Hội sinh viên chính thức ra mắt “Đề án nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên UEH”

12 tháng 10 năm 2021

“Đề án nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên UEH” được Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) xây dựng và ra đời trong bối cảnh thị trường lao động yêu cầu ngày càng cao về ngoại ngữ, đòi hỏi sinh viên phải phấn đấu tự nâng cao năng lực ngay từ khi còn ngồi trên ghế Nhà trường. Hy vọng sau khi đề án được triển khai không chỉ giúp cho các bạn sinh viên UEH cải thiện năng lực tiếng Anh mà còn phát triển về mặt tư duy văn hoá, phát huy năng lực tổ chức chương trình ở các tổ chức Hội sinh viên.

 
Được xây dựng và hoàn thành vào tháng 8/2021, “Đề án nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên UEH” đang trong giai đoạn triển khai thực hiện từ tháng 10/2021 với các chuỗi hoạt động bổ ích gồm: 
 
Đánh giá năng lực tiếng Anh trực tuyến
 
Như một tiếng pháo “kick off” đề án, BELL’s English Mock Test 2021 - Engfinity là hoạt động mở màn giúp sinh viên tự đánh giá năng lực tiếng Anh của mình thông qua các bài thi thử, từ đó định hướng cho hành trình tiếng Anh của mỗi cá nhân. Bên cạnh đó, các talkshow và webinar sẽ diễn ra lần lượt hỗ trợ sinh viên có thể tự định hướng và kế hoạch hợp lý cho hành trình “tự luyện tiếng Anh” của mình. 
 
 
 
Chuỗi các hoạt động thường xuyên - Học tiếng Anh không chỉ có một mình, học tiếng Anh cùng nhau 
 
Tại đây, các bạn sinh viên đang quan tâm đến việc học Toeic sẽ cùng nhau tham gia vào nhóm “Cùng UEH-ers chinh phục tiếng Anh” với 2 level là Toeic 500+ và Toeic 700+. Kênh thông tin chia sẻ chọn lọc những tài liệu tiếng Anh bổ ích dành cho sinh viên phù hợp với mục tiêu của nhóm, tài liệu học tiếng Anh thương mại tại UEH các học phần P1, 2, 3, 4, những nguồn dạy và tự luyện tiếng Anh chọn lọc cũng như tư vấn - hỗ trợ thông tin liên quan đến các kỳ thi chứng chỉ (về thủ tục, lệ phí, nơi đăng ký,...) đáp ứng về các yêu cầu đầu ra của Trường. Đây là hoạt động thường xuyên và dài hạn để sinh viên đồng hành cùng nhau trên hành trình chinh phục nỗi lo ngoại ngữ.
 
 
 
Thi thử toeic đánh giá năng lực thường xuyên 
 
Với dự kiến tổ chức 02 đợt thi thử/học kỳ, đề thi đưa ra đảm bảo đầy đủ các nội dung, tương đương và bắt kịp với phương thức ra đề của chương trình thi Toeic thực tế từng thời điểm. Hoạt động này sẽ giúp các sinh viên tham gia định kỳ đánh giá được mức độ tiến bộ trong quá trình rèn luyện tiếng Anh, hỗ trợ sinh viên phấn đấu Sinh viên 5 tốt hoàn thành tiêu chí Hội nhập tốt. Bên cạnh đó, phí thu về từ hoạt động thi thử sẽ được dùng phục vụ cho các công trình thanh niên.
 
 
 
“English zone Coffee Talks” cùng “Acoustic English Show” tạo nên những buổi tiệc thường thức văn hoá tiếng Anh đúng nghĩa
 
Nếu English zone Coffee Talks là các buổi giao lưu chủ đề hoàn toàn bằng tiếng Anh tại công viên English Zone (cơ sở B) giữa những sinh viên UEH với nhau và với những người khách mời ngoại quốc hay những cá nhân đặc biệt có khả năng tiếng Anh tuyệt vời thì Acoustic English Show sẽ mang đến cho sinh viên những buổi “chill out” thưởng thức âm nhạc nhẹ nhàng với những chủ đề khác nhau từ dòng nhạc nước ngoài. Trong các buổi chương trình, các bạn sinh viên vừa được học tiếng Anh, rèn luyện sử dụng kỹ năng tiếng Anh, vừa được giao lưu với nhau bằng các trò chơi mang tính liên kết, kết nối. Qua đó, không chỉ mang đến giá trị tri thức mà còn có cả giá trị tinh thần, tư duy văn hoá thường thức cho sinh viên UEH.
 
 
 
Chuỗi workshop “Writing in your hand” - khi viết không còn là nỗi lo
 
Nghe - Nói - Đọc - Viết, đối với người học ngôn ngữ thì đó đều là những kỹ năng cực kỳ quan trọng. Với “Writing in your hand”, sinh viên sẽ được truyền đạt những tips, kiến thức cần thiết, hữu ích khi “writing” trong một số chủ đề, bối cảnh cụ thể từ đơn giản đến phức tạp, để sinh viên không chỉ tốt về mặt lý thuyết mà còn thạo về kỹ năng. Những chia sẻ từ các diễn giả là giảng viên giàu kinh nghiệm tại trung tâm Anh ngữ Jaxtina sẽ là một hoạt động rất đáng để theo dõi trong thời gian tới.
 
 
 
Lễ hội văn hóa - thường thức tinh hoa văn hoá phương Tây 
 
Lễ hội văn hoá dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 03/2022 với mục tiêu mang đến cho sinh viên một môi trường đậm chất Tây phương với nhiều gian hàng đại diện cho văn hoá của các quốc gia/cụm quốc gia khác nhau, làm nổi bật những đặc trưng về văn hoá, tư duy lối sống, nền kinh tế cũng như những dấu ấn lịch sử lâu đời,... Tại đây, mọi thứ đều được truyền đạt bằng tiếng Anh. Với việc sở hữu cho mình một chiếc “Passport” thông hành, mỗi quốc gia đi qua, các bạn sinh viên đều được đóng dấu xác nhận vào passport của mình. Khi đã nhận đủ các ấn ký từ các quốc gia, sinh viên sẽ nhận được một món quà đặc biệt từ Ban Tổ chức. Lễ hội hứa hẹn sẽ là một hoạt động thú vị được diễn ra tại “tiểu vương quốc” Bình Chánh. 
 
 
 
Không chỉ tạo ra môi trường “thực hành” cho những ai yêu thích tiếng Anh, đáp ứng nhu cầu được học - hiểu và chinh phục tiếng Anh mà đề án còn góp phần xây dựng nên một không gian văn hoá quốc tế tại UEH trong tương lai không xa. Với rất nhiều hoạt động đa dạng đã và đang được triển khai, đề án nâng cao năng lực tiếng Anh là một tín hiệu tốt trong định hướng quốc tế hóa và hội nhập vào cộng đồng đại học trên thế giới của UEH. 
 
Tin, ảnh: Đoàn Thanh niên & Hội Sinh viên UEH
Chia sẻ