Khai giảng Lớp tập huấn “Kiến thức cơ bản trong lĩnh vực ngân hàng, chứng khoán, đấu thầu, tiền điện tử” cho Viện Kiểm sát Nhân dân Cấp cao tại TP.HCM

22 tháng 12 năm 2022

Sáng ngày 22/12/2022, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã chính thức khai giảng Lớp tập huấn kiến thức cơ bản trong lĩnh vực ngân hàng, chứng khoán, đấu thầu, tiền điện tử cho Viện Kiểm sát Nhân dân Cấp cao tại TP.HCM.

Tham dự lễ khai giảng, về phía UEH có GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Nguyễn Thiện Duy - Trưởng phòng Đào tạo thường xuyên UEH; các Thầy/Cô trực tiếp giảng dạy chương trình.

Về phía Viện kiểm sát nhân dân Cấp cao tại TP.HCM có: Đ/c TS. Nguyễn Đình Trung - Đảng ủy viên Đảng ủy Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Cấp cao tại TP.HCM; Đ/c Nguyễn Văn Tùng - Bí thư đảng ủy, Phó Viện trưởng; Đ/c Phạm Đình Cúc - Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn; Đ/c Lâm Quang Trường - Phó Viện trưởng; cùng sự tham dự của 80 học viên đang là kiểm sát viên của Viện Kiểm sát Nhân dân Cấp cao TP.HCM.

Toàn cảnh lễ khai giảng

Phát biểu khai mạc chương trình, Đ/c Nguyễn Đình Trung - Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Cấp cao tại TP.HCM nhấn mạnh: “Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh là một trường đào tạo chuyên sâu về kinh tế, là cái nôi đào tạo các cử nhân kinh tế và có thế mạnh đào tạo trong lĩnh vực ngân hàng, chứng khoán, đấu thầu. Với nhu cầu cần trang bị các kiến thức cho kiểm sát viên của Viện Kiểm sát Nhân dân Cấp cao, ban lãnh đạo Viện, Đảng ủy đã thống nhất mời các chuyên gia của UEH để tham gia giảng dạy cho các kiểm sát viên. Rất trân trọng cảm ơn ban lãnh đạo Nhà trường và các giảng viên đã rất nhiệt tình ủng hộ và giảng dạy cho Viện. Sau thời gian trao đổi, xây dựng kế hoạch, biên soạn tài liệu thì hôm nay UEH và Viện Kiểm sát Nhân dân Cấp cao tại TP.HCM chính thức khai giảng “Lớp tập huấn kiến thức cơ bản trong lĩnh vực ngân hàng, chứng khoán, đấu thầu, tiền điện tử” cho kiểm sát viên của Viện.”

Đ/c TS. Nguyễn Đình Trung - Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Cấp cao tại TP.HCM phát biểu

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng trường UEH chia sẻ: “Thực tiễn phát triển cho thấy, đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao trong khu vực công đóng vai trò rất quan trọng đối với việc thực hiện chiến lược theo đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, từ đó quyết định chất lượng sự phát triển của kinh tế - xã hội. Với vai trò là trường đại học trọng điểm của Việt Nam, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh mong muốn đóng góp một phần công sức của mình vào việc phát triển của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung. Thời gian qua, Trường đã xây dựng và triển khai đào tạo trong khu vực công với các lĩnh vực thế mạnh như: Thạc sĩ điều hành cao cấp Chính sách công, Thạc sĩ điều hành cao cấp Quản lý công, Thạc sĩ quản lý Đô thị thông minh sáng tạo, Thạc sĩ Kinh tế quản lý môi trường, Thạc sĩ Công nghệ và Đổi mới sáng tạo… Đồng thời, xây dựng những chương trình đào tạo ngắn hạn nhằm cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo và quản lý thành phố cũng như các địa phương để hỗ trợ hoạt động điều hành của cán bộ cao cấp khu vực công trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng. Tiếp tục phát huy vai trò và thế mạnh của mình, UEH đã mở Lớp tập huấn kiến thức cơ bản trong lĩnh vực ngân hàng, chứng khoán, đấu thầu, tiền điện tử cho Viện Kiểm sát Nhân dân Cấp cao tại TP.HCM. Chúc Quý Anh/Chị học viên học tập thật tốt, thu nhận nhiều kiến thức bổ ích để áp dụng vào thực tiễn công việc tại đơn vị”.

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường UEH phát biểu

Lớp tập huấn được xây dựng với 4 chuyên đề: Ngân hàng, Chứng khoán, Đấu thầu, Tiền điện tử, truyền đạt những kiến thức cơ bản, xử lý những tình huống đã và đang phát sinh trong thực tế.  

TS. Nguyễn Hữu Huân - Trưởng bộ môn Thị trường Tài chính, khoa Ngân hàng UEH chia sẻ kiến thức cho các học viên

Với uy tín và chất lượng đào tạo được khẳng định trong 46 năm qua, với nhiều Giáo sư, Tiến sĩ tốt nghiệp từ nhiều trường nổi tiếng thế giới, có hiểu biết sâu sắc về khu vực công ở Việt Nam và năng lực nghiên cứu vững mạnh chính là cơ sở vững chắc để UEH triển khai thành công các chương trình đào tạo cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực công, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ