Trường Đại học Thủy lợi đến thăm và trao đổi kinh nghiệm công tác quản trị đại học với UEH

21 tháng 04 năm 2022

Sáng ngày 21/04/2022, tại Cơ sở B - Nguyễn Tri Phương, Đoàn công tác Trường Đại học Thủy lợi (TLU) đã đến thăm và trao đổi, học tập kinh nghiệm công tác quản trị đại học với Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH).

Tham dự chương trình, về phía UEH có: TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng; Ông Trần Anh Thanh Sơn - Chánh Văn phòng phụ trách Văn phòng trường; PGS.TS. Nguyễn Phong Nguyên - Trưởng phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế; TS. Trần Tiến Khai - Trưởng phòng Đảm bảo chất lượng - Phát triển chương trình; TS. Đoàn Đỉnh Lam - Trưởng phòng Cơ sở vật chất; ThS. Hoàng Tuyết Anh - Giám đốc Thư viện.

Về phía TLU, có GS.TS. Nguyễn Trung Việt - Phó Hiệu trưởng; TS. Vũ Thị Thu Thủy - Giám đốc Thư viện; ThS. Ngô Văn Anh - Phó Giám đốc Thư viện; ThS. Nguyễn Trung Thành - Giám đốc Trung tâm Tin học - Thư viện Phân hiệu TLU; TS. Trương Quốc Quân - Trưởng phòng Kiểm định & Đảm bảo chất lượng.

Toàn cảnh buổi làm việc

Đại diện Ban lãnh đạo Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, TS. Bùi Quang Hùng đã bày tỏ niềm vinh dự khi Trường Đại học Thủy lợi đến thăm và làm việc với UEH: “46 năm thành lập và phát triển, UEH đã khẳng định vị thế là một trong những trường đại học công lập trọng điểm quốc gia, và có chỗ đứng uy tín trong khu vực, thế giới. Tiên phong theo cơ chế tự chủ từ năm 2014, UEH đã và đang đạt được những hiệu quả tích cực trong công tác quản trị đại học, nâng cấp toàn diện cơ sở vật chất theo hướng hiện đại để tạo nên một môi trường học tập tiên tiến đạt chuẩn, khuyến khích sinh viên học tập và sáng tạo. Năm 2021, UEH chính thức thực hiện chiến lược tái cấu trúc hình thành Đại học đa ngành và bền vững, mục tiêu đào tạo những công dân toàn cầu, hành động vì sự phát triển bền vững. Trên tinh thần tích cực chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm phát triển, đồng thời mong muốn mở rộng hợp tác với các tổ chức, đơn vị, đại học trong và ngoài nước, UEH rất vui mừng khi tiếp đón đoàn công tác của Trường Đại học Thủy lợi đến thăm và làm việc. Hy vọng rằng, 2 bên sẽ tiến tới mối quan hệ hợp tác lâu dài và cùng đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước”.

TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH chia sẻ

GS.TS. Nguyễn Trung Việt - Phó Hiệu trưởng TLU bày tỏ niềm vui mừng khi Ban lãnh đạo UEH đã tạo điều kiện, nhiệt tình hỗ trợ và tổ chức buổi gặp mặt chia sẻ giữa hai trường: Trường Đại học Thuỷ lợi là trường đại học công lập có sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học, phát triển và chuyển giao công nghệ tiên tiến trong các ngành khoa học, kỹ thuật, kinh tế và quản lý, đặc biệt trong lĩnh vực thuỷ lợi, môi trường, phòng chống và giảm nhẹ thiên tai; góp phần thúc đẩy nhanh quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá và phát triển bền vững Tổ quốc Việt Nam. Trong xu thế toàn cầu hóa và sự bùng nổ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay, Nhà trường luôn đặt mục tiêu phát triển theo tín hiệu của thị trường. Do đó, hôm nay Trường Đại học Thủy Lợi đã đến thăm và trao đổi kinh nghiệm với Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh là một trong những trường đại học lâu đời với nhiều thành công trong việc tự chủ, quản trị, kiểm định, xây dựng có sở vật chất và có vị thế trên nhiều Bảng xếp hạng quốc tế. Chúng tôi rất mong, thông qua buổi làm việc hôm nay sẽ nhận được những chia sẻ về kinh nghiệm trong công tác quản trị đại học, định hướng xây dựng cơ sở vật chất thông minh của UEH.”

GS.TS. Nguyễn Trung Việt - Phó Hiệu trưởng TLU chia sẻ

Tại buổi làm việc, Ban lãnh đạo UEH đã tích cực chia sẻ các kinh nghiệm về các tiêu chí xếp hạng trường đại học của các hệ thống xếp hạng quốc tế mà UEH đã và đang tham gia; kinh nghiệm trong công tác chuyển đổi số tổ chức quản lý dịch vụ thư viện.

Hai bên trao đổi, chia sẻ các kinh nghiệm

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình, lãnh đạo Trường Đại học Thủy lợi đã tham quan không gian thư viện thông minh UEH. Tính đến thời điểm hiện tại, tại Việt Nam và Đông Nam Á, Thư viện thông minh đầu tiên và duy nhất này là một giải pháp tổng thể tích hợp các công nghệ 4.0 “Made in Vietnam”, cụ thể là: Quản lý thông minh, Cung cấp dịch vụ thông minh, Cung cấp trải nghiệm thông minh, Cung cấp hạ tầng thông minh. Thư viện nhằm cá nhân hóa trải nghiệm người dùng thư viện, không gian tương tác sáng tạo tri thức, chuyển đổi số trong lĩnh vực thư viện. Bên cạnh đó, Thư viện thông minh UEH có hơn 398.000 đầu sách thuộc lĩnh vực kinh tế, trong đó có 600 đầu sách đến từ Harvard. Đồng thời, kết nối cơ sở dữ liệu với hơn 90 nhà xuất bản các trường đại học danh giá của Mỹ, châu Âu như ĐH Cambridge, Đại học Havard, Đại học Oxford,... Người học có thể đăng ký các phòng tự học, tra cứu tài liệu online trên website và nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của nhân viên thư viện.

Lãnh đạo UEH dẫn đoàn công tác Trường Đại học Thủy lợi tham quan thư viện thông minh

Chương trình đến thăm và làm việc của TLU tại UEH đã diễn ra trong không khí thân tình với những chia sẻ thẳng thắn, cởi mở từ Quý Thầy/Cô lãnh đạo 2 trường. Trong thời gian tới, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và Trường Đại học Thủy lợi sẽ cùng thảo luận, hướng đến mối quan hệ hợp tác toàn diện về các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học.

Đại diện 2 trường tặng quà lưu niệm

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

 

Chia sẻ