Cổng giao dịch điện tử UEH - Hỗ trợ tối đa nhu cầu người học

23 tháng 10 năm 2021

Đại dịch Covid-19 cùng những yêu cầu về giãn cách, phong tỏa, hạn chế tiếp xúc đã làm ảnh hưởng đến các quy trình thủ tục, cách thức đăng ký các giấy tờ, hồ sơ liên quan tại UEH. Để nâng cao chất lượng dịch vụ, hoạt động chăm sóc và hỗ trợ dành cho người học, đảm bảo các nhu cầu của người học được giải quyết một cách tối ưu nhất, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã đẩy mạnh thực hiện các dịch vụ trên Cổng giao dịch điện tử UEH, giúp đáp ứng nhu cầu người học một cách nhanh chóng, tiện lợi.

Nhanh chóng chuyển đổi, đáp ứng nhu cầu của người học trong mọi hoàn cảnh
Khi tình hình dịch bệnh Covid-19 trở nên phức tạp cũng chính là thời điểm nhu cầu sử dụng Cổng giao dịch điện tử UEH của người học nhanh chóng tăng vọt, nhất là khi quá trình chuyển phát nhanh gặp nhiều khó khăn do thực hiện các chỉ đạo về phòng chống dịch Covid-19. Trước tình hình này, Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học (DSA) đã nhanh chóng thay đổi quy trình cung cấp dịch vụ hiện thời trên cổng, gia tăng thêm chức năng cung cấp bản mềm cho các hồ sơ giấy tờ, đảm bảo các giấy tờ hồ sơ quan trọng được gửi đến người học kịp thời đúng lúc. Đồng thời, Nhà trường cũng đã đẩy mạnh hình thức tư vấn qua các kênh thông tin chính thức, như: đường dây nóng, email, hệ thống chatbox để có thể giải đáp thắc mắc và hỗ trợ cho người học nhanh chóng, chính xác liên quan đến việc cung cấp các giấy tờ. Dịch vụ nhận bản mềm giấy tờ hồ sơ đăng ký qua cổng đã được đông đảo người học ủng hộ với số lượng đăng ký nhận bản mềm lên đến 96% các đơn đăng ký.
 
ThS. Nguyễn Văn Đương, Trưởng phòng DSA - đơn vị phụ trách chính về Cổng giao dịch điện tử UEH chia sẻ: “Trong giai đoạn từ 01/8/2021 đến nay, dưới ảnh hưởng của dịch bệnh đặc biệt là thời gian siết chặt, giãn cách, nhà trường đã tiếp nhận nhu cầu đăng ký hồ sơ, giấy tờ tăng gấp mười so với những tháng đầu thành lập Cổng giao dịch điện tử UEH (do trùng với các đợt nộp hồ sơ học Cao học trong nước và nước ngoài, bổ sung hồ sơ cho địa phương để chích vaccine hoặc tạm hoãn nghĩa vụ quân sự). Để đáp ứng nhu cầu giấy tờ trước mắt của người học, nhà trường đã thực hiện gửi trước bản mềm qua hộp thư điện tử của người học và đã gửi chuyển phát nhanh sau khi các đơn vị chuyển phát hoạt động trở lại. Nhà trường luôn đồng hành và hỗ trợ tối đa nhu cầu của người học trong giai đoạn hiện tại”.
 
Bằng sự tận tâm, chu đáo, các đơn vị trong UEH (Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học, Văn phòng trường, Phòng Đào tạo, Phòng Đào tạo thường xuyên, Viện đào tạo sau đại học) đã nỗ lực phối hợp nhịp nhàng, xử lý các lượt đăng ký trên hệ thống, đảm bảo gửi đến người học trong thời gian sớm nhất. Trong giai đoạn “bình thường mới”, nhu cầu về hồ sơ, giấy tờ của người học vẫn ngày càng tăng cao. Vì vậy, UEH vẫn luôn nỗ lực để hỗ trợ người học một cách tốt nhất. Đến thời điểm hiện tại, Cổng giao dịch điện tử UEH đã tiếp nhận và xử lý lên đến 400 - 500 đơn đăng ký/ngày từ người học ở tất cả hệ, bậc (Đại học chính quy, Liên thông chính quy, Văn bằng 2 chính quy; Vừa làm vừa học; và Sau đại học).
 
Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học chuẩn bị giấy tờ, hồ sơ để chuyển phát nhanh đến người học
 
Quy trình đăng ký nhanh chóng, đơn giản, tiện lợi
Tại Cổng Giao dịch điện tử Es, những nhu cầu của người học đều có thể được thực hiện nhanh chóng, chỉ với vài thao tác đơn giản, dễ dàng, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. Người học chỉ cần truy cập trang es.ueh.edu.vn, lựa chọn dịch vụ, thực hiện theo quy trình hướng dẫn và cung cấp các thông tin cần thiết. UEH sẽ thông báo hoàn tất dịch vụ qua email và cuối cùng, sản phẩm sẽ được chuyển đến người học trong thời gian ngắn.
 
Thao tác đơn giản, dễ dàng trên Cổng giao dịch điện tử ES 
 
Đặc điểm nổi bật của các giao dịch tại ES là sự đa dạng các dịch vụ, dành cho mọi đối tượng người học tại UEH. Với hơn 25 tiện ích hỗ trợ người học dành cho người học hệ Chính Quy như: cấp lại thẻ sinh viên; phúc khảo các học phần; xác nhận tạm hoãn nghĩa vụ quân sự; xác nhận vay vốn sinh viên; xác nhận sinh viên; cấp bảng điểm Tiếng Việt/Tiếng Anh, bảng điểm rèn luyện, bản sao văn bằng; nộp hồ sơ tuyển sinh… Đặc biệt, các dịch vụ như cấp bảng điểm rèn luyện, xác nhận sinh viên, xác nhận tạm hoãn nghĩa vụ quân sự và xác nhận vay vốn… đều được cung cấp miễn phí.
 
Bên cạnh đó, Cổng giao dịch điện tử còn cung cấp thêm các dịch vụ ôn thi cao học và các khóa học nâng cao trình độ tin học và ngoại ngữ như khóa học chứng chỉ Tin học IC3 GS5, khóa học hỗ trợ ôn và luyện thi TOEIC giúp đáp ứng toàn diện nhu cầu học tập của người học tại UEH.
 
Cổng ES cung cấp đa dạng dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu người học ở tất cả hệ, bậc 
 
Với mong muốn người học có được những trải nghiệm tốt nhất trong quá trình học tập, sinh hoạt tại Trường, UEH luôn nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của người học để thay đổi cho phù hợp; từ đó hỗ trợ người học đầy đủ nhất, đồng thời đảm bảo chất lượng dịch vụ mà Trường cung cấp. Trong tương lai, UEH sẽ nỗ lực cải tiến không ngừng, luôn điều chỉnh việc cung cấp các dịch vụ phù hợp cùng với hệ thống chuyên nghiệp, hiện đại.
Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học
Chia sẻ