Chương trình tham quan học tập, giao lưu sinh viên quốc tế Việt - Úc: QUT study tour 2024

23 tháng 01 năm 2024

Trong không khí đầu năm 2024, chương trình tham quan học tập, giao lưu sinh viên quốc tế Việt - Úc giữa Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) và Đại học Công nghệ Queensland (QUT) đã diễn ra từ ngày 08/01 đến ngày 14/01/2024. Chương trình được thiết kế đóng vai trò như một môn học dành cho các bạn sinh viên Úc, đồng thời là một chuyến tham quan trải nghiệm và học tập thực tế tại Việt Nam. Chương trình đã diễn ra thành công với sự tham gia nhiệt tình và năng nổ đến từ các bạn sinh viên hai nước thông qua những hoạt động giao lưu văn hóa, trau dồi kiến thức học thuật với những chủ đề mang tính toàn cầu.

Chương trình được tổ chức dưới sự chỉ đạo chính của Ban Giám hiệu Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH (UEH - ELG) và Ban Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long. Nắm được xu thế phát triển bền vững và mục tiêu hướng đến một nền kinh tế tuần hoàn của thế giới, Ban Tổ chức chương trình đã quyết định thực hiện Hội thảo chuyên môn UEH - QUT 2024, sự kiện nổi bật nhất trong chuỗi hoạt động năm nay, mang chủ đề “Business of Sustainability and Circular Economy in Vietnam”.

PGS.TS. Vincent Hoàng phát biểu mở đầu hội thảo

Hội thảo đã diễn ra thành công vào ngày 10/01/2024 với sự tham gia và hưởng ứng nhiệt tình đến từ các bạn sinh viên từ sinh viên 2 bên. Được thiết kế gồm 3 phần trình bày với những chủ đề và diễn giả vô cùng chất lượng:

  1. “Measurement of the circular economy in Vietnam” được trình bày bởi PGS.TS. Phạm Khánh Nam - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Kinh tế, Luật và Quản nhà nước UEH.

Phần trình bày của PGS.TS. Phạm Khánh Nam

  1. “Circular economy development and policy in Vietnam” được trình bày bởi PGS.TS. Nguyễn Hồng Quân - Đại Học Quốc Gia TP.HCM.

Phần trình bày của PGS.TS. Nguyễn Hồng Quân

  1. “Glass Bottle Recycling Analysis and Roadmap for Vietnam” được trình bày bởi TS. Hồ Quốc Thông – Giảng viên Khoa Kinh tế, Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH.

Phần trình bày của TS. Hồ Quốc Thông

Trong khuôn khổ hội thảo, các bạn sinh viên UEH và QUT đã được giới thiệu và tìm hiểu về kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam; những chính sách, luật pháp thúc đẩy phát triển bền vững; mối liên hệ giữa kinh tế tuần hoàn và 17 Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc (SDGs).

Các bạn sinh viên đặt câu hỏi và trao đổi với diễn giả về các chủ đề trong buổi hội thảo

Trong khuôn khổ chương trình, bên cạnh những buổi chia sẻ kiến thức học thuật, các bạn sinh viên cũng cũng có cơ hội ghé thăm các địa điểm nổi tiếng mang đậm nét lịch sử của TP. Hồ Chí Minh như Dinh Độc Lập, Bưu điện Thành phố, Nhà thờ Đức Bà, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh và Chùa Thiên Mậu. Không chỉ dừng chân tại TP. Hồ Chí Minh, đoàn đã có cơ hội ghé thăm UEH Phân hiệu Vĩnh Long, tham gia chương trình giao lưu văn hóa văn nghệ, ghé thăm trại ong, vườn trái cây, nhà dừa CocoHome, trải nghiệm chợ nổi Cái Răng - Cần Thơ cùng những trò chơi dân gian tại làng du lịch Mỹ Khánh.

Sinh viên hai bên chụp ảnh lưu niệm cùng nhau

Chương trình tham quan học tập, giao lưu sinh viên quốc tế Việt - Úc giữa UEH và QUT đã diễn ra đã kết thúc thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho các bạn sinh viên. Đây không chỉ là dịp để các bạn sinh viên học hỏi và trải nghiệm về các lĩnh vực khác nhau, mà còn là một cầu nối để gắn kết tình hữu nghị và hợp tác giữa các trường. Hy vọng rằng chuyến giao lưu sẽ mở ra những cơ hội mới cho các bạn sinh viên trong tương lai.

Một số hình ảnh nổi bật:

1. Chuyển tham quan Thành phố Hồ Chí Minh               

Đoàn tham quan Dinh Độc Lập

Đoàn tham quan Bưu điện thành phố

Đoàn tham quan Chùa Bà Thiên Hậu

2. Chuyến tham quan tại Vĩnh Long - Cần Thơ

Đoàn đi tàu ra cù lao An Bình, Vĩnh Long

Thành viên Ban Tổ chức chương trình tại Hồ Chí Minh và Vĩnh Long

Đoàn thăm nông trại ong tại Vĩnh Long

Đoàn tham dự chương trình giao lưu sinh viên quốc tế tại UEH Phân hiệu Vĩnh Long

Đoàn tham quan và trải nghiệm Chợ nổi Cái Răng - Cần Thơ

Tham quan và trải nghiệm các trò chơi dân gian tại làng du lịch Mỹ Khánh

Tin, ảnh: Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH

Chia sẻ