Khai mạc Tuần lễ chào đón tân sinh viên Nối vòng tay lớn 2021: Light Up

12 tháng 11 năm 2021

Tối ngày 8/11/2021, chương trình Tuần lễ Chào đón tân sinh viên - Nối vòng tay lớn 2021: Light Up trực tuyến của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã chính thức khai mạc, mở đầu một tuần đầy hứng khởi cho hơn 6.000 sinh viên khóa 47 UEH TP.HCM và Phân hiệu Vĩnh Long, cùng toàn thể UEHers nói chung. Chương trình lần đầu tiên được tổ chức trên nền tảng trực tuyến và được livestream trên các kênh Youtube, Fanpage của UEH và Đoàn - Hội UEH với hàng ngàn lượt theo dõi trực tuyến từ các bạn sinh viên. Đây cũng là sự kiện này nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng dấu son Kỷ niệm 45 năm thành lập UEH (27/10/1976 - 27/10/2021) và trong bối cảnh UEH vừa chính thức công bố Chiến lược tái cấu trúc hình thành Đại học UEH Đa ngành và Bền vững.

Buổi khai mạc chương trình Tuần lễ Chào đón tân sinh viên - Nối vòng tay lớn 2021 trực tuyến vinh dự chào đón sự hiện diện của lãnh đạo UEH, các khách mời và các nhà tài trợ. Về phía lãnh đạo UEH có GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng nhà trường; TS. Đinh Công Khải - Phó Hiệu trưởng Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước; TS. Phạm Khánh Nam - Phó Hiệu trưởng Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước, Trưởng khoa Kinh tế; PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Hiệu trưởng Trường Công nghệ và thiết kế, Trưởng phòng Đào tạo; PGS.TS. Nguyễn Phong Nguyên - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế; TS. Nguyễn Thiện Duy - Trưởng phòng Đào tạo thường xuyên, Nguyên Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên trường; ThS. Trương Minh Kiệt - Trưởng phòng Marketing - Truyền thông; ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu UEH tại Vĩnh Long; cùng Quý thầy cô là Lãnh đạo các đơn vị thuộc trường.

Về phía khách mời, có sự tham dự của Đ/c Trần Kim Phẳng - Ủy viên Ban Thư ký, Chánh Văn phòng Hội Sinh viên Thành phố; Đ/c Hà Thị Mai Phương - Cán bộ Ban Kiểm tra Thành Đoàn. Về phía nhà tài trợ, có sự tham dự của Bà Kelly Jane Poole - Đại diện công ty Gather Town.

GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH đã có đôi lời phát biểu và chúc mừng cho sự khởi đầu tốt đẹp của chương trình. Bên cạnh đó, Thầy nhấn mạnh: “Ngoài việc học tập kiến thức chuyên môn trên lớp thì các em hãy nên dành thời gian để tham gia các hoạt động ngoại khóa tại UEH do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên, các Câu lạc bộ/Đội/Nhóm tổ chức. Tham gia các hoạt động Đoàn - Hội sẽ giúp các em rèn luyện sự linh hoạt ứng biến và thay đổi với môi trường xung quanh, luôn khiêm tốn và sẵn sàng lắng nghe ý kiến đóng góp; có phương pháp làm việc hiệu quả để mang lại kết quả tốt nhất; phát triển khả năng xây dựng và kết nối các mối quan hệ vì lợi ích chung; xa hơn nữa là năng lực thiết lập mục tiêu và dẫn dắt tập thể hoàn thành mục tiêu. Cùng với việc học tập và nghiên cứu ở giảng đường, các em sẽ hình thành nên một UEHer vừa giỏi chuyên môn vừa tốt về thái độ, trở thành công dân toàn cầu.” 

GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH phát biểu khai mạc Tuần lễ chào đón sinh viên 2021

Nối vòng tay lớn là hoạt động truyền thống do Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tổ chức thường niên từ năm 1999. Lễ hội được tổ chức định kỳ nhằm giúp các tân sinh viên tìm hiểu về môi trường Đoàn - Hội, hoà nhập vào nhịp sống năng động, sáng tạo và đa sắc màu của UEH. Qua 23 năm phát triển, quy mô và chất lượng của chương trình ngày càng được nâng tầm cùng với sự phát triển của nhà trường.

Nối vòng tay lớn 2021 chính là một bước ngoặt mới trong tư duy chuyển đổi số, áp dụng các nền tảng công nghệ để thích nghi cùng bối cảnh thời đại. Chủ đề LIGHT UP với ý nghĩa “UEH tôn trọng sự khác biệt, chỉ cần bạn đam mê, UEH sẽ giúp bạn tỏa sáng theo cách của riêng mình. Từ đó, sinh viên được trải nghiệm một khoảng thời gian năng động, không ngừng đổi mới sáng tạo và được trao quyền để trở thành những công dân toàn cầu hành động vì sự phát triển bền vững”.

Tuần lễ chào đón tân sinh viên Nối vòng tay lớn 2021 được thiết kế trên nền tảng số với quy mô và hình thức tương đương thực tế. Sinh viên sẽ tham gia tìm hiểu hoạt động của hơn 40 Đoàn - Hội sinh viên Khoa/Viện, kết nối với các Câu lạc bộ/Đội/Nhóm, trải nghiệm các gian hàng thông qua hoạt động Breakroom Gaming trên nền tảng Gather.town trong 4 ngày từ ngày 09/11 đến ngày 12/11/2021, với 08 không gian có chủ đề hấp dẫn được lựa chọn kỹ càng, phù hợp với đặc điểm cá tính của thế hệ sinh viên Gen Z - một thế hệ sinh viên toàn cầu, sẵn sàng thay đổi, hành động và đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng và xã hội, cụ thể:

  • S - Light: Self - Confidence, tự tin thể hiện bản lĩnh, toả sáng để dẫn lối đam mê, dẫn đầu sự thay đổi;
  • V - Light: Vision, phán đoán nhanh nhẹn, tầm nhìn sâu rộng là chìa khoá thành công;
  • T - Light: Tempo, tốc độ để bắt kịp nhịp sống mới. Nhanh nhẹn để giải quyết vấn đề;
  • I - Light: Inteligent, nguồn sáng trí thức, lĩnh hội nhiều thông tin là tiền đề để khám phá và sáng tạo những ý tưởng mới;
  • F - Light: Fortunate, yếu tố may mắn giúp chúng ta có kết quả tốt đẹp, ngay cả trong sự thành công;
  • L - Light: Love, màu sắc của tình yêu, điều đẹp đẽ nhất của quãng thời gian sinh viên;
  • UEH Space: Không gian công nghệ thực tế ảo về Đaị học UEH Đa ngành và Bền vững. Phòng triển lãm trực tuyến ArtStep, tiếp cận với UEH qua công nghệ;
  • International Space: Không gian giao lưu, trao đổi và chia sẻ với cộng đồng sinh viên quốc tế, tiếp cận hội nhập sâu rộng để trở thành công dân toàn cầu.

Gather.Town nền tảng trực tuyến của Breakroom Gaming

Người tham gia được hoá thân vào các nhân vật do mình tự xây dựng, tự do di chuyển trong không gian ảo, cùng nhau trải nghiệm những hoạt động tại từng gian hàng, thấu hiểu các thông điệp, trò chuyện và kết bạn, tham gia bất cứ hoạt động mà nhân vật yêu thích từ ca hát, nhảy múa, thưởng thức các tiết mục văn nghệ cho đến việc cùng nhóm bạn mới quen đi dạo trên bờ biển. Ngoài ra, các bạn sinh viên sẽ được trao đổi và chia sẻ từ các diễn giả đến từ Hoa Kỳ và Anh liên quan đến các nhóm nội dung về khởi nghiệp sáng tạo, nghiên cứu học thuật…

Bà Kelly Jane Poole - Đại diện công ty Gather Town chia sẻ: Buổi gặp mặt trực tiếp đầu tiên của tôi với Hội Sinh viên UEH là tại Gather! Và lần đầu tiên tôi gặp tất cả các bạn vẫn trong trong Gather! Tôi đang ở Vương quốc Anh, ở giữa đại dịch toàn cầu, nhưng tôi vẫn có thể kết nối nhanh chóng, an toàn và tự nhiên với các bạn và những người ở khắp thế giới. Thông qua không gian số, chúng ta có thể dễ dàng kết nối với nhau để chia sẻ, trải nghiệm, dù bạn ở đâu hay giữa giai đoạn dịch như thế này”.

Bà Kelly Jane Poole - Đại diện công ty Gather Town phát biểu

Bên cạnh đó, Breaking Gaming còn có sự xuất hiện của những ca sĩ khách mời nổi tiếng khuấy động không gian.

Ca sĩ khách mời trong Breakroom Gaming

Với chiến lược tái cấu trúc hình thành Đại học UEH Đa ngành và Bền vững giai đoạn 2021 - 2030, UEH lấy việc đóng góp cho tương lai bền vững của cộng đồng và xã hội làm đích đến với giá trị định vị: Từ người học UEH đến những công dân toàn cầu được trao quyền, kiến tạo cơ hội hành động vì sự phát triển bền vững. Anh Trần Nhật Hoàng - Chủ tịch Hội Sinh viên UEH, chia sẻ: “Thông qua các hoạt động của Tuần lễ chào đón tân sinh viên Nối vòng tay lớn 2021, Hội Sinh viên UEH đã tạo cơ hội cho sinh viên phát triển năng lực chuyển đổi số, bắt đầu hành trình tại UEH bằng những kiến thức về một công dân toàn cầu vì sự phát triển bền vững. Công tác chuyên môn của Đoàn - Hội được đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, tạo cơ hội để sinh viên được tiếp cận với những xu hướng công nghệ mới trên thế giới, và các hoạt động hướng đến phát triển bền vững. Đây cũng là bước phát triển vượt bậc, đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ cùng chiến lược phát triển của nhà trường.”  

 

Nghi thức khai mạc Tuần lễ chào đón tân sinh viên 

Agenda của tuần lễ

Tuần lễ chào đón tân sinh viên đã tạo thành một “cơn sốt” trong cộng đồng mạng trong hơn 1 tháng vừa qua. Với sự bảo trợ truyền thông và hình ảnh của Vietnam Business Insider, Ybox.VN, Advertising Vietnam, Internship và Kỷ yếu Dreamers, chương trình đã lan toả đến hơn 10.000 sinh viên UEH các khoá.

Kết thúc chuỗi sự kiện Nối vòng tay lớn, ngày 14/11, Đêm đại nhạc hội ánh sáng LIGHT UP hứa hẹn sẽ là một đêm bùng cháy với những hoạt động đặc trưng của sinh viên UEH cùng sự tham gia của các ca sĩ khách mời nổi tiếng. Chương trình cũng sẽ trao 10 suất học bổng “Điểm sáng tương lai” cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và các suất học bổng từ nhà đồng hành cho các bạn tân sinh viên.

Nối vòng tay lớn từ lâu đã là một thương hiệu khi nhắc đến các hoạt động sinh viên tại UEH. Với năng lực chuyển đổi số của cán bộ Hội Sinh viên, vòng tay của sinh viên UEH sẽ ngày một vươn xa và kết nối với thế giới để sinh viên UEH trở thành công dân toàn cầu.

Tin, Ảnh: Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên UEH, Phòng Marketing - Truyền thông

 

 

Chia sẻ