Sinh viên UEH chính thức quay trở lại học tập theo hình thức tập trung tại Trường

15 tháng 02 năm 2022

Sáng ngày 15/02/2022, các bạn sinh viên Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã chính thức quay trở lại học tập theo hình thức tập trung tại Trường trong điều kiện “bình thường mới”. Nhân dịp này, Ban Giám hiệu UEH đã đi thăm và kiểm tra hoạt động giảng dạy, học tập trực tiếp, cũng như công tác đảm bảo an toàn tại các cơ sở của UEH.

Tại cơ sở UEH - Nguyễn Văn Linh có GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH cùng lãnh đạo các phòng/ban chức năng đến thăm, kiểm tra hoạt động giảng dạy và học tập trực tiếp.

GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH dẫn đoàn kiểm tra tại cơ sở UEH - Nguyễn Văn Linh

Tại cơ sở UEH - Nguyễn Tri Phương có TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH cùng lãnh đạo các phòng/ban chức năng đến thăm, kiểm tra hoạt động giảng dạy và học tập trực tiếp.

TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH dẫn đoàn kiểm tra tại cơ sở UEH - Nguyễn Tri Phương

Đoàn đã đi thăm và kiểm tra tình hình giảng và học tập trong ngày đầu sinh viên quay trở lại học tập trung. Bên cạnh đó là công tác đảm bảo an toàn, kiểm soát quy trình ra vào và phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở UEH. Từ đó, Đoàn đã có những đề xuất điều chỉnh kịp thời nhằm tạo mọi điều kiện tốt nhất, đảm bảo việc học tập - giảng dạy theo hình thức tập trung được diễn ra thuận lợi, chu đáo và an toàn nhất, đảm bảo thực hiện thành công mục tiêu năm học mới. 

GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH chia sẻ: “Sau thời gian dài xây dựng kế hoạch và chuẩn bị mọi công tác, hôm nay người học các hệ Đại học chính quy, Văn bằng 2 chính quy, Liên thông Đại học chính quy, Vừa làm vừa học, Sau đại học tại cơ sở TP.HCM và Phân hiệu Vĩnh Long đã chính thức quay trở lại học tập theo hình thức Học tập trung tại Trường. Đây là một niềm vui rất lớn của toàn thể UEH-ers vì sau thời gian dài chúng ta có cơ hội được gặp nhau. Song song đó cũng đặt ra yêu cầu chúng ta phải nghiêm túc trong mọi công tác giảng dạy và học tập trực tiếp trong điều kiện “bình thường mới” để đảm bảo an toàn. Qua quá trình kiểm tra sáng nay cho thấy hoạt động giảng dạy, học tập trực tiếp, cũng như công tác đảm bảo an toàn tại các cơ sở của UEH đã đáp ứng được nhu cầu của giảng viên và sinh viên. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng học như máy tính, máy chiếu, âm thanh, máy lạnh, ánh sáng,… được trang bị đầy đủ. Bên cạnh đó, giảng viên và sinh viên chấp hành tốt các quy định kiểm soát ra vào và phòng chống dịch như giãn cách trong lớp học, đeo khẩu trang, xịt khuẩn,… Trên cơ sở này, Nhà trường sẽ tiếp tục cải thiện, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho giảng viên và người học để đảm bảo việc học tập tập trung diễn ra thuận lợi, đạt được hiệu quả tốt nhất.”

Chào đón một năm học mới và được gặp lại nhau sau chuỗi ngày xa cách vì dịch bệnh, nhiều sinh viên đã vui vẻ, hào hứng chia sẻ những dự định mới.

“Ngày đầu tiên đi học lại sau chuỗi ngày học online, em và các bạn rất là vui, và mục tiêu của em là qua môn và hoàn thành tốt kết quả trong năm học này. Đối với em khi đi học thì em rất tin tưởng về công tác đảm bảo an toàn của trường đối với việc quay trở lại học tập” - sinh viên Lê Ngọc Khanh, Khóa 47 ngành Kế toán.

“Sau nửa năm học online và hôm nay đến trường em cảm thấy vô cùng háo hức, được gặp lại các bạn và đây cũng là lần đầu tiên chúng em được gặp nhau vì chúng em là tân sinh viên Khóa 47. Trong năm học mới thì em mong muốn sẽ thân với các bạn hơn và tất nhiên là qua hết các môn” - sinh viên Nguyễn Thị Hồng Khanh, Khóa 47 ngành Kế toán.

Sinh viên Thúy Hạnh - Khóa 45 chuyên ngành Tài chính: “Hôm nay trường rất là nhộn nhịp, khác với không khí ngày trước học online hơi buồn, cả sinh viên và Thầy Cô đều vui vẻ. Em hy vọng việc học trực tiếp sẽ có hiệu quả tốt hơn so với học online trước đây, ngoài ra cũng sẽ tiện hơn cho việc em được tương tác với Thầy Cô, cải thiện kết quả học tập và em sẽ hoàn thành những mục tiêu sắp tới như tốt nghiệp của em”.

Sinh viên tại các cơ sở UEH chính thức quay trở lại học tập trung 

Tại UEH - Phân hiệu Vĩnh Long, các sinh viên cũng đã chính thức quay trở lại học tập theo hình thức tập trung. Phân hiệu đã lên kế hoạch và thực hiện tốt công tác chuẩn bị đầy đủ các thiết bị máy móc, cơ sở vật chất và đảm bảo an toàn cho sinh viên và giảng viên trong việc giảng dạy, học tập trực tiếp tại trường.

Bạn Lê Anh Duy - Sinh viên K46 ngành Kế toán doanh nghiệp tại Phân hiệu Vĩnh Long chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui và phấn khởi khi được quay trở lại trường sau một thời gian dài ở nhà vì dịch bệnh. Được quay trở lại trường học tập trung, em đặt mục tiêu là phải đạt điểm cao trong năm học mới”.

Bạn Lê Hồ Kiều Tiên - Sinh viên K47 ngành Kế toán doanh nghiệp tại Phân hiệu Vĩnh Long chia sẻ: “Bước chân từ cấp 3 lên đại học là một bước ngoặt mới với em, vì môi trường mới, cách học mới, bạn bè mới. Và em hào hứng vì giờ đây được quay trở lại trường để có cơ hội trải nghiệm tất cả những điều mới của một tân sinh viên. Bước vào năm học này, em hy vọng có thể học thật tốt những môn trong quá trình học và tham gia nhiều hoạt động của trường”.

Sinh viên tại Phân hiệu Vĩnh Long học tập trung tại trường

Đối với sinh viên ở nội trú tại ký túc xá Phân hiệu Vĩnh Long, nhà trường tổ chức đón sinh viên vào ở ký túc xá trong 2 ngày 12-13/02/2022 để ổn định chổ ở. Ban Quản lý ký túc xá đã hướng dẫn sinh viên sử dụng các thiết bị được bố trí tại ký túc xá cũng như sinh hoạt nội quy đối với sinh viên ở tại đây.

Chia sẻ cảm nhận của sinh viên khi đến trường và nhận phòng ở ký túc xá, sinh viên Phạm Nguyễn Hồng Quân - K47 Ngân hàng 2 - cho biết: “Lần đầu tiên xa nhà, xa gia đình để đến trường học, em còn bỡ ngỡ, tuy nhiên khi đến trường cảm nhận được sự quan tâm của quý thầy, cô và bạn bè, em cũng bớt lo lắng và an tâm ở tại ký túc xá để tham gia học tập. Nhà trường tạo điều kiện cho em có phòng ở sạch sẽ và có đầy đủ thiết bị phục vụ sinh hoạt và ăn ở tại ký túc xá, em rất vui mừng và cảm ơn thầy cô rất nhiều ạ”.

Phụ huynh đưa sinh viên đến Phân hiệu Vĩnh Long nhận phòng ký túc xá

Hân hoan chào đón năm học mới với nhiều thành công mới, UEH sẽ luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để công tác giảng dạy, học tập diễn ra thuận lợi. Nhà trường hy vọng quý Thầy/Cô và người học sẽ cùng chung tay, đồng lòng thực hiện hiệu quả việc giảng dạy, học tập trong năm học mới cũng như đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Một số hình ảnh khác: 

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ