Hoạt động tập huấn chuyên môn cho đội ngũ giảng viên tham gia giảng dạy môn học Phát triển bền vững tại Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH

30 tháng 01 năm 2024

Từ 23/11/2023 - 28/12/2023, Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH (UEH-CELG) đã tổ chức chuỗi tập huấn chuyên môn hàng tuần cho đội ngũ giảng viên toàn UEH đăng ký tham gia giảng dạy môn học Phát triển bền vững. Phát triển bền vững là môn học được Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) giao cho CELG phụ trách biên soạn đề cương, đào tạo đội ngũ giảng dạy đạt chuẩn, kiểm soát chất lượng trong quá trình vận hành. Môn học này thuộc khối kiến thức cơ bản, giảng dạy cho sinh viên toàn UEH.

Toàn cảnh buổi tập huấn

Với thế mạnh đội ngũ giảng viên chất lượng cao nhiều năm kinh nghiệm về kinh tế học, kinh tế phát triển cùng nhiều nhà nghiên cứu hàng đầu về chủ đề phát triển bền vững, UEH- CELG đã vận hành chuỗi sinh hoạt dưới hình thức World Café, mang tính chất mỗi thành viên của đội ngũ đóng góp cùng tạo nên giá trị chuyên môn cho môn học Phát triển bền vững (co-creation). Trong đó có một giảng viên được phân công giữ vai trò pitching cho nội dung chương được sinh hoạt ở mỗi buổi. Các giảng viên tham gia sinh hoạt tích cực thảo luận, đóng góp, xếp hạng các ưu tiên cho các mục tiêu bền vững, hướng đến sự đồng thuận và thống nhất cách thức vận hành khi giảng dạy chính thức. Chuỗi tập huấn chuyên môn của CELG đã được tài trợ bởi Dự án EU4Sustainability của UEH ký kết với European commission.

Các giảng viên trao đổi trong buổi tập huấn

Môn học Phát triển bền vững giới thiệu các nguyên tắc, khái niệm và thách thức chính của phát triển bền vững, tập trung vào bối cảnh của Việt Nam. Là một quốc gia đang phát triển, Việt Nam phải đối mặt với các vấn đề xã hội, kinh tế và môi trường phức tạp đòi hỏi phải có các giải pháp bền vững. Môn học này nhằm trang bị cho sinh viên kiến thức tổng quan về lý thuyết phát triển bền vững, ứng dụng và vai trò của các bên liên quan khác nhau trong hành động hướng tới kết quả bền vững.

Thông qua môn học Phát triển bền vững, người học có cơ hội phát triển hiểu biết toàn diện về những thách thức mà thế giới đang phải đối mặt và trang bị cho bản thân kiến thức và kỹ năng cần thiết để đóng góp tích cực cho một tương lai bền vững và công bằng.

Một số hình ảnh hoạt động:

Tin, ảnh: Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH

Chia sẻ