Cùng Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tạo không gian đào tạo, nghiên cứu chất lượng cao tại Nha Trang

26 tháng 10 năm 2021

[Báo Khánh Hòa] - Sau 45 năm thành lập và phát triển, Trường Đại học Kinh tế TP. HCM (UEH) đang triển khai các hoạt động để hình thành cơ sở đào tạo, nghiên cứu, định hướng thành Phân hiệu UEH tại TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) với sứ mệnh đào tạo, nghiên cứu chất lượng cao, góp phần cung cấp nhân lực vì sự phát triển bền vững của khu vực Nam Trung bộ - Tây Nguyên.

45 năm phát triển bền vững
 
Với hơn 45 năm thành lập và phát triển, Trường Đại học Kinh tế TP. HCM (UEH) là trường công lập có uy tín, thực hiện đào tạo, nghiên cứu, tư vấn đa ngành, đa lĩnh vực về kinh tế, kinh doanh, luật, quản lý công, công nghệ và thiết kế. UEH có trụ sở chính tại TP. Hồ Chí Minh và Phân hiệu khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long đặt tại tỉnh Vĩnh Long. UEH đã và đang thực hiện sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu, tư vấn, chuyển giao khoa học - công nghệ tại Việt Nam. UEH cũng là 1 trong những trường đại học tiên phong trong đổi mới sáng tạo, có uy tín và hội nhập hoàn toàn với giáo dục đại học tiên tiến trên thế giới. Trong quá trình hội nhập quốc tế, UEH thuộc tốp 25 trường đại học hàng đầu trên thế giới về lĩnh vực chuyển giao tri thức, theo tiêu chuẩn “đóng góp cho sự phát triển nghề nghiệp suốt đời”, là trường đại học khối ngành kinh tế duy nhất tại Việt Nam vào bảng xếp hạng châu Á (QS 601+ châu Á), đồng thời có tên trong nhiều bảng xếp hạng đại học uy tín khác của thế giới.
 
Cơ sở xanh và thông minh vừa được UEH đưa vào sử dụng năm 2021
 
Giai đoạn 2021-2030, UEH chính thức thực hiện chiến lược tái cấu trúc hình thành đại học đa ngành và bền vững, có danh tiếng trong khu vực châu Á. Từ dẫn đầu lĩnh vực kinh tế, quản lý, luật tại Việt Nam, UEH trở thành Đại học đa ngành, đa lĩnh vực về kinh tế, kinh doanh - quản lý, khoa học xã hội, công nghệ và thiết kế, lấy sự đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội làm nền tảng trong hoạt động và phát triển.
 
Đào tạo nhân lực chất lương cao cho khu vực Nam Trung bộ - Tây Nguyên
Theo Kết luận số 53 của Bộ Chính trị đã ban hành về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, Khánh Hòa sẽ trở thành trung tâm, giữ vai trò động lực của vùng duyên hải Nam Trung bộ - Tây Nguyên. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2020 - 2025 khẳng định mục tiêu đưa Khánh Hòa trở thành trung tâm kinh tế biển, trung tâm du lịch, dịch vụ lớn của cả nước vào năm 2025; phát triển toàn diện trên các lĩnh vực và trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030. Trong đó, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ; đổi mới sáng tạo, nâng cao năng suất lao động; thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo là những đột phát trọng tâm trong giai đoạn 2020 - 2025.
 
Với vai trò và sứ mệnh của một trường đại học công lập trọng điểm quốc gia, có uy tín và chất lượng trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, UEH sẽ thành lập và đưa vào hoạt động cơ sở đào tạo và nghiên cứu, định hướng thành Phân hiệu tại TP. Nha Trang. Việc thành lập UEH Nha Trang là một bước đi phù hợp và cần thiết đối với sự phát triển kinh tế - xã hội ở tỉnh Khánh Hoà và các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ - Tây Nguyên. UEH Nha Trang sẽ trở thành một trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học và ứng dụng, tư vấn có uy tín trong nước và khu vực, đồng hành cùng chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hoà cũng như các tỉnh duyên hải miền Trung và Tây Nguyên trong sứ mệnh phát triển kinh tế, xã hội của khu vực.
 
Cùng UEH sáng tạo không gian đào tạo, nghiên cứu tại Nha Trang
 
Được sự ủng hộ và tạo điều kiện của tỉnh Khánh Hòa, UEH Nha Trang sẽ tọa lạc trên khuôn viên rộng 2,1ha thuộc Khu trường học, đào tạo và dạy nghề Bắc Hòn Ông, có vị trí bên cạnh các Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Trường Chính trị tỉnh….
 
Để đáp ứng được sứ mạng cũng như sự kỳ vọng của lãnh đạo và người dân tỉnh Khánh Hòa, UEH Nha Trang đặt ra yêu cầu phải chuẩn mực ngay từ khởi đầu với phương án thiết kế kiến trúc tối ưu, tổ chức không gian hiện đại, năng động, sáng tạo, xanh và bền vững. Đây không chỉ là nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực miền Trung và Tây Nguyên mà còn là địa điểm thu hút quan tâm của các nhà khoa học, các chuyên gia trong nước và quốc tế khi đến làm việc, tham quan tại TP. Nha Trang.
 
Trên tinh thần đó, UEH tổ chức thi tuyển rộng rãi phương án kiến trúc cho Cơ sở đào tạo và nghiên cứu (định hướng thành Phân hiệu) tại TP. Nha Trang nhằm tập hợp được các ý tưởng mới, hiện đại, các phương án kiến trúc phù hợp với ý nghĩa, vai trò của dự án và tâm huyết của nhà trường.  Cuộc thi sẽ do Hội Kiến trúc sư tỉnh chủ trì cùng các nhà khoa học, nhà sư phạm đầu ngành. Những kiến trúc sư có kinh nghiệm tại tỉnh Khánh Hòa sẽ thay mặt UEH lựa chọn phương án làm nền móng cho khởi đầu hình thành không gian đào tạo, tri thức chất lượng cao UEH tại TP. Nha Trang. Cuộc thi dự kiến sẽ bắt đầu từ tháng 11-2021 và trao giải thưởng cho đơn vị đạt giải vào tháng 1-2022. Thông tin chi tiết về cuộc thi sẽ được đăng tải tại www.future.ueh.edu.vn/nhatrang.
 
Nguồn: Báo Khánh Hòa
 
Chia sẻ