Hội diễn Văn nghệ UEH 2023: Sáng tạo và hướng đến sự phát triển bền vững

24 tháng 04 năm 2023

Hội diễn văn nghệ trường Đại học kinh tế TP.HCM năm 2023 là sân chơi văn hóa mang đậm dấu ấn văn hóa UEH dành cho các thế hệ sinh viên đang theo học. Là sự kiện được đón chờ nhất trong nhiều năm qua. Thông qua hội diễn nhà trường mong muốn thực hiện tốt mục tiêu giáo dục toàn diện “Văn - Thể - Mỹ” cho người học bên cạnh các phong trào học thuật khác.

Hội diễn có sự hiện diện của Quý thầy/cô Lãnh đạo trường và các đơn vị thuộc trường: GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng, Thầy Trần Anh Thanh Sơn - Phó Chánh văn phòng phụ trách Văn phòng trường - Trưởng Ban tổ chức, ThS. Nguyễn Văn Đương - Trưởng phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học - Phó Trưởng ban thường trực, PGS.TS. Trần Hà Minh Quân - Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế, Cô Nguyễn Thị Thương Nhớ - Phó Bí thư Đoàn trường cùng các Thầy, Cô thuộc các khoa, viện đào tạo và hơn 1.000 sinh viên là diễn viên và cổ động viên tham dự.

GS.TS. Sử Đình Thành phát biểu đêm công diễn

Các tiết mục năm nay được đầu tư bài bản về nội dung, gửi gắm nhiều thông điệp đến khán giả trẻ như vấn đề bảo vệ môi trường sống, bảo vệ trái đất, ứng dụng công nghệ số và cổ vũ cho sự hồi sinh sau đại dịch Covid -19. Bên cạnh đó các tiết mục mang tính truyền thống như ca ngợi Đảng, ca ngợi lòng yêu nước, sự hy sinh, tình yêu và khát vọng học tập -xây dựng đất nước của tuổi trẻ cũng được lồng ghép vào hội diễn thể hiện được sự đa dạng và tiếp nối trong các thể loại như song ca, tam ca, tốp ca, múa/nhảy và ca múa. Hội diễn được tổ chức liên tục trong ba ngày đã tạo nên sân chơi vô cùng đặc sắc cho sinh viên UEH.

Ban tổ chức trao hoa cho Ban giám khảo

Năm nay hội diễn thu hút 10 đơn vị đăng ký tham gia, trong đó có 49 tiết mục dự thi. Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn được 14 tiết mục đặc sắc của các đêm thi sơ khảo ngày 11,12/4/2023 để tiếp tục dự đêm công diễn và trao giải diễn ra ngày 13/4/2023. Các tiết mục đã thể hiện được những nét riêng, tài năng và sự sáng tạo của sinh viên các Khoa, Viện, Phân viện tại UEH. Hội đồng chuyên môn là các nhạc sĩ, đạo diễn danh tiếng của TP.HCM đã có bề dày kinh nghiệm, công tâm nhằm chọn lựa các tiết mục và chương trình đặc sắc nhất để trao giải.  

Phần dự thi của các đơn vị

Kết quả toàn đoàn:

Giải Nhất: Khoa Tài Chính  với các tiết mục đặc sắc trong các thể loại: Song ca “Nếu là nữ biết đâu anh là em”; Tam ca “Kẽo cà kẽo kẹt”; Tốp ca “Tháng Giêng”; Múa - nhảy “Dâng”; Ca múa “Không lạc loài”.

- Giải Nhì: Viện đào tạo ISB các tiết mục đạt giải cao ở thể loại: Tam ca ”Liên khúc Màu áo anh hùng – Khoảng trời của bé ”; Tốp ca “Liên khúc Việt Nam những chuyến đi - Tôi yêu Việt Nam”; Múa -nhảy “Đát khát“; Ca múa “Thành phố 10 mùa hoa – Thành phố 40 mùa xuân”.

- Giải Ba: Khoa công nghệ thông tin kinh doanh – Khoa Tài chính công – Liên viện trường công nghệ và thiết kế với tiết mục:  Tam ca “Chào buổi sáng”; Múa – nhảy “Vượt bão”;  Ca múa “Thật bất ngờ”. Khoa Kinh tế với tiết mục: Song ca “Tình yêu hòa bình”; Tam ca “Việt Nam trong tôi là”; Múa - nhảy “Triệu ước mơ”; Ca múa “Thênh thang đường mới”.

- Giải Khuyến khích: Khoa Quản trị - khoa du lịch với các tiết mục: Song ca “Mashup Sắc màu – Thư pháp”; Tốp ca “Khát vọng”; Múa - nhảy “Vươn lên”; Ca múa “Việt Nam trong tôi là”. Khoa Kế toán với tiết mục: Song ca “Lũ đêm”; Tam ca “Ta sẽ hồi sinh”; Múa - nhảy “Biển hy vọng”; Ca múa “Bài ca tôm cá – Sài gòn trong tim ta”.

Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao giải ấn tượng nhất cho hợp xướng “Trái đất này” cho Khoa công nghệ thông tin kinh doanh – Tài chính công – Liên viện trường công nghệ và thiết kế.

Hội diễn văn nghệ UEH năm 2023 đã kết thúc tốt đẹp cũng có những nụ cười, tiếng hò reo cổ vũ bùng nổ khán phòng và cả những giọt nước mắt hạnh phúc của sinh viên UEH khi nghe công bố giải. Không chỉ thành công ở sân chơi văn hóa, sự kết nối sinh viên toàn trường mà hội diễn đã truyền tải được thông điệp đến thế hệ trẻ truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, sự tự tin tiến về phía trước và không quên bảo vệ môi trường sống, bảo vệ mầm xanh hướng đến cộng đồng phát triển bền vững.

Ban tổ chức trao thưởng cho các đơn vị đạt giải

Đội thi và khán giả chụp hình lưu niệm

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học, Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ