ S này.

Nối tiếp những thước phim ngút ngàn của khung cảnh Việt Nam là phần giới thiệu về chặng đường phát triển không ngừng của UEH và Khoa Ngân hàng tới các bạn sinh viên. Nhằm giúp các bạn sinh viên quốc tế hiểu sâu hơn về Đại học UEH đa ngành, đa lĩnh vực cũng như những bước tiến vượt bậc của Khoa Ngân hàng trong chặng đường 20 năm kể từ khi hình thành cho đến nay.

Giới thiệu về Việt Nam, UEH và Khoa Ngân hàng

Hào hứng với phần trình bày, báo cáo giữa các nhóm sinh viên

Nhằm trao đổi và hiểu rõ hơn về văn hóa, môi trường kinh tế, kinh doanh, phát triển bền vững của hai quốc gia, các bạn sinh viên tham dự chương trình đã được chia thành 6 đội, bao gồm sinh viên UEH lẫn sinh viên NP. Tại chương trình các bạn sinh viên giữa hai nước đã có những màn phối hợp ăn ý, trình bày về những thực trạng, chủ đề nóng ở hai nước hiện tại về kinh tế và tài chính.

Các bạn sinh viên trình bày về hệ thống tài chính ở Singapore và Việt Nam

Với kinh nghiệm và năng lực chuyên môn cao, Ban giám khảo đã đưa ra những góp ý, nhận xét đầy tích cực đối với phần trình bày của các nhóm. Những nội dung được chuẩn bị khá đầy đủ đã giới thiệu bao hàm rất nhiều thông tin về nền kinh tế cũng như văn hóa của cả 2 nước, phân tích rõ nét về nhiều khía cạnh. Sự tự tin khi trình của nhóm cũng được ban giám khảo đánh giá rất cao, các bạn có sự tương tác rất tốt với nhau trong lúc trình bày và lúc trả lời những câu hỏi do ban giám khảo đưa ra.

Ban giám khảo nhận xét phần trình bày của các nhóm

Các bạn sinh viên tự tin trả lời các câu hỏi từ Quý Ban giám khảo

Trong khuôn khổ chương trình, nhằm giải tỏa tinh thần sau những phút giây căng thẳng, các nhóm đã đem đến các tiết mục văn nghệ mang âm hưởng đậm chất dân tộc Việt Nam trước sự cổ vũ nhiệt tình, hào hứng của tất cả mọi người, khiến cho chương trình thú vị hơn.

Tiết mục hát song ca ‘Việt Nam trong tôi là” đầy truyền cảm

Sinh viên quốc tế giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của Singapore

Sau phần chia sẻ tìm hiểu về văn hoá, môi trường kinh tế - kinh doanh tại hai nước, hòa chung không khí sôi nổi tại chương trình các bạn sinh viên Singapore cũng đã có phần chia sẻ về văn hoá, kinh doanh, cảnh quan, con người ở đất nước m hiện đại đầy vui nhộn đến các bạn sinh UEH, giúp gắn kết, tăng tình hữu nghị giữa hai quốc gia.

Sinh viên trường Ngee Ann Polytechnic thuyết trình về văn hoá, đất nước Singapore

Trải nghiệm nét đẹp thư pháp trong văn hóa Việt

Chương trình giao lưu khép lại với tiết mục biểu diễn “Thư pháp” mang đậm tính nghệ thuật văn hoá đến với các bạn sinh viên ngoại quốc. Đặc biệt sinh viên hai nước tham dự đều nhận được những bức tranh thư pháp như những món quà kỷ niệm đầy ý nghĩa, gửi gắm những lời chúc tốt đẹp mà người nghệ nhân cũng như UEH muốn dành tặng cho các bạn.

Nghệ nhân thư pháp trình diễn tại buổi giao lưu

Nghệ nhân Thư pháp và các bạn sinh viên quốc tế

Sinh viên Việt Nam và Singapore chụp ảnh lưu niệm

Chương trình giao lưu sinh viên quốc tế GEIP X UEH năm 2023 là cơ hội quý giá để các bạn sinh viên giao lưu học hỏi, rèn luyện, trao đổi kiến thức và tìm hiểu văn hóa của hai quốc gia. Từ đó có thể tích lũy và trau dồi vốn kiến thức, kỹ năng cũng như tình hữu nghị giữa Việt Nam và Singapore ngày càng tốt đẹp.

“Chương trình giao lưu sinh viên quốc tế GEIP X UEH năm 2023” đã chính thức khép lại vào chiều ngày 07/10/2023 đánh dấu sự thành công trong mục tiêu tăng cường hoạt động giao lưu sinh viên quốc tế của COB-UEH. Đây là sân chơi bổ ích nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa sinh viên Việt Nam và sinh viên Singapore nói chung, giữa sinh viên Đại học UEH, Việt Nam và Trường Ngee Ann Polytechnic, Singapore nói riêng.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Những món quà được gửi tặng các quý ban giám khảo của chương trình

Các bạn sinh viên quốc tế chụp hình kỷ niệm với nón lá của Việt Nam

Những bó hoa tươi thắm gửi tặng các khách mời của chương trình

Khoảnh khắc đáng nhớ của buổi giao lưu sinh viên quốc tế GEIPxUEH

Tin, ảnh:  Khoa Ngân hàng, Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ