UEH triển khai ứng dụng UEH Student và Thẻ sinh viên điện tử trên điện thoại thông minh dành cho người học

28 tháng 07 năm 2021

Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) chính thức triển khai ứng dụng UEH Student tích hợp thẻ sinh viên/học viên điện tử trên điện thoại thông minh dành cho người học tại UEH. Đây là một trong những minh chứng cho chiến lược tiên phong đổi mới, ứng dụng công nghệ vào hoạt động đào tạo, quản trị của nhà trường, đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ.

Ra mắt UEH Student - Ứng dụng gia tăng tiện ích cho người học 

Nhằm gia tăng tiện ích trong quá trình học tập, nghiên cứu và rèn luyện của người học, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã nghiên cứu và triển khai ứng dụng UEH Student trên điện thoại di động thông minh (gọi tắt là App), hiện đã có mặt trên cả nền tảng App Store và Google Play. 

Thẻ sinh viên/học viên điện tử trên App có giá trị như Thẻ sinh viên/học viên bằng nhựa đang lưu hành. Người học có thể sử dụng Thẻ sinh viên/học viên điện tử trong các hoạt động nội bộ của UEH như: kiểm soát ra vào, học tập, thông báo, tin tức, thi cử, thư viện, ký túc xá, hoạt động Đoàn - Hội, hệ thống chỉ dẫn UEH và các tiện ích khác. Đặc biệt, mọi thao tác sẽ được thực hiện nhanh chóng trên điện thoại di động để tối ưu hóa thời gian cho người học. 

Ứng dụng UEH Student - Người bạn đồng hành hữu ích của UEHers đã có mặt trên App Store và Google Play

Như vậy, kể từ ngày 1/8/2021, các khóa mới nhập học thuộc tất cả các bậc, hệ đào tạo chỉ sử dụng Thẻ sinh viên/học viên điện tử trong giao dịch nội bộ. UEH chỉ in thẻ sinh viên/học viên bằng nhựa cho khóa 47 Đại học chính quy và các sinh viên/học viên khác khi có yêu cầu.

TS. Bùi Quang Hùng - Phó hiệu trưởng UEH chia sẻ: “Nằm trong chiến lược tiên phong đổi mới và tích hợp công nghệ của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, việc triển khai ứng dụng UEH Student tích hợp Thẻ sinh viên/học viên điện tử sẽ mang lại rất nhiều tiện ích phục vụ cho quá trình học tập, rèn luyện và sinh hoạt của người học tại UEH. Do đó, nhà trường rất mong người học sẽ quan tâm và sử dụng App, Thẻ sinh viên/học viên ngay từ trong năm học 2021 này.”

UEH Student - Ứng dụng sở hữu nhiều tính năng thông minh 

Ngoài tính năng của một thẻ sinh viên, App UEH Student còn tích hợp rất nhiều dịch vụ, quản lý hoạt động sinh viên và hoạt động đào tạo trong suốt quá trình sinh viên học tập tại trường.

Phục vụ công tác điểm danh thông minh: 

Một trong những ưu điểm lớn nhất của UEH Student chính là phục vụ công tác điểm danh thông minh, tối ưu hóa thời gian và loại bỏ những trường hợp gian lận. Thay vì mất thời gian để quét mã vạch thẻ nhựa và mất thời gian xác minh mã vạch đúng người thì giờ đây người học của UEH có thể thực hiện “check in" nhanh chóng bằng cách quét mã vạch, scan QR code được trình chiếu trên slide của lớp học hoặc được dán ở khu vực hoạt động. So với phương pháp điểm danh bằng thẻ sinh viên nhựa truyền thống cần đến 60 phút để xác minh được 1000 sinh viên, App UEH Student chỉ mất 30 giây. 

Tối ưu hóa thời gian với việc điểm danh thông minh qua UEH Student

Cung cấp và lưu trữ thông tin cho sinh viên:

UEH Student cung cấp đầy đủ các tin tức, sự kiện quan trọng của UEH đến người học. Lưu trữ những thông tin tài khoản của người học như: thời khóa biểu, lịch thi, điểm số,... để giúp các bạn dễ dàng tra cứu và nắm bắt. Thậm chí những hoạt động Đoàn - Hội UEH cũng sẽ được thông báo để sinh viên không bỏ lỡ. 

Bên cạnh đó, tính năng UEH Wayfinding sẽ giúp người học có thể nhanh chóng tìm đường đi đến các địa điểm, cơ sở của UEH như: phòng, ban, thư viện, phòng học,...

Với UEH Student, sinh viên hoàn toàn có thể làm chủ mọi lịch trình, lịch học, kết quả quá trình học tập hay thông tin các hoạt động đang diễn ra ở UEH nhờ những thông báo nhắc nhở của App. 

UEH Student cung cấp đầy đủ mọi tin tức, hoạt động của UEH để sinh viên dễ dàng theo dõi và nắm bắt

Tối ưu công tác vận hành cơ sở vật chất:

Thay vì mất thời gian xuất trình thẻ sinh viên như trước, giờ đây, sinh viên chỉ cần scan QR code hoặc Barcode trong vài giây để có thể vào thư viện, hoặc vào các phòng học, phòng họp của UEH thông qua ứng dụng trên điện thoại. Nhà trường đã triển khai Hệ thống khóa thông minh (UEH Smart Lock) qua ứng dụng Internet Of Things, việc mở khóa được phân quyền tích hợp hệ thống thông tin của trường và sóng Bluetooth. 

Trước đó, vào tháng 12/2020, nhà trường đã đưa vào vận hành hệ thống photocopy, in ấn sử dụng thẻ viên chức, thẻ sinh viên tích hợp để nhận diện, thực hiện các thao tác. Hiện nay, với App UEH Student này, người học sẽ không cần phải dùng thẻ nữa, thậm chí có thể mua thêm gói sử dụng tự động. Ngoài ra, App còn tích hợp cả những tính năng tiện ích khác cho người dùng như đặt máy giặt sấy tại ký túc xá...

Với mục tiêu tối ưu hóa mọi dịch vụ cho viên chức và người học, tiến đến không sử dụng thẻ sinh viên nhựa, UEH Student đang từng bước hoàn thiện và phát triển thêm nhiều tính năng trong tương lai như: tích hợp với ngân hàng số để thực hiện thanh toán các dịch vụ của trường thông qua App điện thoại, quét mã QR hay thậm chí có thể rút tiền mặt mà không dùng thẻ ATM.

► Xem chi tiết Hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng UEH Student tại ĐÂY

Sự ra đời của ứng dụng UEH Student trên điện thoại thông minh là một trong những hoạt động chuyển đổi số mạnh mẽ mang lại nhiều giá trị, tiện ích và trải nghiệm thú vị cho người học, góp phần làm nên thương hiệu UEH với môi trường học tập, làm việc thông minh. Đây cũng là một phần trong chiến lược từng bước đưa UEH trở thành đơn vị tiên phong trong đào tạo kinh tế, quản trị, kinh doanh, luật và quản lý công hướng đến ứng dụng công nghệ, đáp ứng các yêu cầu mới của thị trường lao động ngày càng hội nhập.

Tin, Ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ