Chuyến công tác của Hiệu trưởng UEH tại Châu Âu

23 tháng 06 năm 2016

Từ ngày 08 - 16/06/2016, Hiệu trưởng UEH GS.TS. Nguyễn Đông Phong đã có chuyến công tác Châu Âu tại Paris (Pháp) và Dublin (Ireland)

Từ ngày 08/06/2016-16/06/2016, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) GS.TS. Nguyễn Đông Phong đã có chuyến công tác Châu Âu tại Paris (Pháp) và Dublin (Ireland). Tham gia đoàn công tác của UEH còn có PGS.TS. Hồ Viết Tiến (Trưởng phòng QLKH-HTQT), PGS.TS. Võ Xuân Vinh, ThS.  Nguyễn Hữu Huân (Khoa Ngân hàng) và NCS Trương Quang Bình.

Ngày 10/06/2016, Hiệu trưởng và Đoàn đã có các buổi làm việc trong khuôn khổ Nhóm công tác quốc tế về tương lai CFVG sau năm 2018, gồm thảo luận với GS.TS. Jean-Pierre Helfer -  Hiệu trưởng Trường Kinh doanh IAE, Đại học Paris Penthéon Sorbonne tại Trường Kinh doanh IAE, Đại học Sorbonne. Sau đó Đoàn đã thảo luận với GS.TS. Léon Laulusa - Giám đốc Hợp tác quốc tế của Trường Kinh doanh ESCP-Europe tại trụ sở của Trường tại Paris. Đây là 2 trường hàng đầu của Pháp và Châu Âu trong kinh vực quản trị có uy tín từ nhiều thập niên, đang và sẽ là đối tác chiến lược của CFVG.

Hiệu trưởng tại ESCP Europe

ESCP Europe ngày đón đoàn

Khuôn viên IAE Paris Sorbonne mùa hè với sắc hoa poppy

Từ ngày 13-14/06/2016, Đoàn đã tham gia Hội thảo quốc tế Infiniti về Tài chính Quốc tế thường niên lần thứ 14 tổ chức tại Trường Đại học Trinity College Dublin (TCD), cơ sở sáng lập ra hội thảo này. Hội thảo thu hút hơn 270 nhà khoa học đến từ hơn 30 quốc gia, mang theo hơn 230 bài báo. Khoảng 80 bài báo được chấp thuận trình bày tại Hội thảo. Các thành viên của Đoàn đã tham dự với 3 bài báo được chấp thuận, chủ trì 2 parallel sessions, phản biện 3 bài báo của các tác giả khác. 3 bài báo của UEH gồm: “Capital Inflows and Stock Market Volatility in Emerging Economies”, “Bank Restructuring and Bank Efficiency – the Case of Vietnam” và “Profitability of Momentum Strategy in Vietnamese Stock Market – an Empirical Test”.

Hiệu trưởng tại Phiên khai mạc Infiniti Dublin

Tại Hội thảo Infiniti Dublin này, Hiệu trưởng đã chính thức tiếp nhận quyền cho UEH được tổ chức Hội thảo Infiniti Asia-Pacific vào ngày 7-8/12/2016, cũng là lần đầu tiên tại Châu Á. Hiệu trưởng đã có bài phát biểu tại phiên khai mạc của Infiniti Dublin, trong đó hy vọng chào đón nhiều nhà khoa học thế giới đến UEH, đến Việt Nam. GS.TS. Brian Lucey, Chủ tịch Infiniti tin tưởng UEH sẽ tổ chức thành công Hội thảo sắp tới. Trong khuôn khổ Infiniti Dublin, Hiệu trưởng đã chính thức mời GS. B. Lucey tham gia Ban biên tập Tạp chí Phát triển Kinh tế của UEH. GS. B. Lucey hiện cũng là tổng biên tập của một số tạp chí tài chính trong đó có tạp chí thuộc danh mục ISI, như International Review of Financial Analysis.

Mời GS Brian tham gia Ban biên tập Tạp chí Phát triển kinh tế

Ngày 14/06/2016, Chủ tịch Trường TCD, TS. Patrick Prendergast đã long trọng tiếp và làm việc với Đoàn. Về phía TCD còn có TS. Juliette Hussey, Phó Chủ tịch, phụ trách Quan hệ Toàn cầu, GS Andrew Burke, Hiệu trưởng Trường Kinh doanh, Bà Karel Mortel, Trưởng phòng Quan hệ Toàn cầu, GS.TS. Brian Lucey. Hai Hiệu trưởng đã ký MOU về quan hệ hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu và đào tạo. Đặc biệt trong MOU, 2 bên dự kiến tiến hành chương trình 2+2 cho bậc đại học các ngành Quản trị, Kinh doanh quốc tế, Marketing, Tài chính, Kế toán. Chương trình 2+2 sẽ áp dụng cho sinh viên Chương trình tiến tiến quốc tế UEH, sinh viên tài năng của ISB. Sau đó, Đoàn đã thảo luận chi tiết với Trường Kinh doanh của TCD về các điều khoản, điều kiện học thuật, trình độ tiếng Anh, lộ trình của sinh viên UEH khi chuyển sang TCD.

Lễ ký kết MOU giữa UEH với Trường Đại học Trinity College Dublin (TCD)

Lãnh đạo và giảng viên hai trường trong buổi lễ ký kết

Thảo luận với trường kinh doanh TCD

Trường TCD là trường đại học lâu đời nhất của Ireland, do Nữ hoàng Anh Elisabeth I thành lập từ năm 1592, có trụ sở ngay giữa trung tâm Thủ đô Dublin, được coi là 1 trong 10 trường đại học có cơ sở đẹp nhất thế giới. Nơi đây có Thư viện lớn nhất Ireland với hơn 6 triệu bản sách, lưu giữ nhiều cuốn sách cổ, khởi đầu ngôn ngữ Irish như Book of Kells, có từ thế kỷ thứ 8. Trường đứng đầu Ireland trong nhiều lĩnh vực và về tổng thể là trường đại học đứng thứ 78 trên thế giới, đứng thứ 43 thế giới về đào tạo và nghiên cứu chính trị và quan hệ quốc tế. Trường Kinh doanh của TCD đã đạt các chứng chỉ EQUIS, AACSB… và thường xuyên có trong top 10 các trường kinh doanh Châu Âu về các lĩnh vực và bậc học khác nhau.

Trường TCD, 1 trong 10 trường có campus đẹp nhất thế giới

Tin, ảnh: Phòng QLKH-HTQT và Phòng CTCT

Chia sẻ