Nâng cao khả năng tiếng Anh cùng UEH English Zone

26 tháng 09 năm 2021

Với mục tiêu nâng cao năng lực tiếng Anh cho người học và viên chức thông qua các hoạt động giao tiếp, tọa đàm ngôn ngữ, giao lưu âm nhạc, trao đổi văn hóa… hoàn toàn bằng Tiếng Anh, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã thành lập Công viên tiếng Anh (UEH English Zone) tại không gian công viên B2, cơ sở B - 279 Nguyễn Tri Phương. Sự xuất hiện của UEH English Zone được kỳ vọng là một trong những giải pháp hữu ích cho sự nỗ lực quốc tế hóa nhằm nâng cao danh tiếng học thuật, vị thế của UEH trong hệ thống cơ sở giáo dục đại học ở phạm vi quốc gia, khu vực và toàn cầu. Công viên tiếng Anh đã chính thức đi vào hoạt động vào cuối tháng 7/2021 và đang triển khai các hoạt động giao lưu, tọa đàm dưới hình thức trực tuyến để phù hợp với bối cảnh dịch bệnh.

Hoạt động thường xuyên tại Công viên Tiếng Anh được tổ chức hằng tuần với hoạt động giao lưu theo chủ đề giúp người tham dự luyện tập phản xạ ngoại ngữ, gia tăng vốn từ vựng, khả năng giao tiếp hình thành thói quen sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thường nhật và dễ dàng hòa nhập với môi trường đa văn hóa, đa ngôn ngữ ngay tại UEH.

Bên cạnh đó, Công viên tiếng Anh còn tạo ra một sân chơi quốc tế, giúp người tham dự có thể học tập, giao lưu, khám phá, trao đổi văn hóa giữa các quốc gia. Các hoạt động định kỳ được tổ chức phong phú, thiết thực tạo cơ hội để người học và viên chức sử dụng tiếng Anh một cách tự nhiên, phù hợp với văn hóa, phong tục tập quán của Việt Nam trong khi vẫn mang tính hiện đại và hội nhập quốc tế.

Công viên tiếng Anh - English Zone tại không gian B2, cơ sở B UEH

Trong đợt dịch Covid - 19 lần thứ 4 bùng phát trở lại, với tinh thần biến thách thức thành cơ hội, công viên tiếng Anh đã tăng cường triển khai đa dạng các hoạt động giao lưu trên nền tảng trực tuyến. Các chương trình tọa đàm được tổ chức định kỳ trong tháng với nhiều chủ đề hấp dẫn như khơi dậy đam mê yêu thích học tiếng Anh; kỹ năng phân tích ngữ nghĩa đoạn trong bài thi IELTS, GMAT; thành ngữ trong giao tiếp.... đã giúp kết nối với nhiều báo cáo viên trong nước và nước ngoài, tạo một không gian giao lưu, thảo luận gần gũi giữa sinh viên, viên chức và báo cáo viên trên các nền tảng trực tuyến, bất kể không gian và thời gian. Các hoạt động này đã giúp cộng đồng đam mê tiếng Anh tại UEH gắn kết với nhau từ Bắc chí Nam, từ Việt Nam đến các quốc gia Âu, Mỹ,... cho thấy sự nỗ lực của mọi người trong việc cải thiện và nâng cao khả năng ngôn ngữ, tận dụng thời gian giãn cách để giao lưu kết bạn và bổ sung những kiến thức bổ ích. Đặc biệt, vừa qua UEH đã phối hợp với Trường Đại học Sripatum, Thái Lan tổ chức chương trình trao đổi văn hóa và đã nhận được sự quan tâm đông đảo của các bạn sinh viên. Thông qua chương trình, sinh viên hai Trường vừa có thể hiểu rõ hơn về văn hóa Việt - Thái vừa thắt chặt mối quan hệ ngoại giao, tình bạn xuyên biên giới sinh viên, viên chức.

Giao lưu văn hóa giữa UEH và Trường Đại học Sripatum, Thái Lan

Trong tháng 10/2021, Công viên tiếng Anh - English Zone sẽ phối hợp với Khoa Ngoại ngữ tiếp tục tổ chức hoạt động tọa đàm ngôn ngữ với chủ đề “Làm chủ kỹ năng viết tiếng Anh học thuật” nhằm giúp cho viên chức, người học tiếng Anh tại UEH có thể cải thiện và nâng cao kỹ năng viết, một kỹ năng vô cùng quan trọng khi tiếp cận với tiếng Anh nâng cao. Đồng hành với UEH English Zone trong chương trình lần này là Tiến sĩ Deborah Laurs, trợ lý Quản lý Trung tâm Học tập của sinh viên tại Đại học Victoria Wellington, New Zealand. Chương trình hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thông tin bổ ích cùng nhiều cơ hội được tương tác, trao đổi và bàn luận với chuyên gia về chủ đề thú vị này. 

- Hình thức: 𝗢𝗡𝗟𝗜𝗡𝗘 qua nền tảng Microsoft Teams

- Thời gian: 09:00 – 10:30, Thứ 6, ngày 15/10/2021

► Đăng ký tại LINK

Nếu bạn muốn gia nhập vào cộng đồng đam mê tiếng Anh tại UEH và nâng cao năng lực ngoại ngữ của mình, hãy cùng trải nghiệm môi trường quốc tế ngay tại UEH bằng cách like/follow fanpage Công viên tiếng Anh English Zone: /UEH.EZ. Những hoạt động thú vị, bổ ích sẽ luôn đồng hành cùng bạn.

Xem brochure giới thiệu về UEH English Zone tại đây.

Xem thông tin hoạt động tại UEH English Zone tại đây.

-----

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

- Hotline: 028.7303.1976, ext.1002

- Email: dsa@ueh.edu.vn

- Fanpage: https://www.facebook.com/UEH.EZ

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học.
Chia sẻ