Hoạt động Định hướng Khóa K33.2 chương trình đào tạo thạc sĩ

20 tháng 03 năm 2024

Bên cạnh những dự định cho bản thân sau khi trúng tuyển vào UEH, chắc hẳn nhiều Anh/Chị Tân học viên Khóa 33.2 chương trình đào tạo thạc sĩ đang rất đắn đo, không biết phải làm thế nào để có thể học thật tốt và có được những trải nghiệm thú vị tại UEH. Thấu hiểu được điều đó, nhà trường đã tổ chức Hoạt động Định hướng Khóa K33.2 chương trình đào tạo thạc sĩ nhằm giúp Anh/Chị làm quen và hòa nhập trước khi bắt đầu chặng đường học tập và rèn luyện tại UEH vào ngày 24/02/2024.

Chương trình có sự tham gia của các Thầy, Cô là đại diện Viện Đào tạo Sau đại học, Phòng Kế hoạch đào tạo - Khảo thí, Phòng Marketing - Truyền thông, Thư viện, Ban Quản trị hạ tầng (Công nghệ thông tin) và Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học. Đặc biệt hoạt động còn thu hút sự có mặt của các Anh, Chị là Tân học viên chương trình đào tạo thạc sĩ.

Chương trình gồm có 2 phần: Phần thứ nhất, đại diện các đơn vị UEH chia sẻ những thông tin hữu ích, thiết thực đến tân sinh viên (Phòng Marketing - Truyền thông, Viện Đào tạo Sau đại học, Phòng Tài chính - Kế toán, Phòng Kế hoạch đào tạo – Khảo thí, Thư viện, Ban Quản trị hạ tầng Công nghệ thông tin và Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học). Phần tiếp theo, sinh viên đặt câu hỏi để được giải đáp trực tiếp các thắc mắc của mình.

Nắm rõ chương trình đào tạo, quy định khảo thí, học phí để chuẩn bị thật tốt

Nhằm giúp Anh, Chị tân sinh viên một cái nhìn toàn diện về quá trình học tập trong những năm đại học, ThS. Nguyễn Ngọc Thái - Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học đã giới thiệu chi tiết về khung chương trình; lộ trình đào tạo; nội quy, quy định cơ bản của chương trình đào tạo; đánh giá kết quả học tập.

Bên cạnh quy chế đào tạo, ThS. Nguyễn Tú Văn – Phòng Kế hoạch Đào tạo - Khảo thí đã chia sẻ những thông tin mà sinh viên quan tâm là quy định khảo thí và Cô Trần Thị Bé Sinh chia sẻ cụ thể với Anh/Chị sinh viên về các phương thức nộp học phí.

Kết nối cộng đồng – Lan tỏa tri thức – Phát triển bền vững.

Để Anh, Chị tân sinh viên hiểu hơn về chiến lược tái cấu trúc Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, hình thành Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đa ngành và bền vững giai đoạn 2021-2025 tầm nhìn 2030, nhà trường đã chia sẻ đến Anh, Chị tân sinh viên hình ảnh của một UEH đa ngành và bền vững cũng như các dự án lớn như: Giving to UEH, UEH Green Campus,…

Các nền tảng, hệ thống hỗ trợ người học tại UEH

Trong bối cảnh và xu hướng của cách mạng công nghệ đã và đang tiếp tục làm thay đổi giáo dục đại học một cách sâu sắc, UEH đã dẫn đầu xu thế “Đại học thông minh” với nhiều hệ thống và dịch vụ, đem lại tiện ích tối đa cho người học trong quá trình học tại UEH. Thầy Lê Mạnh Tới, cô Nguyễn Trần Minh Châu và Thầy Nguyễn Công Nam đã làm rõ về cơ sở hạ tầng UEH và cách khai thác nguồn tài liệu học thuật tiếng Anh, tiếng Việt phong phú tại Thư viện cùng với đó là hệ thống chăm sóc, hỗ trợ người học chuyên nghiệp tại UEH

Sau buổi sinh hoạt đầu khóa, tân sinh viên sẽ tiếp tục tìm hiểu rõ hơn thông tin dành cho hệ Sau đại học tại website: https://nhaphoc.ueh.edu.vn/dinh-huong-sau-nhap-hoc/. Đây là trang thông tin được xây dựng một cách đầy đủ và thiết thực, là hành trang giúp tân sinh viên học tập tốt tại UEH. Tại đây, Anh/Chị có thể tìm hiểu thông tin về lịch sử - sứ mạng - tầm nhìn UEH, văn hóa, cơ sở vật chất; hoạt động học tập, đại học thông minh, vấn đề hỗ trợ - chăm sóc hay những thông tin liên quan đến tốt nghiệp.

Với phương châm “Lấy người học làm trọng tâm” các Thầy, Cô là báo cáo viên trong suốt chương trình luôn tận tâm, cởi mở chia sẻ những kiến thức thú vị về UEH giúp tân sinh viên làm quen với môi trường học tập mới mà từ đây, sinh viên sẽ hoàn thiện dần tính độc lập, chủ động và tinh thần trách nhiệm trong việc lập kế hoạch học tập, cân bằng với các hoạt động tại trường.

Đây là hoạt động đầu tiên của các Anh, Chị tại UEH và cũng là hành trang đầu tiên của Anh/Chị, đánh dấu sự khởi đầu thuận lợi cho chặng đường sắp tới. Hy vọng các Anh, Chị tân sinh viên đã có thật nhiều trải nghiệm thật thú vị và sẵn sàng bước vào một hành trình mới cùng UEH.

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học

Chia sẻ