Phát âm tiếng Anh: Nói đi, đừng sợ

26 tháng 06 năm 2024

Việc học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh, có thể gặp nhiều khó khăn, và một trong số đó là sự khác biệt giữa cách viết và cách phát âm. Điều này khiến người học, dù đã nắm vững từ vựng và ngữ pháp, vẫn có thể gặp trở ngại trong giao tiếp do phát âm không chuẩn. Tuy nhiên, khả năng phát âm tiếng Anh hoàn toàn có thể trau dồi và cải thiện được nếu bạn nỗ lực và luyện tập đúng phương pháp. Vậy làm thế nào để vượt qua rào cản này và tự tin "cất tiếng"?

Để hành trình học ngoại ngữ trở nên thú vị hơn, Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học (DSA) phối hợp cùng Khoa Ngoại ngữ đã tổ chức buổi tọa đàm giao lưu về chủ đề “Capture your letters” cùng cô Nhâm Thị Ngọc trên nền tảng Microsoft Teams vào ngày 21/06/2024.

Đến với chương trình, Cô Ngọc chia sẻ: “Luyện tập phát âm không thể đến từ suy nghĩ, mà thông qua thực hành. Việc thường xuyên tra từ điển, nghe và luyện tập phát âm và chú ý các điểm nối từ, bạn sẽ dần trở nên tiến bộ trong việc phát âm tự nhiên, đúng nhịp điệu, ngữ điệu, nhấn nhá. Đừng ngại nói, đừng sợ mắc lỗi, hãy luyện tập thường xuyên và bạn sẽ làm được”.

Ba yếu tố chính để cải thiện phát âm tiếng Anh đã được diễn giả phân tích đầy trực quan và dễ áp dụng

Thông qua các bài tập thực hành, chương trình đã làm sáng tỏ các vấn đề thường gặp khi phát âm tiếng Anh, đặc biệt là vấn đề bỏ quên trọng âm và không nối âm khi nói. Trong tiếng Anh, trọng âm là một yếu tố rất quan trọng mà hầu hết người Việt bỏ quên hoặc nhấn nhầm trọng âm đối với những các từ đa thanh. Do đó, dẫn đến tình trạng không có điểm nhấn khi nói hay đọc, hoặc nhấn âm sai gây nhiều sự hiểu nhầm khi giao tiếp.

Bên cạnh đó, cô Ngọc đã chia sẻ cho các bạn những bí quyết để phát âm cho đúng. Đồng thời hướng dẫn tận tình về cách đọc, vị trí âm thanh được phát ra. Mỗi phần hướng dẫn đều được lồng ghép các ví dụ cụ thể giúp người tham dự dễ dàng tiếp thu bài học.

Người tham dự tích cực tham gia tương tác xuyên suốt chương trình

Khép lại buổi tọa đàm chủ đề về phát âm, người tham dự cho biết các bạn đang rất háo hức chờ đợi buổi tọa đàm tiếp theo tại Công viên tiếng Anh (UEH English Zone).

Nằm trong đề án Công viên tiếng Anh - UEH English Zone, tọa đàm ngôn ngữ là hoạt động định kỳ của được tổ chức hàng tháng với nhiều chủ đề thiết thực giúp người học và viên chức sẽ từng bước cảm thấy hứng thú với việc học tiếng Anh, từ đó tạo thói quen và kích thích sự ham học hỏi trong nội tại mỗi người góp phần khẳng định và nâng cao giá trị bản thân trong môi trường hội nhập năng động như hiện nay.

Trong thời gian sắp tới, Tọa đàm sẽ tiếp tục kết nối người học UEH với nhiều khách mời, diễn giả là chuyên gia ngôn ngữ, tạo cơ hội để các bạn được truyền cảm hứng học tập ngôn ngữ, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm quý báu từ những chuyên gia hàng đầu và cải thiện khả năng ngôn ngữ để phục vụ cho công việc và đam mê bản thân theo đuổi.

Nếu bạn muốn tham gia vào buổi tọa đàm ngôn ngữ tiếp theo, cùng like/follow fanpage Công viên tiếng Anh UEH English Zone để được cập nhật thông tin mới nhất. Hẹn gặp lại bạn tại chương trình tiếp theo!

  • Xem brochure giới thiệu về UEH English Zone tại đây.
  • Xem thông tin hoạt động tại UEH English Zone tại đây.

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học

Chia sẻ