Hội nghị Đại biểu viên chức, người lao động UEH năm 2024

18 tháng 01 năm 2024

Sáng ngày 15/01/2024, tại Hội trường A.103, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã long trọng tổ chức Hội nghị đại biểu viên chức, người lao động năm 2024 nhằm mục tiêu đánh giá những kết quả đã đạt được trong năm 2023, chia sẻ những nhiệm vụ trọng tâm và định hướng chiến lược của UEH năm 2024.

Hội nghị có sự tham dự của: GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Đại học; GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc UEH; PGS.TS. Bùi Quang Hùng - Phó Giám đốc UEH; TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc UEH; GS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Giám đốc UEH; PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn chiến lược và chính sách; TS. Nguyễn Thiện Duy - Chủ tịch Công đoàn UEH; cùng sự tham dự của 179 đại biểu đương nhiên và được bầu từ hội nghị viên chức, người lao động đơn vị thuộc/trực thuộc trường.

Toàn cảnh hội nghị

Mở đầu hội nghị, TS. Nguyễn Thiện Duy - Chủ tịch Công đoàn UEH đã báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp từ Hội nghị viên chức, người lao động cấp đơn vị; và TS. Nguyễn Phước Bảo Ấn - Trưởng ban Ban Thanh tra nhân dân đã báo cáo hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân năm 2023, báo cáo giám sát các hoạt động của UEH năm 2023.

TS. Nguyễn Thiện Duy - Chủ tịch Công đoàn UEH báo cáo tại hội nghị

TS. Nguyễn Phước Bảo Ấn - Trưởng ban Thanh tra nhân dân báo cáo tại Hội nghị

GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc UEH đã đánh giá những kết quả đạt được trong năm của nhà trường ở các lĩnh vực: Đào tào; Hoạt động NCKH, tư vấn chuyển giao tri thức, đổi mới sáng tạo; Kết nối cộng đồng trong nước, quốc tế; Quản trị; Vận hành theo sự phát triển bền vững. Theo đó, trong năm qua, UEH đã hoàn thành chỉ tiêu tuyển sinh các bậc/hệ; hoàn thành các kế hoạch đào tạo; khảo thí, đảm bảo kiểm định chất lượng giáo dục các chương trình đào tạo; phát triển các chương trình đào tạo mới; và tăng cường kết nối doanh nghiệp.

UEH đã đạt được những thành tích ấn tượng trong hoạt động NCKH, tư vấn chuyển giao tri thức và đổi mới sáng tạo như: gia tăng đề tài NCKH các cấp, thúc đẩy và nâng chất hoạt động NCKH sinh viên; duy trì số lượng và chất lượng công bố quốc tế, nâng cao danh tiếng học thuật UEH; tổ chức thành công các hội thảo khoa học quốc gia và quốc tế; thúc đẩy hoạt động tư vấn chuyển giao công nghệ, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.

Hoạt động kết nối cộng đồng trong nước, quốc tế được duy trì và gia tăng tốt, nhiều chương trình trao đổi giảng viên, chuyên gia quốc tế và sinh viên quốc tế được tổ chức thành công.

Cùng với đó là những kết quả tích cực trong hoạt động quản trị nhà trường từ nhân sự, tài chính, cơ sở vật chất, công nghệ thông tin, truyền thông định vị thương hiệu, đến vận hành theo sự phát triển bền vững.

“Trên nền tảng những kết quả đạt được trong năm vừa qua, những nhiệm vụ trọng tâm các đơn vị cần thực hiện trong năm 2024 gồm: (1) Hoạt động đào tạo; (2) Kiểm định chất lượng; (3) Tăng cường ảnh hưởng xã hội; (4) Nghiên cứu khoa học - Hợp tác quốc tế; (5) Tăng cường ảnh hưởng xã hội; (6) Quản trị và tái cấu trúc nhà trường. Ban Giám đốc tin tưởng rằng, Thầy Cô giáo, viên chức quản lý nhà trường sẽ nỗ lực không ngừng trong năm học mới, đoàn kết để cùng nhau thực hiện tốt nhiệm vụ năm học, đưa UEH phát triển theo chiến lược Đại học Đa ngành và Bền vững” - GS.TS. Sử Đình Thành nhấn mạnh.

GS.TS. Sử Đình Thành đánh giá kết quả hoạt động 2023 và định hướng 2024

Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp với tinh thần quyết tâm cao từ toàn thể đại biểu tham dự, tán thành và thống nhất thông qua các nội dung dự thảo Nghị quyết Hội nghị đại biểu viên chức, người lao động năm 2024.

Các đại biểu tán thành và thống nhất thông qua các nội dung dự thảo Nghị quyết Hội nghị đại biểu viên chức, người lao động năm 2024

Tổng kết hội nghị, GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng Đại học đã bày tỏ niềm vui về các nhiệm vụ mà tập thể UEH đã xuất sắc hoàn thành trong các hoạt động: Đào tạo, nghiên cứu, khoa học, tư vấn, quản trị Nhà trường và tri ân những nỗ lực đóng góp của toàn thể UEHers trong năm 2023. Phát biểu định hướng chiến lược UEH từ nay đến năm 2030, Thầy nhấn mạnh: “Các nhiệm vụ mà các đơn vị của UEH cần thực hiện gồm: (1) Triển khai lần lượt các nội dung của Đề án tái cấu trúc cho tới tháng 6/2025; (2) Triển khai tốt hoạt động tuyển sinh tất cả các bậc hệ trong năm 2024; (3) Có chương trình đảm bảo chất lượng bên trong gắn với rà soát các hoạt động giảng dạy; (4) Thúc đẩy đội ngũ đăng ký đề tài NCKH, đẩy mạnh hoạt động trao đổi giảng viên, sinh viên quốc tế, triển khai cho giảng viên đi nghiên cứu, học tập ở nước ngoài; (5) Tiếp tục thực hiện các hoạt động quản trị trên nền tảng kỹ thuật số; (6) Thầy/Cô thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học, công bố quốc tế, nâng cao trình độ chuyên môn và ngoại ngữ.”

GS.TS. Nguyễn Đông Phong phát biểu tổng kết hội nghị với những định hướng chiến lược 2024

Cũng trong khuôn khổ của Hội nghị này, UEH đã công bố và trao các quyết định thành lập: Ban Đào tạo, Ban Quản trị hạ tầng, Ban Nghiên cứu - Phát triển và Gắn kết toàn cầu và trong giai đoạn lâm thời Giám đốc UEH đã giao PGS.TS. Bùi Quang Hùng - Phó Giám đốc UEH tạm thời trực tiếp quản lý Ban Đào tạo; TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc UEH tạm thời trực tiếp quản lý Ban Nghiên cứu - Phát triển và Gắn kết toàn cầu; GS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Giám đốc UEH tạm thời trực tiếp quản lý Ban Quản trị hạ tầng.

Với vai trò và vị thế Đại học Đa ngành và Bền vững, tập thể Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh sẽ cùng nhau nỗ lực, đồng lòng, cố gắng phấn đấu để thực hiện các nhiệm vụ đề ra, đưa UEH ngày càng phát triển và đóng góp cho xã hội.

Một số hình ảnh khác tại hội nghị:

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ