Ready for Next: ArtTech Fusion 2022 - Khi công nghệ và nghệ thuật “giao thoa” giải quyết vấn đề đương đại

25 tháng 11 năm 2022

Kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) sẽ tổ chức Hội nghị quốc tế ArtTech Fusion 2022 từ ngày 04/12/2022 đến ngày 11/12/2022 với chủ đề “Smart Living”, gửi gắm thông điệp thay đổi lối sống để hành động vì sự bền vững qua góc nhìn đa ngành và liên ngành Nghệ thuật kết hợp Công nghệ (ArtTechLens) nhằm giải quyết vấn đề đương đại hướng tới sự phát triển bền vững.

Hướng tới phát triển bền vững đem lại chất lượng cuộc sống tốt hơn cho cộng đồng, bảo vệ môi trường và xã hội không chỉ là trách nhiệm của Nhà nước, Chính phủ mà còn cần sự tham gia, chung tay góp sức của toàn bộ cộng đồng, trong đó có vai trò trung tâm của các Đại học, nơi đặt những nền tảng tri thức nghề nghiệp và hiểu biết cuộc sống đầu tiên cho các lớp thế hệ trẻ. Trong khi đó, nghệ thuật là hơi thở của cuộc sống, là nền tảng của sự sáng tạo; chính vì vậy, việc xây dựng một môi trường đổi mới hướng đến phát triển bền vững không chỉ dựa trên nền tảng công nghệ mà còn cần kết hợp với nghệ thuật, văn hóa, giúp cân bằng giữa các yếu tố vật chất và tinh thần để nâng cao chất lượng sống một cách toàn diện. Vì những lý do đó, ArtTech fusion (kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ) là một hướng tiếp cận mới, rất được quan tâm hiện nay, để giải quyết các vấn đề của xã hội hiện đại, đồng thời dễ dàng tiếp cận với thế hệ trẻ và lan tỏa đến các thế hệ khác.

ArtTech Fusion - ATF là hội nghị quốc tế tổ chức thường niên do Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) thực hiện, bao gồm một loạt các sự kiện học thuật, hội thảo, talkshow và triển lãm về nghệ thuật, công nghệ tiên tiến với chủ đề thay đổi hàng năm. Đây là diễn đàn kết nối các nguồn lực trong cộng đồng, nơi các cơ quan chính quyền, ban ngành các cấp, cộng đồng địa phương, giới nghệ sĩ, các đơn vị giáo dục, nghiên cứu, các công ty tư nhân, các công ty nhà nước, các tổ chức phi lợi nhuận trong và ngoài nước… phát huy thế mạnh của mình, cùng phối hợp, chung tay để hướng tới sự phát triển bền vững.

Không gian ArtTech Fusion 2021

ATF 2022 năm nay với chủ đề “Smart Living - Thay đổi lối sống để hành động vì sự bền vững qua ArtTechLens” sẽ được tổ chức nhằm truyền tải thông điệp “Cuộc sống thông minh: thay đổi lối sống hướng tới phát triển bền vững qua lăng kính Nghệ thuật - Công nghệ ArtTech”. Hội nghị sẽ giới thiệu các hoạt động giáo dục và nghiên cứu trong lĩnh vực ArtTech, tạo sự kết nối giữa một số trường đại học trong và ngoài nước, các nhà khoa học, mạng lưới chuyên gia và các doanh nghiệp trong lĩnh vực ArtTech. Chuỗi chương trình hướng đến lan tỏa những tri thức và trải nghiệm mới mẻ, tiên phong về kết hợp giữa Art và Tech hiện nay. Đồng thời, thúc đẩy việc sử dụng ArtTech như một công cụ để giải quyết các vấn đề của xã hội hiện đại, hướng tới sự phát triển bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống và xây dựng một môi trường đổi mới sáng tạo trên các khía cạnh nghệ thuật và công nghệ trong xã hội ngày nay.

Hội nghị Quốc tế ATF 2022 sẽ diễn ra từ ngày 04 đến 11/12/2022, tại Campus A, B, V; với  chuỗi các hoạt động có sự giao thoa giữa công nghệ và nghệ thuật như: Các buổi Workshop, trao đổi học thuật liên quan đến lĩnh vực ArtTech và thời trang; Trại sáng tác nghệ thuật và trưng bày ảnh với chủ đề Lối sống bền vững trong cộng đồng; Gian hàng triển lãm, sản phẩm, tương tác trải nghiệm từ doanh nghiệp; Triển lãm giới thiệu kết quả các công trình nghiên cứu khoa học; Các buổi trình diễn thời trang… Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình cũng diễn ra nhiều hoạt động thú vị và hấp dẫn khác đến từ các doanh nghiệp đồng hành.

Link đăng ký tham gia từng hoạt động sẽ được gửi trước mỗi sự kiện 7 ngày, sinh viên, người quan tâm có thể theo dõi tại <https://fb.me/e/1FEgVMEFo> hoặc tại website  http://conference.ueh.edu.vn/conference/arttech-fusion-2022 để cập nhật lịch trình và đăng ký tham gia các hoạt động.

Hoạt động

Diễn giả

Nội dung

Thời gian

Địa điểm

Launching: Arttech Fusion Hub

Jin Suk Suh: Ulsan museum Director

Buổi ra mắt và giới thiệu Arttech Fusion Hub

9:00

Ngày 4/12

A103

Showcase/

Exhibition: Xon Xao

Xon xao studio

Triển lãm các poster đồ họa và ứng dụng AR của studio Xonxao để trải nghiệm tác phẩm kết hợp giữa môi trường tự nhiên và chuyển động ba chiều.

9:00

Ngày 4/12 - 10/12

B1-12A

Exhibition: Media Art - Beyond the Forest

Nam June Paik:Ulsan museum

Triễn lãm đến từ Bảo tàng nghệ thuật Ulsan với các tác phẩm có tầm nhìn vượt thời gian, ứng dụng truyền thông và đa phương tiện của nghệ sỹ Nam June Paik

9:00

Ngày 4/12 - 10/12

Lobby A1, V

Exhibition: Photography show - Sustainable Lifestyle in Community

Hội Nhiếp Ảnh thành phố Hồ Chí Minh

Cuộc thi ảnh về đề tài nhịp sống bền vững trong cộng đồng và tại UEH

9:00

Ngày 4/12 - 10/12

B1-12A

Workshop: Organic Indigo Dye

Lê Vũ Sơn Quân

Thuốc nhuộm chàm là một hợp chất hữu cơ có màu xanh lam đặc trưng. Về mặt lịch sử, chàm là một loại thuốc nhuộm tự nhiên chiết xuất từ lá của một số loài thực vật thuộc chi Indigofera. Trong buổi workshop, những người tham gia có thể hiểu về thiết kế thời trang bền vững và tự làm ra những sản phẩm của riêng mình.

8:30

Ngày 7/12

V

Exhibition: Art world in digital painting

Wacom

Triễn lãm bảng vẽ điện tử của công ty Wacom Singapore với các công nghệ mới nhất để người dùng trải nghiệm thế giới nghệ thuật theo một cách khác biệt

9:00

7/12 - 10/12

Lobby B1

Special session: Glocal Fashion

Betty Trần: Betty Consultant, FD Quy Cao: Caostu

Buổi nói chuyện với chủ đề “Làm thế nào để đưa một thương hiệu khởi nghiệp ra thế giới? Làm thế nào để đưa thương hiệu toàn cầu đến với một địa phương?”

10:00

7/12

Lobby V

Special session: Innovative and Sustainable Fashion

FD Đào Lê Diệu Anh: Genneral Editor Harper’s Bazaar, Trần Quỳnh Hương: Takashimaya

Buổi nói chuyện trình bày những xu hướng và chất liệu mới đồng thời đảm bảo tính bền vững trong ngành thời trang. Diễn giả trình bày về xu hướng thời trang tại Châu Âu cũng như nêu lên sự khác biệt giữa thời trang bền vững trong nước và thời trang thế giới.

14:00

Ngày 7/12

Lobby V

Fashion show: Wow Factor, Kid Factor

Quynh Paris

Le Thanh Hoa

Maria Thuy Ngan

 

“The wow factor ”là sự kết hợp giữa các nhà thiết kế nổi tiếng và các nhà thiết kế trẻ. Định hướng phát triển bền vững, sáng tạo và khởi nghiệp. Đây cũng là cơ hội đầu tiên để sinh viên SMD trải nghiệm các công đoạn tổ chức một sự kiện thời trang.

18:30

19:00

Ngày 7/12

Runway V

Exhibition: Digital Art

Tina Ding

Nguyễn Trọng Nghĩa

Triển lãm kỹ thuật số, với sự tham gia của các nhà thiết kế trên khắp thế giới để trưng bày các tác phẩm thiết kế đồ họa trên một màn hình LED lớn.

9:00

8/12 - 10/12

B1-12A

Exhibition: Game Art

NC soft

Khu trưng bày các sản phẩm game nổi tiếng của công ty NCsoft. Các chuyên gia trò chơi và nhà thiết kế sẽ hỗ trợ trải nghiệm khu vực triển lãm.

9:00

8/12 - 10/12

Lobby B1

Panel Discussion: Indigenous Graphic Design Inspiration

Xon xao studio

Hội thảo về cảm hứng thiết kế đồ họa từ yếu tố bản địa. Các diễn giả  sẽ thảo luận về cảm hứng thiết kế đồ họa từ các yếu tố địa phương và khu vực.

16:00

8/12

B12

Performance

New York Classical

Music Society Asia

Chương trình trình diễn ca nhạc cổ điển từ các nghệ sỹ Châu Á

19:00

Ngày 8/12

A116

Talk show: Game Design Market and Digital Art

NC soft

Wacom

Chương trình là buổi trao đổi trực tiếp với các doanh nghiệp NC soft  và Wacom về thị trường việc làm ngành thiết kế game. Người xem cũng sẽ có thể mở rộng kiến thức về cách thiết kế các phần nhỏ của trò chơi, mức độ chi tiết và độ khó của thiết kế nhân vật trong trò chơi cũng như yếu tố tương tác với game thủ.

9:00

Ngày 9/12

B2-215 Studio 1

Special session: AR and Platform ARit

Kninh Ng

ARit - Nền tảng công nghệ Thực tế tăng cường cho phép người dùng tự tạo nội dung AR (thực tế tăng cường) theo cách đơn giản và dễ dàng nhất. Những người tham gia có thể hiểu cách sử dụng AR và tạo ra các sản phẩm AR của riêng họ bằng cách sử dụng AriT.

14:30

Ngày 9/12

Simulation room campus B

Special session: Eco Fashion - Awakening for Smart Consumers

Quynh Paris

Phu Xuan

Thời trang sinh thái nằm ở vị trí đối trọng với thời trang nhanh, khi thời trang sinh thái giảm thiểu mọi hậu quả nặng nề của thời trang nhanh đối với chất lượng cuộc sống của con người. Vì vậy, đó không chỉ là nhiệm vụ của các thương hiệu thời trang mà còn là sự thức tỉnh của xã hội.

15:15

9/12

B12A

Performace

New York Classical

Music Society Asia

Chương trình trình diễn ca nhạc cổ điển từ các nghệ sỹ Châu Á`1

19:00

9/12

 


Các hoạt động triển lãm và thảo luận tại ATF 2021

Tham gia hội nghị quốc tế Arttech Fusion năm nay, có sự góp mặt của đối tác quốc tế lớn trong lĩnh vực ArtTech như: Tạp chí Quốc tế Harper's Bazaar; Công ty WACOM, Singapore; Koi Nursery; Ulsan Art Museum, Korea; Jeju clean boys club; XonXao Studio; La Doree; ARit company; Nhà thiết kế thời trang Quỳnh Paris; Quon-Love for kid, Bussiness of creativity academy; Apex multimedia; NC soft - Visual studio Vietnam; Faslink. Ngoài ra, Hội nghị còn hân hạnh nhận được sự đồng hành và tài trợ từ các cá nhân, đơn vị, tổ chức uy tín như: Công ty máy tính bảng digital Wacom, studio thiết kế đồ họa Xôn Xao, các nhà thiết kế thời trang nổi tiếng trong và ngoài nước Quỳnh Paris, Maria Thúy Ngân…

Đặc biệt, ATF 2022 quy tụ nhiều diễn giả chính là các nhà sáng lập, CEO, nhà thiết kế thời trang, thiết kế đồ họa đến từ các thương hiệu, tạp chí uy tín trong nước và quốc tế, hứa hẹn sẽ mang đến những câu chuyện, góc nhìn đa chiều và vô cùng thú vị, như:

  • Mr. Nguyen Tan Khoi Minh, CEO, Co-Founder ARiT from Future Eyes
  • Mr. Phong Le, COO, Co-Founder ARiT from Future Eyes
  • Mr. Dung Nguyen, CTO, Co-Founder ARiT from Future Eyes
  • Ms. Tran Quynh Huong, Deputy Editor, HARPER'S BAZAAR magazine
  • Ms. Đào Lê Diệu Anh, Creative Director of FADIN, Viện Mẫu Thời Trang Việt Nam, Founder of dieuANH
  • Mrs. Trần Hoàng Phú Xuân, Founder – CEO FASHION LINK JOINT STOCK COMPANY, Vice Chairman of Association of Textile – Garment – Embroidery – Knitting HCMC
  • Mrs. Betty Trần, Founder BOC Academy, Founder Betty Tran Consultants
  • Mrs. Quỳnh Paris, Fashion Designer, Founder of QUYNH PARIS
  • Ms. Uông Thu Hà, Employer Branding & Employee Happiness/ Thương hiệu Nhà tuyển dụng & Gắn kết Đội Ngũ, NCsoft-Visual studio Vietnam
  • Mrs. Hồ Mai Ngọc, Country Manager/ Giám đốc quốc gia – Wacom Việt Nam
  • Mr. Todd Huỳnh, Founder Xon Xao studio
  • Ms. Nu Nguyễn, Founder Xon Xao studio
  • Mr. Nguyễn Trọng Nghĩa, Graphic Designer,
  • MA. Graphic Design
  • Ms. Tina Ding, Graphic Designer, Ph.D. in Design
  • Ms. Trần Lê Quỳnh Anh, FAshion Designer, MA. Fashion Design

Thông tin hội nghị AFT 2022 được đăng tải chính thức tại website: http://conference.ueh.edu.vn/conference/arttech-fusion-2022

Email liên hệ Ban tổ chức Hội thảo: atf@ueh.edu.vn

ArtTech fusion 2022 đang chờ mọi người tới khám phá, hãy cùng chúng tôi thay đổi và nâng cao chất lượng cuộc sống để hành động vì sự bền vững!

Artech Fusion 2022 là hoạt động trong chuỗi chương trình Ready for Next: Chuỗi chương trình sẵn sàng chuyển đổi bền vững vì cộng đồng và xã hội của UEH diễn ra xuyên suốt từ ngày 4 - 10/12. Với đích đến là những giá trị tích cực dành cho cộng đồng, đây là chuỗi hoạt động đa ngành, liên ngành và xuyên ngành, chú trọng nối kết các lĩnh vực Công nghệ phục vụ đời sống, Công nghệ hướng tới đô thị thông minh, Công nghệ kết hợp Nghệ thuật, và Bền vững đa lĩnh vực, các hoạt động phủ sóng từ học thuật, diễn đàn trao đổi, hub kết nối cộng đồng đến các hoạt động truyền cảm hứng nghệ thuật đặc sắc như triển lãm, biểu diễn thời trang, hoà nhạc.

Tin, ảnh: Ban tổ chức ArtTech Fusion 2022, Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ