Công đoàn Giáo dục Việt Nam tuyên dương UEH có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

02 tháng 06 năm 2020

Sáng ngày 29/05/2020, tại Trung tâm phát triển Giáo dục và đào tạo phía Nam (số 3 Công trường Quốc tế, Q.3, TP.HCM), Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tổ chức lễ tuyên dương cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid - 19.

Tham dự lễ tuyên dương có TS. Vũ Minh Đức, Uỷ viên Ban Cán sự Đảng Bộ GD-ĐT, chủ tịch Công đoàn GDVN; đ/c Nguyễn Xuân Trường, Giám đốc Trung tâm phát triển Giáo dục và đào tạo phía Nam; đại diện các trường đại học được tuyên dương.

Tại buổi lễ, TS. Vũ Minh Đức thay mặt công đoàn Giáo dục Việt Nam ghi nhận những đóng góp của các đơn vị trong công tác phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo tốt thu nhập cho VC-NLĐ và có những giải pháp thiết thực nhằm hỗ trợ người học.

TS. Vũ Minh Đức thay mặt công đoàn Giáo dục Việt Nam ghi nhận những đóng góp của các đơn vị

TS. Bùi Quang Việt, Chủ tịch Công đoàn UEH đại diện cho 5 đơn vị được khen thưởng phát biểu cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của ngành giáo dục trong việc phòng chống dịch Covid-19. Công đoàn các trường ĐH trên địa bàn TP.HCM tiếp tục nỗ lực khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành công tác chuyên môn và tiếp tục chia sẻ trách nhiệm xã hội.

TS. Bùi Quang Việt, Chủ tịch Công đoàn UEH phát biểu

Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã có nhiều biện pháp và hoạt động hiệu quả ứng phó tốt với đại dịch Covid - 19, như:

  •  Thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch theo quyết định số 153/QĐ-ĐHKT-NS vào ngày 01 tháng 02 năm 2020, với lịch làm việc định kỳ 1 tuần/lần và nhiều phiên đột xuất, đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch như: Vệ sinh, sát trùng toàn bộ cơ sở UEH; bố trí nước rửa tay sát khuẩn tại mỗi phòng làm việc và khu vực công cộng; Phát khẩu trang miễn phí cho viên chức, người lao động tại UEH; Bố trí kiểm tra thân nhiệt mọi người khi vào cơ quan và phòng họp; Triển khai đồng bộ giảng dạy, học tập trực tuyến nhằm đảm bảo hoạt động đào tạo của UEH; cùng nhiều giải pháp cụ thể khác.
  • Xây dựng, ban hành Bộ chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm COVID-19 tại Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và đã công bố đến toàn thể VC-NLĐ, người học và xã hội.
  • Hỗ trợ người học với gói kinh phí 20 tỷ đồng theo Quyết định 07/QĐ-ĐHKT-HĐT của Hội đồng trường Trường Đại học Kinh tế TP. HCM ngày 14 tháng 4 năm 2020: Hỗ trợ học tập trực tuyến chi phí kết nối Internet và chuyển phát giáo trình phục vụ học onine; Hỗ trợ học phí sinh viên; Hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng dịch Covid 19.
  • Chia sẻ trách nhiệm công đồng, Công đoàn UEH tổ chức nhiều hoạt động như: tuyên truyền vận động tập thể, cá nhân người lao động đang công tác tại UEH nhắn tin ủng hộ quỹ hỗ trợ phòng chống dịch; thực hiện quyên góp ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương và đã chuyển (đợt 1) số tiền: 100 triệu đồng đến người nghèo bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM; tham gia hỗ trợ xà bông rửa tay và khăn lau mặt để tặng cho ngành Giáo dục tỉnh Vĩnh Phúc; thăm và tặng quà cho cán bộ, nhà giáo, người lao động bị bệnh hiểm nghèo và gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 của ngành giáo dục tỉnh Đăk Nông, với tổng kinh phí hơn 50 triệu đồng. Đây là số tiền tổ chức 8/3, nhưng được toàn thể VC-NLĐ nữ của trường nhất trí không tổ chức hoạt động mà dùng số tiền trên để chia sẻ trách nhiệm cộng đồng.

Đại biểu chụp hình lưu niệm

Tin, ảnh: Công đoàn UEH, Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

 

Chia sẻ