Lễ khai giảng khóa đào tạo trình độ Tiến sĩ, Thạc sĩ năm 2015

16 tháng 10 năm 2015

Tổng cộng có 87 nghiên cứu sinh, 853 học viên cao học trúng tuyển năm 2015

Ngày 16/10/2015, tại Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng khóa đào tạo trình độ Tiến sĩ, Thạc sĩ năm 2015.

Đến tham dự có PGS.TS. Nguyễn Ngọc Định – Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Trọng Hoài – Phó Hiệu trưởng; cùng các lãnh đạo phòng, ban, khoa, trung tâm và 87 nghiên cứu sinh, 853 học viên cao học trúng tuyển năm 2015 các chuyên ngành: Kế toán, Kinh doanh thương mại, Kinh tế phát triển và thẩm định giá, Luật kinh tế, Quản trị kinh doanh, Tài chính công và Tài chính doanh nghiệp.

Phát biểu chúc mừng và khai giảng khóa học, PGS.TS. Nguyễn Trọng Hoài nhấn mạnh 2 điểm mới trong đào tạo sau đại học của UEH: Thứ nhất, chương trình đào tạo cao học các chuyên ngành của Trường đã được quốc tế hóa dựa vào top 100 các trường đại học hàng đầu trên thế giới và được thực hiện từ năm học 2015. Thứ hai, mục tiêu đào tạo nghiên cứu sinh của trường theo chuẩn đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo là luận án tiến sĩ sẽ được thực hiện theo hướng hàn lâm, có nghĩa là luận án tiến sĩ có khả năng đóng góp về lý luận và thực tiễn, có khả năng gia tăng tri thức khoa học của lĩnh vực nghiên cứu và góp phần giải quyết sáng tạo các vấn đề khoa học hay thực tiễn kinh tế - xã hội.

PGS.TS. Nguyễn Trọng Hoài phát biểu khai giảng khóa học

Có mặt tham dự và phát biểu chia sẻ tại buổi lễ khai giảng, TS. Vũ Minh Tâm – Giám đốc Công ty Golden Bridge, cựu học viên của nhà trường gửi đến các nghiên cứu sinh và học viên cao học 3 thông điệp: (1) Luôn nuôi dưỡng lòng đam mê nghiên cứu khoa học, luôn quyết tâm đạt được mục tiêu đã đề ra bằng sự kiên trì của bản thân và hỗ trợ của gia đình, đồng nghiệp và bạn hữu. (2) Xây dựng và thực hành một phương pháp học tập đặt nền tảng trên sự chủ động của bản thân. (3) Để tâm quan sát những vấn đề bất cập trong công việc đang làm hay những hiên tượng liên quan đến lĩnh vực nghề nghiệp…trăn trở và suy tư về chúng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo và gợi mở hướng nghiên cứu.

TS. Vũ Minh Tâm – Giám đốc Công ty Golden Bridge, cựu học viên phát biểu

NCS Lê Kiên Trung tặng hoa cho đại diện lãnh đạo nhà trường PGS.TS. Nguyễn Ngọc Định - Chủ tịch Hội đồng trường

Tin, ảnh: Phòng Công tác chính trị

Chia sẻ