Khởi động chuỗi Workshop Vẽ Acrylic tại UEH

21 tháng 05 năm 2024

Với mong muốn khơi nguồn sáng tạo, truyền cảm hứng nghệ thuật và tạo ra không gian thư giãn sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng để cân bằng trong cuộc sống, sáng ngày 19/5/2024, Trung tâm Đào tạo Công nghệ và Thiết kế (ATD) phối hợp cùng ArtTech Hub thuộc Trường Công nghệ và Thiết kế UEH tổ chức Chương trình Workshop “Vẽ Acrylic thư giãn theo chủ đề”. Đây là hoạt động đầu tiên mở màn cho chuỗi Workshop vẽ tranh diễn ra định kỳ hằng tuần dành cho không chỉ các UEHers mà còn cả cộng đồng yêu thích, đam mê hội hoạ.

Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã chính thức cho ra mắt ArtTech Hub từ tháng 12/2022; đây là mạng lưới kết nối Nhà trường, chuyên gia, doanh nghiệp, cơ quan quản lý trong nước và quốc tế, giải quyết các vấn đề đô thị và ngành nghề dựa trên yếu tố công nghệ và nghệ thuật, hướng đến sự phát triển bền vững. ArtTech Hub thực hiện 3 chức năng chính gồm: Giáo dục và đào tạo (Education), Nghiên cứu và dự án (R&D), Kết nối và phát triển mạng lưới (Networking). Trong đó, ở chức năng Giáo dục và đào tạo, ArtTech Hub sẽ triển khai tổ chức các khóa học ngắn hạn, các chương trình đào tạo liên quan đến các mảng truyền thông, thời trang, ArtTech, thiết kế,...

Workshop “Vẽ Acrylic thư giãn theo chủ đề” là hoạt động đầu tiên mở màn cho chuỗi Workshop vẽ tranh diễn ra định kỳ hằng tuần tại UEH của ArtTech Hub nhằm tạo ra một không gian nghệ thuật góp phần lan tỏa cảm hứng sáng tạo trong cộng đồng UEHers nói riêng và cộng đồng yêu thích hội họa ở Thành phố Hồ Chí Minh nói chung. Đến với buổi Workshop có sự tham dự của TS. Nguyễn Thiện Duy - Chủ tịch Công đoàn UEH; TS. Phan Thị Bảo Quyên - Phó Chủ tịch Công đoàn UEH; PGS.TS. Trịnh Thuỳ Anh - Phó Hiệu trưởng trường Công nghệ và Thiết kế UEH, Trưởng khoa Thiết kế và Truyền thông, cùng các viên chức, sinh viên UEH và những bạn yêu thích vẽ tranh, đam mê hội họa.

Chia sẻ tại Workshop PGS.TS. Trịnh Thuỳ Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Công nghệ và Thiết kế UEH, Trưởng khoa Thiết kế và Truyền thông nhấn mạnh: “Chúng tôi mong muốn chuỗi Workshop này không chỉ là nơi kết nối đam mê sáng tạo mà còn là nơi mang lại cảm giác thư giãn mỗi cuối tuần để nạp năng lượng bắt đầu tuần làm việc mới cho cộng đồng”.

PGS.TS. Trịnh Thuỳ Anh - Phó Hiệu trưởng trường Công nghệ và Thiết kế UEH, Trưởng khoa Thiết kế và Truyền thông phát biểu mở đầu buổi Workshop

Workshop “Vẽ Acrylic thư giãn theo chủ đề” được tổ chức tại Cơ sở B UEH, từ họa cụ đến âm thanh ánh sáng được sắp xếp thành một không gian nghệ thuật độc đáo tạo nên bầu không khí ấm cúng, kích thích sự sáng tạo của các thành viên tham gia.

Với không gian mở, người tham gia được tương tác và cùng trò chuyện chia sẻ kết nối với nhau, cùng nhau trao đổi kinh nghiệm và chiêm ngưỡng những bức tranh đẹp. Điều này không chỉ tạo ra một không gian nghệ thuật mà còn xây dựng một cộng đồng UEH thân thiện và gắn kết hơn.

Xuyên suốt Workshop, với sự hướng dẫn tận tâm của Giảng viên có chuyên môn cao, các thành viên không chỉ học về kỹ thuật vẽ mà còn được hướng dẫn để thỏa sức sáng tạo cho các bức tranh của mình. Mọi người được thả lỏng, nghĩ về chủ đề sâu hơn và vẽ tác phẩm của mình mà không có bất kỳ khuôn mẫu nào. Mỗi bức tranh hoàn thành đều mang dấu ấn cá nhân của người vẽ.

Bạn Yến Vy, sinh viên UEH chia sẻ: “Sau một tuần học tập căng thẳng, bọn em rất vui vì trường cũng đã có một không gian thư giãn đầy màu sắc như vậy, chắc chắn em sẽ mời thêm bạn bè của mình để tham gia trong các buổi sau”.

Sự thành công của workshop “Vẽ Acrylic Thư Giãn Theo Chủ Đề” không chỉ qua chất lượng của bức tranh mà còn ở niềm vui và sự thư giãn mà nó mang lại cho người tham gia. Đây chắc chắn sẽ là động lực để  Workshop “Vẽ Acrylic thư giãn theo chủ đề” tiếp tục được diễn ra để mang đến những hoạt động nghệ thuật ý nghĩa trong tương lai tại UEH nói riêng và tại Thành phố Hồ Chí Minh nói chung.

Một số hình ảnh khác:

Tham khảo thông tin và đăng ký Workshop tại: https://atd.ueh.edu.vn/workshop-ve-acrylic-thu-gian-theo-chu-de/

Tin, ảnh: Trung tâm ATD

Chia sẻ