Công bố Quyết định thành lập Viện Kinh tế môi trường Đông Nam Á và trao Quyết định bổ nhiệm Viện trưởng

25 tháng 01 năm 2016

Viện thành lập trên cơ sở kế thừa tổ chức, hoạt động, nguồn lực của Chương trình Kinh tế Môi trường Đông Nam Á EEPSEA

Sáng ngày 25/01/2016, tại Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, GS.TS. Nguyễn Đông Phong – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã trao quyết định thành lập Viện Kinh tế môi trường Đông Nam Á – Economy and environment partnership in Southeast Asia (EEPSEA).

Viện Kinh tế môi trường Đông Nam Á kế thừa tổ chức, hoạt động, nguồn lực của Chương trình Kinh tế Môi trường Đông Nam Á (Economics and Environment Program for Southeast Asia - EEPSEA). EEPSEA (www.eepsea.org) đã hình thành và phát triển trong 22 năm qua với mục đích nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu kinh tế môi trường ở Đông Nam Á với sự hỗ trợ kỹ thuật và tài trợ tài chính từ Trung Tâm Nghiên cứu Phát triển Quốc Tế của Canada (IDRC) cùng với Cơ quan Phát triển Quốc tế Canada (CIDA) và Cơ quan Hợp tác Phát triển Quốc tế Thụy Điển (SIDA). Giai đoạn tài trợ này với EEPSEA sẽ kết thúc chính thức vào tháng 10/2016.

Tại phiên họp vào tháng 5 năm 2014 giữa các bên có liên quan trong việc hình thành mạng lưới EEPSEA mới, các nhà nghiên cứu đã thống nhất rằng nên hỗ trợ cho sự phát triển của một cộng đồng giống như EEPSEA, thông qua 1 tổ chức trung tâm đặt ở Việt Nam điều phối hoạt động của các Viện Kinh tế môi trường ở các quốc gia khác nhau. Đại biểu tham dự ủng hộ ý tưởng tăng cường cho mỗi quốc gia một Viện Kinh tế Môi trường (EEI) dưới sự điều phối của một trung tâm vì các cộng đồng như vậy sẽ đáp ứng tốt hơn cho các nhu cầu nghiên cứu về kinh tế môi trường ở các nước. Các EEI sẽ được sắp xếp tổ chức lại với tên gọi là Economy and Environment Partnership in Southeast Asia (Đối tác Kinh tế và Môi trường Đông Nam Á), với cấu trúc bao gồm EEP vùng (đặt tại Việt Nam), EEI tiểu vùng (đặt tại Thái Lan), và EEI các quốc gia thành viên.

Viện Kinh tế môi trường Đông Nam Á (Economy and Environment Partnership in Southeast Asia - EEPSEA) được kỳ vọng là sự tiếp nối của Chương trình Kinh tế Môi trường Đông Nam Á (Economy and Environement Program in Southeast Asia – EEPSEA), là một trung tâm nghiên cứu đào tạo hàng đầu khu vực Đông Nam Á về kinh tế môi trường và tài nguyên, tiếp nhận hỗ trợ kỹ thuật và tài chính từ các cơ quan phát triển quốc tế/tổ chức quốc tế để thực hiện nghiên cứu, tăng cường năng lực và tác động chính sách kinh tế môi trường trong khu vực Đông Nam Á.

Cũng tại buổi lễ, Hiệu trưởng nhà trường đã trao Quyết định bổ nhiệm Viện trưởng cho TS. Phạm Khánh Nam – Phó Trưởng khoa Kinh tế. TS. Phạm Khánh Nam là một nghiên cứu viên của EEPSEA từ năm 2000, năm 2011 TS. Phạm Khánh Nam giữ nhiệm vụ Phó Giám đốc phụ trách nghiên cứu của Chương trình và là người phụ trách xét duyệt và đánh giá đề tài của các nghiên cứu viên.

Hiệu trưởng trao quyết định thành lập Viện Kinh tế môi trường Đông Nam Á và quyết định bổ nhiệm Viện trưởng

cho TS. Phạm Khánh Nam

TS. Phạm Khánh Nam phát biểu nhận nhiệm vụ

Lãnh đạo nhà trường chụp hình lưu niệm và chúc mừng Viện Kinh tế môi trường Đông Nam Á và TS. Phạm Khánh Nam

Tin, ảnh: Phòng TC-HC và Phòng CTCT

Chia sẻ