Người bản xứ cũng nói sai tiếng Anh? Chuyện thường thôi!

26 tháng 05 năm 2022

Tiếng Anh là một ngôn ngữ tập hợp tất cả các loại quy tắc khó nhớ trên thế giới. Thậm chí, trong những tình huống thực tế, người bản xứ cũng mắc lỗi sai mà không nhận ra. Thực tế, theo A.J Hoge, tác giả cuốn sách Effortless English: người nước ngoài không quan tâm nhiều đến các lỗi chính tả, ngữ pháp. Họ chỉ cần hiểu được ý mình muốn nói và ngược lại. Vì thế, khả năng nói lưu loát, tự tin sẽ đến sau khi bạn cởi mở và vượt qua tâm lý sợ sai khi nói tiếng Anh.

Điều quan trọng là bạn phải biết khi nào bạn mắc phải sai lầm và biết tại sao lại sai. Điều này sẽ giúp bạn trở nên tiến bộ hơn đối với việc học tiếng Anh trong tương lai. Thấu hiểu được điều đó, ngày 13/05/2022, Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học (DSA) phối hợp cùng Khoa Ngoại ngữ UEH đã tổ chức buổi tọa đàm với chuyên đề “The Pronunciation of English: Experience, Practice And Research” - “Chuẩn hóa phát âm tiếng Anh” với sự tham dự của TS. Nguyễn Tấn Lộc, giảng viên Khoa Ngoại ngữ.

Trong khuôn khổ buổi tọa đàm, người học tại UEH được diễn giả Nguyễn Tấn Lộc chia sẻ về quá trình từ một sinh viên được đào tạo quốc nội tại Việt Nam đến tiến sĩ chuyên nghiên cứu về dạy và học phát âm, học tập chuyên môn cho giáo viên ngôn ngữ. Kể về những ngày tháng ít được tiếp cận đến nguồn học liệu về ngôn ngữ, khó khăn về phương tiện vật chất nhưng điều đó không làm cản trở bước chân học tập và nghiên cứu của diễn giả. Thầy Tấn Lộc đã truyền tải niềm đam mê học tiếng Anh đến những bạn trẻ tại UEH, giúp các bạn có cái nhìn nghiêm túc và trọn vẹn hơn về cách để cải thiện tiếng Anh cũng như cách để tự tin hơn trong giao tiếp.

Đến với tọa đàm ngôn ngữ của Công viên tiếng Anh - UEH English Zone, Thầy Tấn Lộc chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý giá cho người học. Đối với diễn giả, điều quan trọng là bạn phải biết khi nào bạn mắc phải sai lầm và biết tại sao lại sai. Điều này sẽ giúp bạn trở nên tiến bộ hơn đối với việc học tiếng Anh trong tương lai. Thông qua những chia sẻ của diễn giả, người tham dự đã có phần thảo luận và trao đổi rất sôi nổi về chủ đề này và làm tiền đề cải thiện kỹ năng nói chuẩn xác trong tương lai.

Không khí giao lưu, tương tác và học tập tiếng Anh thoải mái giữa diễn giả và người tham dự

Buổi tọa đàm đã diễn ra trong vòng 2 tiếng với bầu không khí vui tươi, tràn đầy tinh thần học hỏi và tích cực đóng góp của người tham dự. Với chủ đề tháng 5: “The Pronunciation of English: Experience, Practice And Research”, chương trình đã làm rõ về các lỗi sai thường gặp khi sử dụng tiếng Anh trong bối cảnh thực tế. Bên cạnh đó, tọa đàm cũng giải đáp những thắc mắc, trăn trở của người tham dự về việc học tập tiếng Anh khi đối diện với những khó khăn trong quá trình toàn cầu hóa hiện nay. Dưới hình thức hybrid, người tham dự có thể gửi thắc mắc trực tiếp với diễn giả tại chương trình hoặc trực tuyến thông qua fanpage UEH English Zone. Hình thức này đã giúp gia tăng kết nối và mở rộng cơ hội học hỏi và trau dồi tiếng Anh đến với cộng đồng UEH.

Bạn có thể xem lại bản ghi hình của buổi tọa đàm tại đây.

Tọa đàm đã diễn ra thành công và nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng đam mê học tập, cải thiện tiếng Anh từ UEH

Nằm trong đề án Công viên tiếng Anh - UEH English Zone, tọa đàm ngôn ngữ là hoạt động định kỳ của được tổ chức hàng tháng với nhiều chủ đề thiết thực giúp người học và viên chức sẽ từng bước cảm thấy hứng thú với việc học tiếng Anh, từ đó tạo thói quen và kích thích sự ham học hỏi trong nội tại mỗi người góp phần khẳng định và nâng cao giá trị bản thân trong môi trường hội nhập năng động như hiện nay.

Theo dự kiến, trong thời gian sắp tới, Tọa đàm sẽ tiếp tục kết nối người học UEH với nhiều khách mời, diễn giả là chuyên gia ngôn ngữ, tạo cơ hội để các bạn được truyền cảm hứng học tập ngôn ngữ, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm quý báu từ những chuyên gia hàng đầu và cải thiện khả năng ngôn ngữ để phục vụ cho công việc và đam mê bản thân theo đuổi.

Để đăng ký và tham gia vào chương trình tọa đàm ngôn ngữ tháng 06 sắp tới, hãy tương tác và theo dõi tại fanpage UEH English Zone để cập nhật những thông tin mới nhất về các chương trình.

Một số hình ảnh khác tại buổi tọa đàm:

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học

 

 

Chia sẻ