Hai kỹ thuật đơn giản giúp cải thiện kỹ năng viết tiếng Anh

19 tháng 10 năm 2024

Khi học tập ngoại ngữ, kỹ năng viết đã và sẽ luôn là một trở ngại khi yêu cầu nhiều hơn trên phương diện ngữ nghĩa của từ vựng cũng như cấu trúc ngữ pháp. Không ít các bạn sinh viên gặp phải khó khăn trong việc tổ chức ý tưởng và hoàn thành bài viết vì áp lực tâm lý và thiếu hụt từ vựng. Hiểu được điều đó, UEH English Zone tổ chức buổi tọa đàm ngôn ngữ với chủ đề: “Transform your writing: Simple techniques for instant improvement” nhằm đem đến cho sinh viên UEH phương hướng giải quyết vấn đề này.

Tại chương trình, Diễn giả khách mời - Thầy Clay Wilkins chia sẻ: “Sinh viên thường gặp hai vấn đề chính với kỹ năng Viết, đó là tính mạch lạc và cách triển khai ý tưởng sao cho đa dạng, không nhàm chán”. Thầy đã gợi ý hai kỹ thuật đơn giản và dễ áp dụng chính là tận dụng sức mạnh của “Trạng từ” và “Liên từ kết hợp”.

Theo đó, trạng ngữ không chỉ đơn thuần là “vẽ lá, thêu hoa” cho câu văn thêm cao cấp, nó giúp câu văn trở nên sinh động, hấp dẫn, làm rõ ý nghĩa, giúp người đọc hiểu sâu sắc hơn về hành động, sự việc được diễn tả vải thiện đáng kể chất lượng của bài viết. Thông qua những ví dụ trực quan và cách phân loại đơn giản, diễn giả đã giúp sinh viên hiểu rõ về tầm quan trọng của trạng ngữ, cũng như cách sử dụng trạng ngữ sao cho phù hợp.

Diễn giả chia sẻ về cách phân loại và sử dụng trạng từ

Kỹ thuật tiếp theo, ngoài việc cải thiện chất lượng của câu văn bằng trạng từ, thầy Clay Wilkins còn chia sẻ về “Liên từ kết hợp” nhằm giúp các bạn khắc phục vấn đề về tính mạch lạc khi sử dụng tiếng Anh. Với phương pháp “FANBOYS” qua sự lý giải và cách truyền đạt mới mẻ và thú vị của thầy, các bạn sinh viên đã phần nào cải thiện tính mạch lạc trong câu văn của mình bằng những bài tập thực hành, rèn luyện tại chỗ vô cùng hữu ích mà thầy Clay đã đem đến.

Phương pháp ghi nhớ liên từ kết hợp FANBOYS

Kết thúc buổi tọa đàm là một trò chơi nhỏ giúp các bạn sinh viên luyện tập từ vựng và những liên từ kết hợp quan trọng được nhắc đến trong chương trình.

Sinh viên trao đổi thắc mắc với diễn giả

Tọa đàm đã diễn ra thành công trong bầu không khí vui tươi, tràn đầy tinh thần học hỏi và tích cực đóng góp của người tham dự. Với chủ đề “Transform your writing: Simple techniques for instant improvement”, các bạn sinh viên đã được gợi mở hai kỹ thuật vô cùng đơn giản và dễ áp dụng để cải thiện tính mạch lạc, cách tổ chức ý tưởng trong tiếng Anh của mình.

Nằm trong đề án Công viên tiếng Anh – UEH English Zone, Tọa đàm ngôn ngữ là hoạt động định kỳ được tổ chức hàng tháng với nhiều chủ đề thiết thực giúp người học và viên chức nâng cao khả năng học tập ngoại ngữ. Để đăng ký và tham gia vào chương trình tọa đàm ngôn ngữ sắp tới, hãy tương tác và theo dõi tại fanpage UEH English Zone để cập nhật những thông tin mới nhất về các chương trình.

Tin, ảnh: Ban Chăm sóc người học UEH

Chia sẻ