Lễ phát động Nghiên cứu khoa học sinh viên UEH 2020

23 tháng 10 năm 2019

Ngày 20/10/2019, Ban Học tập - Nghiên cứu khoa học - Quan hệ quốc tế Đoàn Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức “Lễ phát động Nghiên cứu khoa học sinh viên UEH 2020” nhằm mục đích phát động phong trào nghiên cứu khoa học (NCKH) trong sinh viên. Qua đó, Lễ phát động cũng nhằm giới thiệu và thúc đẩy sinh viên tham gia giải thưởng “Nhà Nghiên cứu trẻ UEH” năm 2020 - tên gọi mới của giải thưởng “Nhà Kinh tế trẻ”.

Lễ phát động Nghiên cứu khoa học sinh viên UEH 2020

Tối ngày 20/10/2019, tại Hội trường A.116, Lễ phát động Nghiên cứu khoa học cho sinh viên UEH đã được tổ chức với chủ đề “Mirror in Mirror”.

 

Tham dự chương trình, có PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó Hiệu trưởng, TS. Trần Mai Đông - Trưởng phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế, ThS. Bùi Mộng Ngọc - Phó Trưởng phòng Quản lý đào tạo - Công tác sinh viên, ThS. Đặng Thái Thịnh - Phó Trưởng phòng Công nghệ thông tin, TS. Hà Văn Sơn - Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa Toán - Thống Kê, TS. Trần Thị Tuấn Anh - Phó Trưởng Khoa Toán - Thống kê, và TS. Nguyễn Phúc Cảnh - Phó Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường. 

Đặc biệt, chương trình thu hút hơn 1000 sinh viên UEH có niềm đam mê NCKH, quan tâm đến các đề tài và giải thưởng NCKH.

Khai mạc buổi Lễ, PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó Hiệu trưởng UEH đã gửi gắm niềm tin vào thế hệ sinh viên mới, khơi dậy niềm đam mê NCKH trong các bạn sinh viên và đưa ra những lời khuyên chân thành, động viên sinh viên bắt tay thực hiện đề tài. 

Tiếp tục chương trình, TS. Trần Mai Đông đã tổng kết lại một năm NCKH của sinh viên nhà trường. Năm 2019 vừa qua là một năm khá thành công trong hoạt động NCKH của sinh viên UEH với 147 công trình dự thi giải thưởng "Nhà Kinh tế trẻ"; trong đó,  91 công trình đạt giải gồm 16 giải A38 giải B37 giải C. Thầy đã tuyên dương tinh thần ham học hỏi, luôn nỗ lực tìm tòi cái mới; qua đó, khích lệ sinh viên UEH tiếp tục phát huy niềm đam mê nghiên cứu khoa học, không ngừng đổi mới, sáng tạo trong NCKH.

Buổi Tọa đàm - Nơi giải đáp những thắc mắc, khó khăn của sinh viên

Buổi Tọa đàm với sự tham gia chia sẻ của ThS. Đặng Thái Thịnh - Phó Trưởng phòng Công nghệ thông tin, ThS. Phạm Tô Thục Hân - UV. BTV Đoàn trường, giảng viên Khoa Quản trị đã giúp các bạn sinh viên có cái nhìn rõ ràng, gần gũi hơn về NCKH; đề xuất một số định hướng cơ bản; giải đáp các thắc mắc, khó khăn để sinh viên bắt đầu thực hiện được đề tài. Đồng thời, tọa đàm đã hướng dẫn sinh viên những thay đổi từ tên gọi đến cách thức nộp đề tài online giải thưởng “Nhà Nghiên cứu trẻ” - tên gọi mới của giải thưởng “Nhà Kinh tế trẻ”.

Việc thực hiện đề tài NCKH của mỗi sinh viên là một hành trình đầy thử thách, và không thể tránh những gian nan, thử thách. Với mong muốn tạo động lực cho các bạn sinh viên vững tin hơn trên con đường NCKH, không ngại đương đầu với khó khăn, phần chia sẻ của VJ Thùy Minh về chủ đề “Không bao giờ thất bại, tất cả chỉ là thử thách” đã tiếp thêm động lực cho các bạn sinh viên trên hành trình NCKH.

 “Lễ phát động Nghiên cứu khoa học sinh viên UEH 2020” đã để lại những dấu ấn khó quên, góp phần thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên của UEH trong thời đại mới, hướng đến một năm gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào hơn nữa, góp phần làm giàu thêm bảng vàng nghiên cứu khoa học của nhà trường.

Tin, ảnh: Ban Học tập - Nghiên cứu khoa học - Quan hệ quốc tế Đoàn trường,

Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

Chia sẻ