TẾT ART - Next Gen Art: Sustainability through Art-Tech

06 tháng 02 năm 2024

Theo xu hướng phát triển của xã hội, sự tương tác giữa nghệ thuật và công nghệ đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết những thách thức xã hội liên quan đến sáng tạo bền vững, Trường Công nghệ và Thiết kế UEH (UEH - CTD) đã phối hợp với nghệ sĩ tài năng Nguyễn Duy Nhựt - Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM tổ chức Triển lãm Next Gen Art: Sustainability through Art-Tech (Nghệ thuật của thế hệ trẻ: Sự Bền vững qua Nghệ thuật và Công nghệ) diễn ra từ ngày 29/01/2024 đến ngày 28/02/2024 tại cơ sở A – 59C Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3.

Không gian trưng bày nghệ thuật tại UEH – Cơ Sở A

Nghệ sĩ Nguyễn Duy Nhựt đã sử dụng tài năng của mình để truyền tải những thông điệp sâu sắc, nâng cao nhận thức xã hội về bền vững và thể hiện các khía cạnh đa dạng của cuộc sống tươi đẹp. Triển lãm đặc biệt không chỉ ở nghệ thuật sắp đặt và cách bố trí không gian ấn tượng, không chỉ ở thông điệp lan toả đến xã hội, mà còn ở tính hiện đại và hướng đến tương lai; trong đó công nghệ được tích hợp trong các tác phẩm truyền thống, để mang lại những góc nhìn mới mẻ cho người xem.

Các tác phẩm nghệ thuật tích hợp công nghệ thể hiện sức sống Tết Art của thế hệ trẻ sáng tạo, đổi mới. Bên cạnh đó, các hiệu ứng hội hoạ được tích hợp với công nghệ, tạo ra một không gian sáng tạo, mở rộng tầm nhìn và tạo ra cầu nối giữa con người với thế giới xung quanh. Việc sáng tạo nghệ thuật có thể giúp chúng ta thoát khỏi nhịp sống hối hả và tạo ra không gian cho sự tự do tinh thần, tái tạo thế giới chúng ta đang sống.

Bàn cát nghệ thuật- sản phẩm thiết kế bởi các Giảng viên và Sinh viên Trường Công nghệ Thiết kế UEH

Sản phẩm tranh sơn dầu đến từ sinh viên Khoa Thiết kế - Truyền thông Trường Công nghệ Thiết kế UEH

Sản phẩm tranh quilling đến từ sinh viên Khoa Thiết kế - Truyền thông, Trường Công nghệ Thiết kế UEH

Triển lãm không chỉ đơn thuần là một sự kiện, mà là một cơ hội để chúng ta nhìn thấy tầm quan trọng và sự tương tác không ngừng giữa hai lĩnh vực Nghệ thuật và Công nghệ, tưởng chừng khó tìm được tiếng nói chung - vậy mà sự tích hợp và giao thoa giữa chúng mang lại những trải nghiệm thú vị.

Giảng viên, sinh viên thích thú với các tác phẩm đặc sắc và nghệ thuật

Một số hình ảnh khác của buổi triển lãm:

Các tác phẩm được thiết kế rất độc đáo đến từ Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM

Tin, ảnh: Trường Công nghệ và Thiết kế UEH, Phòng Marketing – Truyền thông

Chia sẻ