Phát triển Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh thống nhất trên tất cả các mặt hoạt động

28 tháng 09 năm 2020

Đó là chia sẻ của GS.TS. Sử Đình Thành - Tân Hiệu trưởng của UEH, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tại Lễ Công bố Quyết định công nhận Hiệu trưởng và bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng UEH nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ngày 21/09/2020, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã có Quyết định số 2696/QĐ-BGDĐT công nhận GS.TS. Sử Đình Thành giữ chức vụ Hiệu trưởng UEH, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trên cơ sở đó, Hiệu trưởng đã có văn bản đề nghị Hội đồng trường tiếp tục thực hiện quy trình và bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng. Việc ổn định bộ máy lãnh đạo từ Hội đồng trường đến Ban Giám hiệu là niềm vui lớn của tập thể giảng viên, cán bộ viên chức nhà trường.

Để ghi nhận sự kiện quan trọng này, sáng ngày 28/09/2020, tại Cơ sở A, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ Công bố Quyết định công nhận Hiệu trưởng và bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng UEH nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tham dự buổi lễ, về phía Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, có PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc - Phó Bí thư ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Về phía Lãnh đạo Đảng ủy khối Đại học, Cao đẳng TP.HCM, có bà Nguyễn Thị Là - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy khối Đại học, Cao đẳng TP.HCM. Về phía khách mời, có PGS.TS. Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Về phía UEH, có GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Phạm Văn Năng - Hiệu trưởng UEH giai đoạn 2002 - 2011, Chủ tịch UEH Alumni; GS.TS. Sử Đình Thành - UVTV Đảng ủy, Hiệu trưởng; GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng. Đặc biệt, chương trình còn có sự có mặt của các thành viên trong Đảng ủy, Hội đồng trường; Ban Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long; Trưởng, Phó Trưởng các đơn vị thuộc, trực thuộc Trường; Trưởng, Phó Trưởng bộ môn; các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ tại cơ sở chính; Thường trực Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh cùng các cơ quan báo chí.

 

Ông Vũ Đăng Thạnh - Chuyên viên chính, Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố và điều hành phần trao Quyết định

Tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc - Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chúc mừng nhà trường vì chỉ sau hơn 01 tháng đã trao Quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận tân Chủ tịch Hội đồng trường và Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng nhiệm kỳ mới. UEH là một trong những trường đi đầu trong đổi mới thí điểm tự chủ. Các cơ sở giáo dục đại học, đặc biệt là các trường lớn như Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh giữ vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt hệ thống đi theo con đường đối mới mạnh mẽ, đặc biệt là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước. Lực lượng khoa học chủ yếu nằm trong các trường đại học. Đây là bước quan trọng trong việc tạo ra sự ổn định và phát triển của UEH. Hy vọng với dàn lãnh đạo mới, quyết tâm mới, UEH sẽ sớm vào Top 500 trường Đại học tốt nhất châu Á.

PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc - Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu chỉ đạo

Tân Hiệu trưởng UEH, GS.TS. Sử Đình Thành thay mặt tập thể BGH nhiệm kỳ 2020 - 2025 trân trọng cảm ơn Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đảng ủy, Hội đồng trường và tập thể sư phạm nhà trường đã tín nhiệm và bổ nhiệm vào vị trí quan trọng của nhà trường - nhiệm kỳ 2020 - 2025. Sau gần 45 năm hình thành và phát triển, UEH đã có nhiều bước chuyển mình ấn tượng, toàn diện trên các mặt hoạt động, trở thành thương hiệu có uy tín lớn trên thị trường đào tạo và nghiên cứu ở Việt Nam, có uy tín ngày một lớn trên thị trường khu vực và thế giới. Giáo sư Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Tập thể lãnh đạo UEH các thời kỳ đã góp công lớn và tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của UEH.

Trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, tiếp tục phát huy thành quả đạt được, Trường đã hoạch định mục tiêu phát triển UEH thành đại học đa ngành, nâng cao danh tiếng học thuật, trường được xếp hạng vào Top 500 QS châu Á và được công nhận là cơ sở giáo dục định hướng nghiên cứu; đời sống cán bộ viên chức nhà trường ổn định và được nâng cao. Trên nền tảng đó, Trường cung cấp cho người học môi trường giáo dục đại học và nghiên cứu khoa học tốt nhất dựa trên các chuẩn mực quốc tế về đào tạo, nghiên cứu khoa học và quản lý.

Giáo sư đã trình bày 09 chương trình trọng tâm được Đảng ủy, Hội đồng trường thông qua và đang nghiên cứu để đảm bảo cơ sở khoa học, phù hợp với thực tiễn và đảm bảo triển khai thành công giai đoạn 2020 - 2025. Giáo sư kêu gọi sự đoàn kết, đồng tâm hiệp lực của tập thể viên chức, người lao động và toàn thể sinh viên để đưa con tàu UEH vươn lên tầm cao mới. Trong đó, Giáo sư đặc biệt nhấn mạnh đến việc thúc đẩy từng cá nhân trở nên gắn bó và tôn vinh những nỗ lực làm việc cho tập thể, chuyển từ tư duy bảo vệ ranh giới, phạm vi công việc sang tư duy sẵn sàng chia sẻ thông tin và kinh nghiệm, hướng tới nối kết cá nhân và tổ chức, vì một mục tiêu lợi ích lớn hơn - đó là phát triển Đại học UEH thống nhất trên tất cả các mặt hoạt động (“One UEH”).

GS.TS. Sử Đình Thành - Tân Hiệu trưởng phát biểu

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch HĐT trao Nghị quyết của HĐT cho GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài và TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng nhà trường

Ban Giám hiệu nhiệm kỳ 2020-2025 gửi lời tri ân sâu sắc đến những tâm huyết của Quý Thầy Cô đã đóng góp vì sự phát triển chung của UEH

Lễ Công bố Quyết định công nhận Hiệu trưởng và bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng UEH nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hi vọng với năng lực và tâm huyết, tân Hiệu trưởng và các Phó Hiệu trưởng sẽ có nhiều đóng góp cho sự phát triển của nhà trường, xây dựng Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh.

Thông tin thêm về Ban Giám hiệu UEH nhiệm kỳ 2020 -2025:

  1. GS.TS. Sử Đình Thành: Hiệu trưởng, sinh năm 1965, được bổ nhiệm Phó Giáo sư năm 2005, Giáo sư năm 2015. Ông có hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc tại Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, nhiều năm làm Trưởng khoa Tài chính công (2007-2016). Trước khi có quyết định Hiệu trưởng, GS.TS. Sử Đình Thành là Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (JABES). GS.TS. Sử Đình Thành đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển nhà trường, đặc biệt là thúc đẩy công bố quốc tế, đóng góp tri thức toàn cầu. Với sự dẫn dắt của GS.TS. Sử Đình Thành, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh châu Á (JABES) đã có những bước tiến vượt bậc, trở thành một trong những tạp chí về khoa học quản trị, kinh tế có uy tín tại Việt Nam và được công bố quốc tế bởi nhà xuất bản Emerald.
  2. GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài tiếp tục giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng cho đến hết tuổi làm công tác quản lý và được phân công phụ trách đào tạo đại học, sau đại học và kiểm định chất lượng. GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài sinh năm 1961, là Thạc sĩ (năm 1997) và Tiến sĩ (năm 2002) về Kinh tế phát triển tại Đại học Colombo (Srilanka). Ông được bổ nhiệm Giáo sư năm 2015 và hiện là thành viên của Hội đồng Giáo sư ngành Kinh tế. Ông từng là Trưởng khoa Kinh tế (2006-2011) và Phó Hiệu trưởng từ năm 2011 đến nay.
  3. TS. Bùi Quang Hùng: Phó Hiệu trưởng phụ trách tài chính, cơ sở vật chất và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị nhà trường. TS. Bùi Quang Hùng sinh năm 1978, là Thạc sĩ Quản trị kinh doanh của Học viện Công nghệ Á Châu (AIT) tại Thái Lan (năm 2003), Thạc sĩ Tài chính của Trường Quản lý Châu Âu (ESCP-EAP) tại Pháp (năm 2004) và Tiến sĩ ngành Kế toán tại Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (năm 2019). Trước khi được bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng, TS. Bùi Quang Hùng là giảng viên khoa Kế toán, từng là Bí thư Đoàn trường (2007-2012), Trưởng phòng Tài chính - Kế toán, Kế toán trưởng (2011-02/2020), Trưởng phòng Nhân sự (từ 02/2020), Phó Bí thư Đảng ủy trường (từ 06/2020).

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ:

Văn nghệ chào mừng

Các đại biểu chúc mừng và chụp ảnh lưu niệm

Cơ quan báo chí đưa tin:

Báo Tuổi trẻ: GS.TS Sử Đình Thành làm hiệu trưởng Trường đại học Kinh tế TP.HCM

Báo VnExpress: ĐH Kinh tế TP HCM có hiệu trưởng mới

Báo Phụ nữ online: Giáo sư Sử Đình Thành là tân Hiệu trưởng Trường đại học Kinh tế TP.HCM

Báo Giáo dục thời đại: Trường đại học Kinh tế TP.HCM có hiệu trưởng mới

Báo Vietnamnet: GS Sử Đình Thành làm Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TP.HCM

Báo Thanh niên: Tổng biên tập tạp chí khoa học làm Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TP.HCM Hà ánh

Báo Người lao động: Trường ĐH Kinh tế TP HCM có hiệu trưởng mới Huy Lân

Trang tin điện tử Đảng bộ TP.HCM: GS.TS Sử Đình Thành làm Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TPHCM

Báo mới: Dấu ấn GS Sử Đình Thành trước khi thành Hiệu trưởng ĐH Kinh tế TP.HCM

 

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông, Văn phòng trường.

 

 

 

Chia sẻ