Rộn ràng không khí chào đón Tân sinh viên Khóa 48 nhập học tại UEH

22 tháng 09 năm 2022

Từ sáng sớm ngày 22/09/2022, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã rộn ràng và náo nhiệt trong bầu không khí chào đón hàng trăm Tân sinh viên Khóa 48 - Đại học chính quy đến làm thủ tục nhập học. Thời gian làm thủ tục sẽ diễn ra từ ngày 22/9 đến ngày 03/10/2022.

Rộn ràng chào đón hàng trăm Tân sinh viên Khóa 48-ĐHCQ

Kỳ tuyển sinh ĐHCQ năm 2022 đã khép lại với các thí sinh xuất sắc trúng tuyển và trở thành Tân sinh viên Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh - một trong những trường đại học công lập trọng điểm hàng đầu của quốc gia.

Ngay từ sáng sớm ngày 22/09, hàng trăm tân sinh viên và phụ huynh đã có mặt tại cơ sở A (59C Nguyễn Đình Chiểu, TP.HCM) và UEH - Phân hiệu Vĩnh Long (1B Nguyễn Trung Trực, TP. Vĩnh Long) để bắt đầu thực hiện các thủ tục nhập học. Bầu không khí đã trở nên rộn ràng và nhộn nhịp hơn bao giờ hết với niềm nôn nao, tự hào và xen lẫn bỡ ngỡ của các em khi chính thức trở thành thành viên của đại gia đình UEH.

Quang cảnh nhập học tại cơ sở TP.HCM

Quang cảnh nhập học tại UEH - Phân hiệu Vĩnh Long

Bạn Phan Thành Đạt - Tân sinh viên K48 ngành Kinh doanh quốc tế hào hứng chia sẻ: “Em rất tự hào và em muốn khoe với cả thế giới rằng mình là UEHer. Em cũng háo hức khi trường mình có rất nhiều cơ sở. Hôm nay đặt chân đến cơ sở A em rất bất ngờ khi thấy trường rộng và xịn đến thế. Em đã bắt đầu tìm hiểu dần những câu lạc bộ của trường để có thể tham gia và trở thành một tân sinh viên năng động trong môi trường UEH”.

Cùng chung niềm vui và tự hào, bạn Triệu Gia Huy - Tân sinh viên K48 ngành Tài chính - Ngân hàng cho biết: “Em thật sự rất vui khi trở thành Tân sinh viên của trường và được đồng hành trong 4 năm sắp tới. Em nghĩ là em đã có một quyết định sáng suốt khi lựa chọn ngôi trường này để theo học và có một công việc tốt trong tương lai. Trường mình là ngôi trường có tiếng và được thành lập đã lâu, do đó, về chương trình đào tạo lẫn kiến thức, trình độ của giảng viên rất tốt, cho nên em rất tin tưởng vào trường.”

Tại UEH - Phân hiệu Vĩnh Long, bạn Trung Hiếu - Tân sinh viên K48 đầu tiên đến nộp hồ sơ nhập học phấn khởi chia sẻ: “Em chọn nhập học tại UEH - Phân hiệu Vĩnh Long là do danh tiếng học thuật của trường cùng với những chính sách ưu đãi hấp dẫn cho sinh viên. Ấn tượng đầu tiên của em khi đến làm thủ tục nhập học tại trường là tinh thần hỗ trợ nhiệt huyết ân cần của Thầy/Cô và anh chị. Và một điều không thể phủ nhận là trường rất khang trang và xịn xò.”

“Lựa chọn học ngành Kinh doanh quốc tế tại UEH - Phân hiệu Vĩnh Long để em học gần nhà và là một giải pháp tiết kiệm chi phí hiệu quả với mức học phí chỉ bằng 80% tại TP.HCM. Hơn nữa, chương trình luân chuyển campus học vào năm cuối tại cơ sở chính là một cơ hội mà em rất yêu thích để học hỏi, trải nghiệm được nhiều hơn” - bạn Ngọc Hân chia sẻ niềm vui khi được trúng tuyển và trở thành UEHer tại ngôi trường có chất lượng đào tạo uy tín.

Phụ huynh của Tân sinh viên Kim Anh cũng chân thành chia sẻ: “Ngành học và trường học tôi để cho các con tự do chọn lựa, tôi rất ủng hộ việc con chọn UEH - Phân hiệu Vĩnh Long để gần nhà. Hôm nay khi đến tham quan trường tôi cảm thấy rất hài lòng với chất lượng cơ sơ vật chất tại trường và tôi đã đăng ký cho con ở ký túc xá để thuận lợi học tập.”

Quy trình làm thủ tục nhập học tiện lợi và nhanh chóng

Quá trình làm thủ tục nhập học năm nay của UEH được xây dựng khoa học, giúp Tân sinh viên và phụ huynh cảm thấy tiện lợi, nhanh chóng và tiết kiệm nhiều thời gian. Trước ngày làm thủ tục nhập học trực tiếp, các Tân sinh viên K48 đã thực hiện kê khai hồ sơ trực tuyến trên Cổng thông tin tư vấn, nhập học trực tuyến UEH [https://nhaphoc.ueh.edu.vn/] và in phiếu thông tin tại nhà, không mất nhiều thời gian điền phiếu thủ công tại Trường. Song song đó, các bạn đã có thời gian tìm hiểu thêm nhiều hoạt động thú vị liên quan đến hành trang học tập, hoạt động rèn luyện, về những dịch vụ hỗ trợ - chăm sóc người học cùng những hoạt động nghiên cứu khoa học,… thông qua chuyên mục “Tư vấn sau nhập học”. Và trải nghiệm các cơ sở của Trường thông qua không gian thực tế ảo UEH Virtual tour 360 độ tại mục “Tham quan UEH”.

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các Tân sinh viên trong ngày làm thủ tục nhập học trực tiếp tại Trường, UEH đã xây dựng kế hoạch, bố trí sơ đồ hướng dẫn nhập học theo quy trình khoa học, rõ ràng, được thông báo và chỉ dẫn ở nhiều vị trí. Cụ thể, tại cơ sở A:

- Tầng trệt gồm: Khu vực tư vấn các chương trình quốc tế; Khu vực DSA tư vấn học bổng, tín dụng học tập, quà lưu niệm; Khu vực đăng ký KTX; Khu vực thông tin nhà trọ; Khu vực đồng phục thể dục.

- Tầng 1 gồm: Khu vực tư vấn các chương trình Chất lượng cao; Khu vực nhận biên nhận hồ sơ và giấy thông báo trúng tuyển; Khu vực xử lý hồ sơ; Khu vực dành cho sinh viên chưa thực hiện thủ tục xác nhận nhập học trực tuyến; Khu vực thu học phí…

Tân sinh viên dễ dàng thực hiện các thủ tục nhập học

Sự chuẩn bị chu đáo với đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình của UEH dành cho Tân sinh viên

Nhằm hỗ trợ tốt nhất cho Tân sinh viên và phụ huynh, hàng trăm viên chức, sinh viên tình nguyện của UEH đã được huy động để hướng dẫn thực hiện các thủ tục nhập học, đảm bảo các Tân sinh viên được giải đáp tận tình, đầy đủ về các quy định, thủ tục, hồ sơ nhập học. Từ đó, tạo cảm giác yên tâm cho các bậc phụ huynh và Tân sinh viên hoàn thành các thủ tục một cách nhanh chóng, thuận lợi nhất.

Bạn Trần Quỳnh Hương - Tân sinh viên K48 ngành Bất động sản chia sẻ: “Hôm nay làm thủ tục em thấy rất thuận lợi, trường bố trí các khu vực làm thủ tục hợp lý, có bảng hướng dẫn đầy đủ, cùng với đó là sự giúp đỡ nhiệt tình của các anh/chị, Thầy/Cô nên em thấy rất dễ dàng trong việc nhập học”.

Bạn Trần Ngọc Thủy Ngân - Tân sinh viên K48 ngành Quản trị bệnh viện cho biết: “Em thấy việc làm thủ tục nhập học không khó khăn, vì trước đó Trường đã hướng dẫn tụi em làm hồ sơ nhập học trên website rồi, và ngày hôm nay thì anh/chị hướng dẫn rất là nhiệt tình, chu đáo”.

Đội ngũ hỗ trợ của Nhà trường nhiệt tình giúp đỡ tân sinh viên và phụ huynh hoàn thành các thủ tục

Ngoài ra, Nhà trường còn đầu tư và trang trí rất nhiều khu vực check-in chào đón dành cho Tân sinh viên và gia đình lưu lại những kỷ niệm đầy ý nghĩa trên hành trình mới tại UEH. Mong rằng với những ấn tượng đẹp trong ngày nhập học đầu tiên sẽ là bước đệm để các bạn tân sinh viên K48 UEH thêm tự tin, nhanh chóng hòa nhập vào môi trường mới.

Phụ huynh bạn Phạm Quốc Huân - Tân sinh viên K48 ngành Tài chính - Ngân hàng chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng UEH là môi trường học tập tốt để con tôi có thể phát triển trong tương lai. Các thế hệ trẻ bây giờ rất giỏi, vì vậy nếu các bạn cố gắng và được rèn luyện trong môi trường tốt thì chắc chắn sẽ phát triển. Nhân dịp này, tôi cũng chúc các cháu tân sinh viên sẽ học tập thật tốt để đạt được nhiều thành công”.

Cùng gửi gắm niềm mong ước này, một phụ huynh tân sinh viên K48 chia sẻ: “Tôi mong các cháu sẽ học tập thật tốt, thành đạt và đặc biệt là cùng đóng góp cho trường và cho xã hội tốt đẹp hơn”.

Tân sinh viên và phụ huynh chụp ảnh check-in trong ngày nhập học

Thấu hiểu niềm lo lắng và hồi hộp của Tân sinh viên khi các bạn phải rời xa gia đình để bắt đầu trải nghiệm một cuộc sống mới với nhiều cơ hội và thách thức, UEH luôn sẵn sàng chia sẻ và đồng hành cùng các em trong mọi hoạt động. Hãy thật tự tin trên hành trình chinh phục tri thức, khẳng định bản thân và trở thành những công dân toàn cầu trong tương lai.

Chúc các Tân sinh viên Khóa 48 của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh có khởi đầu mới thật nhiều niềm vui, tràn đầy năng lượng và đạt được kết quả học tập tốt nhất!

Một số hình ảnh khác:

 

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ