Chương trình giao lưu với đoàn doanh nghiệp Cựu học viên IMBA thuộc Đại học Hong Kong và Đại học Phúc Đán, Trung Quốc

19 tháng 01 năm 2024

Ngày 18/01/2024, tại cơ sở B - 279 Nguyễn Tri Phương, Quận 10, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức thành công “Chương trình giao lưu với doanh nghiệp cựu Học viên IMBA thuộc Đại học Hong Kong và Đại học Phúc Đán, Trung Quốc”.

Tham dự chương trình giao lưu, về phía UEH có sự tham dự của TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc UEH; PGS.TS. Phạm Dương Phương Thảo - Phó Trưởng Ban Nghiên cứu - Phát triển và Gắn kết toàn cầu; ThS. Nguyễn Thanh Sử - Phó Trưởng Phòng Marketing - Truyền thông, kiêm Tổng Thư ký của Mạng lưới cựu sinh viên UEH; ThS. Nguyễn Thị Phương Thảo, Chánh Văn phòng trường CTD UEH kiêm Giám đốc điều hành Vườn ươm khởi nghiệp UEH; cùng với sự tham dự của đại diện Viện đổi mới sáng tạo UEH và Viện Công nghệ thông minh và tương tác, Ban liên lạc Hội cựu sinh viên EMBA UEH và các nhóm start-up tại Vườn ươm khởi nghiệp UEH.

Toàn cảnh chương trình giao lưu

Phát biểu khai mạc buổi giao lưu, TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc UEH chia sẻ: “Chúng ta đều hiểu rằng, trong thời đại ngày nay, sự hợp tác quốc tế giữa các nước cũng như mối liên hệ gắn kết chặt chẽ giữa nhà trường và doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên, tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng cho doanh nghiệp, từ đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Buổi gặp gỡ và giao lưu này không chỉ là cơ hội để chúng ta chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm mà còn là dịp để củng cố và mở rộng mối quan hệ hợp tác giữa UEH và Đại học Hong Kong và Đại học Phúc Đán và kết nối cộng đồng doanh nghiệp mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư giữa Việt Nam - Trung Quốc nói chung.”

TS. Đinh Công Khải phát biểu khai mạc chương trình

Đại diện Chương trình IMBA thuộc Đại học Hong Kong và Đại học Phúc Đán Thượng Hải, Ông Tang Lingling -  Giám đốc cấp cao về các vấn đề cựu sinh viên chia sẻ sự xúc động trước sự đón tiếp nồng hậu của UEH. Bên cạnh đó, Ông cũng giới thiệu khái quát về Chương trình IMBA và đoàn doanh nghiệp cựu học viện IMBA tham dự buổi giao lưu.

Ông Tang Lingling phát biểu trong chương trình

Đại diện UEH, ThS. Nguyễn Thanh Sử - Phó Trưởng Phòng Marketing Truyền thông, kiêm Tổng Thư ký của Mạng lưới cựu sinh viên UEH đã giới thiệu về Mạng lưới Cựu sinh viên của UEH.

ThS. Nguyễn Thanh Sử phát biểu

Tiếp nối chương trình là phần chia sẻ về Viện Đổi mới sáng tạo UEH, Vườn ươm khởi nghiệp UEH, các hoạt động và những định hướng phát triển về công nghệ của UEH trong tương lai sắp tới của UEH do Anh Ngô Đăng Hoàn Thiện - Viện Đổi mới sáng tạo UEH và TS. Đỗ Trí Cường - Viện Công nghệ thông minh và trương tác trình bày.

Phần chia sẻ của Anh Ngô Đăng Hoàn Thiện

Phần chia sẻ của TS. Đỗ Trí Cường

Trong khuôn khổ chương trình, đại diện UEH và Học viên IMBA thuộc Đại học Hong Kong và Đại học Phúc Đán, Trung Quốc đã có phần trao đổi, giao lưu cùng nhau và đưa ra thống nhất chung về một số hoạt động trong tương lại bao gồm: Mở ra các hoạt động hợp tác quốc tế giữa UEH và Đại học Hong Kong và Đại học Phúc Đán, Trung Quốc; Tổ chức chương trình study tour tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Trung Quốc nói chung và doanh nghiệp cựu học viên IMBA tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn về thể chế, pháp luật và môi trường kinh doanh tại Việt Nam cũng như kết nối với cộng đồng doanh nghiệp của Việt Nam nhằm thúc đẩy các cơ hội kinh doanh tại thị trường của cả hai nước.

Đại diện hai bên trao đổi trong buổi giao lưu

Đại diện hai bên trao quà lưu niệm

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ