Đoàn công tác Trường Đại học Đồng Tháp đến thăm và làm việc tại UEH

27 tháng 07 năm 2023

Sáng ngày 27/7/2023, tại phòng A.205, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã có buổi tiếp đón Đoàn công tác Trường Đại học Đồng Tháp đến thăm và học tập kinh nghiệm mô hình quản trị đại học.

Đón tiếp Đoàn công tác Trường Đại học Đồng Tháp, về phía UEH có GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Hiệu trưởng UEH; TS. Đinh Thị Thu Hồng - Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh UEH; PGS.TS. Nguyễn Phong Nguyên - Trưởng phòng Phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế (QLKH-HTQT); ThS. Trần Hoàng Tâm - Trưởng phòng Tài chính - Kế toán; ThS. Võ Hà Quang Định - Trưởng phòng Công nghệ thông tin; TS. Đoàn Đỉnh Lam - Trưởng phòng Cơ sở vật chất; Ông Lê Đồng Dư - Phó Chánh Văn phòng trường; PGS.TS. Phạm Quang Huy - Phó Trưởng phòng Đào tạo; ThS. Võ Đức Hoàng Vũ - Phó Trưởng phòng QLKH-HTQT.

Về phía Trường Đại học Đồng Tháp có sự tham dự của TS. Hồ Văn Thống - Hiệu trưởng; ThS. Trần Văn Tập - Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính; Ông Nguyễn Văn Bình - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Thiết bị và Xây dựng cơ bản; Ông Nguyễn Bá Tường - Phó Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính; Ông Nguyễn Minh Phương - Phó Trưởng phòng Thiết bị và Xây dựng cơ bản; cùng Quý Thầy/Cô là viên chức Phòng Kế hoạch - Tài chính, Phòng Thiết bị và Xây dựng cơ bản, các đơn vị liên quan.

Toàn cảnh buổi làm việc

Thay mặt Ban lãnh đạo UEH, GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng Nhà trường đã bày tỏ sự vui mừng chào đón đoàn đại biểu Trường Đại học Đồng Tháp đến thăm và làm việc: “Gần 48 năm hình thành và phát triển, UEH đã khẳng định thương hiệu là một trường đại học công lập có uy tín hàng đầu tại Việt Nam, từng bước ghi dấu ấn trên thị trường thế giới. Từ năm 2021, UEH đã chính thức thực hiện chiến lược tái cấu trúc hình thành Đại học Đa ngành và Bền vững, ra mắt 3 trường thành viên gồm: Trường Kinh doanh UEH; Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH; Trường Công nghệ và Thiết kế UEH. Không chỉ là nơi cung cấp cho người học các chương trình đào tạo chất lượng cao về khoa học kinh tế, kinh doanh, quản lý, luật, công nghệ và thiết kế; UEH còn chuyển giao những kết quả nghiên cứu khoa học vào thực tiễn, góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu. Trên hành trình phát triển ấy, UEH luôn chú trọng tăng cường mở rộng quan hệ với các đối tác trong và ngoài nước, đặc biệt là các trường đại học uy tín và chất lượng trên tinh thần “Kết nối cộng đồng - Lan tỏa tri thức - Hành động bền vững” để mang lại những giá trị thiết thực cho người học và xã hội. Chính vì vậy, Ban lãnh đạo UEH rất vui mừng khi Trường Đại học Đồng Tháp đến thăm và làm việc tại Trường ngày hôm nay.”

GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH phát biểu

Cảm ơn sự tiếp đón nhiệt tình và chu đáo của UEH, TS. Hồ Văn Thống - Hiệu trưởng Trường Đại học Đồng Tháp chia sẻ: “Chúng tôi rất cảm ơn Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã tạo điều kiện, nhiệt tình hỗ trợ, tổ chức buổi gặp mặt để chia sẻ kinh nghiệm với Trường Đại học Đồng Tháp về chuyển đổi số, về công tác tài chính - kế toán, quy hoạch cơ sở hạ tầng, đầu tư trang thiết bị và xây dựng cơ bản… Đây là những lĩnh vực mà chúng tôi mong mỏi sẽ được học hỏi và phát triển hơn nữa trong tương lai để từ đó đóng góp cho công tác đào tạo, nghiên cứu, phục vụ nước nhà. Và những chia sẻ kinh nghiệm từ Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh chắc chắn sẽ giúp đỡ cho chúng tôi rất nhiều, đồng thời sẽ là nền tảng để tăng cường mối quan hệ và mở rộng cơ hội hợp tác hai bên trong thời gian tới”.

TS. Hồ Văn Thống - Hiệu trưởng Trường Đại học Đồng Tháp chia sẻ

Trên tinh thần cởi mở, UEH đã chia sẻ và trao đổi những kinh nghiệm để hỗ trợ Trường Đại học Đồng Tháp đạt được những hiệu quả trong việc triển khai quản trị đại học như: Công tác tổ chức và vận hành bộ máy tài chính - kế toán tinh gọn, hiệu quả; Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý tài chính - kế toán; Công tác quy hoạch, phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ nhu cầu đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ người học; Hoạt động quản lý, sử dụng tài sản nhằm tối ưu hiệu quả trong công tác đầu tư, sử dụng tài sản của Nhà trường; Học tập và trao đổi kinh nghiệm trong công tác chuyên môn khác…

Quý Thầy/Cô chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm quản trị đại học

Với những chia sẻ và trao đổi thẳng thắn, cởi mở, buổi họp mặt đã diễn ra vô cùng hiệu quả, mở ra những hợp tác sâu rộng hơn về đào tạo và nghiên cứu trong tương lai. Hy vọng rằng mối quan hệ giữa UEH và Trường Đại học Đồng Tháp sẽ ngày càng tốt đẹp và bền chặt, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong thời đại CMCN 4.0 hiện nay.

Đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ