Hơn 9000 UEHer tham gia giải mã UEH Green Campus Game mùa Sinh hoạt công dân 2024

21 tháng 10 năm 2024

Diễn ra từ ngày 6/9/2024 đến hết ngày 18/9/2024, nằm trong khuôn khổ mùa Sinh hoạt công dân năm 2024, UEH Green Campus Game đã thu hút hơn 16000 lượt trải nghiệm game với sự tham gia của 9270 bạn sinh viên UEH tham gia. Trong đó, có hơn 600 bạn đạt điểm tuyệt đối với 5 vòng chơi bao gồm Rethink, Reduce, Reuse, Recycle và Tôi - Công dân UEHer Xanh đã mang đến cho các bạn sinh viên kiến thức tổng quan về môi trường, cách bảo vệ môi trường xung quanh ta và những nguyên tắc sống xanh tại Đại học xanh UEH.

“Sáng kiến đổi mới sáng tạo xanh - UEH Green Campus Game" là nền tảng ứng dụng công nghệ giả lập game (gamification) trong thay đổi nhận thức và hành vi sống xanh “Play.Learn.Transform", nằm trong khuôn khổ của dự án UEH Green Campus. Với 5 vòng chơi bao gồm Rethink, Reduce, Reuse, Recycle và Tôi - Công dân UEHer Xanh, Game đã mang đến cho các bạn sinh viên kiến thức tổng quan về môi trường, cách bảo vệ môi trường xung quanh ta và những nguyên tức sống xanh tại Đại học xanh UEH. Đồng thời, UEH Green Campus Game lồng ghép các Quy định Đại học Xanh, hướng các bạn thực hành sống xanh ngay tại các khuôn của UEH.

Với hơn 16000 lượt tham gia trải nghiệm UEH Green Campus Game đã cho thấy được sức hút của game đến với các bạn sinh viên. Đồng thời, tạo ra một không gian kiến thức xanh giúp các bạn sinh viên UEH vừa học vừa chơi, bổ sung những kiến thức cần thiết để trở thành công dân xanh chính hiệu theo một phương pháp mới mẻ, linh hoạt. Qua đó, giúp các bạn hiểu rõ được môi trường đã và đang như thế nào, những tác động của các bạn sẽ mang đến những ảnh hưởng như thế nào cho môi trường.

Sau cuộc thi, BTC đã ghi nhận được:

  • Đạt 50 điểm: 610 bạn 
  • Đạt từ 46-49 điểm: 2293 bạn
  • Đạt từ 42-45 điểm: 2932 bạn
  • Đạt từ 38-41 điểm: 2050 bạn
  • Đạt dưới 38 điểm: 1385 bạn

Câu hỏi mà đa phần các bạn đều sai: Tại sao chúng ta không thể làm phân trộn từ nhựa? Đáp án: Vì nhựa không phân hủy sinh học.

Câu hỏi mà các bạn nắm rất rõ: Để giúp cho sinh viên có thể đi chuyển thuận tiện giữa các cơ sở và giảm thiểu lượng carbon footprint đó các phương tiện di chuyển, nhà trường đã trang bị? Đáp án: UEH Shuttle Bus.

Bên cạnh đó chúng mình cũng nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của các bạn về UEH Green Campus Game thông qua kênh phản hồi: “Do em không biết nhiều về tiêu chí phân loại rác thải nên những câu hỏi với nội dung này đã giúp em có thêm kiến thức mới ạ”, “Game giúp em biết cách bảo vệ môi trường đúng cách, hợp lý”, “Game giúp mình biết thêm những hành động xanh mình có thể làm ngay”. Những phản hồi của các bạn sẽ là động lực và giúp game ngày càng hoàn thiện hơn trong tương lai. 

Một số các bạn đã đạt được thành tích cao mà BTC đã ghi nhận: 

Với lần ra mắt đầu tiên của UEH Green Campus Game nằm trong khuôn khổ Sinh hoạt công dân 2024, Game đã nhận được sự quan tâm rất lớn của các bạn sinh viên UEH qua đó cho thấy được sự thành công của UEH Green Campus khi mang những kiến thức về môi trường đến với các bạn sinh viên. Tuy nhiên vẫn còn một số sai sót trong quá trình vận hành game được các bạn phản hồi lại:

- Thời gian đăng nhập vào game quá lâu

- Ghi nhận điểm chưa đúng

- Bảng xếp hạng cập nhật chưa đầy đủ

Trong tương lai, UEH Green Campus Game sẽ cải thiện những phản hồi trên của các bạn, đồng thời nâng cấp hệ thống các câu hỏi để mang đến cho các bạn một phiên bản game hoàn thiện hơn, giúp bạn có khoảng thời gian chơi game thật tuyệt vời trong tương lai.

Đăng nhập và trải nghiệm game tại link: https://gogreen.ueh.edu.vn/green-campus-game

Đóng góp các ý kiến của bạn về game tại link: https://go.ueh.edu.vn/GopY_UEHGreenCampusGame


Tin, ảnh: Dự án UEH Green Campus

Chia sẻ